Chồng bỏ đi biền biệt, nghi có "người mới", vợ ôm bụng bầu bỏ về quê thì đau đẻ luôn trên xe buýt

Cận ngày sanh, chồng Yến bỏ đi không lời từ biệt. Một mình bắt xe buýt định bụng mua vé về quê sinh nở nhưng mới đi nửa đường, đứa con đã đòi ra khỏi bụng mẹ.

Cận ngày sanh, chồng Yến bỏ đi không lời từ biệt. Một mình bắt xe buýt định bụng mua vé về quê sinh nở nhưng mới đi nửa đường, đứa con đã đòi ra khỏi bụng mẹ.

Sự việc trên diễn ra vào ngày 11/5. Phát hiện người phụ nữ lên cơn đau đẻ, người dân đã kêu xe ôm đưa Yến (quê Bình Định) đến Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định (TP.HCM). Tại đây, các bác sĩ khoa Sản đã mổ bắt con, mang bé gái nặng hơn 3kg ra khỏi bụng mẹ an toàn.

Chồng bỏ đi biền biệt, nghi có người mới, vợ ôm bụng bầu bỏ về quê thì đau để trên xe buýt - Ảnh 1.
Bé gái chào đời nặng hơn 3kg.

Điều dưỡng khoa Sản chia sẻ, lúc vào viện trên người sản phụ không có đồng nào, cũng không có người thân bên cạnh. Hỏi thông tin về chồng, Yến chỉ khóc. Người mẹ 23 tuổi cho biết đây là đứa con thứ hai của cô. Đứa con đầu lòng đã gửi về quê cho ông bà ngoại chăm mấy năm nay.

Chồng bỏ đi biền biệt, nghi có người mới, vợ ôm bụng bầu bỏ về quê thì đau để trên xe buýt - Ảnh 2.
Cháu nhỏ được mẹ sinh ra mà không có cha bên cạnh.

Thời điểm phóng viên có mặt, con Yến đang được một sản phụ giường bên cạnh cho bú, vì những ngày qua cô không có sữa. Đã bình tĩnh hơn lúc mới vào viện, Yến kể chồng cô làm nghề tài xế nên thường xuyên vắng nhà, một tháng về chỉ mấy lần.

Trước khi bặt vô âm tín, hai vợ chồng không có mâu thâu thuẫn gì. Đôi lần thấy chồng mãi chẳng về, Yến cũng nghi ngờ anh có người mới nhưng chỉ là thoáng qua.

Chồng bỏ đi biền biệt, nghi có người mới, vợ ôm bụng bầu bỏ về quê thì đau để trên xe buýt - Ảnh 3.
Yến cho biết những ngày mang thai, chồng cô đi biền biệt.
Chồng bỏ đi biền biệt, nghi có người mới, vợ ôm bụng bầu bỏ về quê thì đau để trên xe buýt - Ảnh 4.
Việc phải tự lo cho bản thân khiến cơ thể bà mẹ hai con gầy guộc, yếu ớt.

"Hôm đau đẻ, em có gọi lại cho chồng thì anh ấy báo sẽ chạy về nhưng đẻ xong gọi lại thì không liên lạc được. Em không nghĩ anh ấy sẽ bỏ mẹ con em" – Yến nói.

Không có đồng nào trong người, khoản viện phí nằm viện với Yến là cả vấn đề. Những ngày qua vì quá rối, bà mẹ trẻ nghĩ đến chuyện sẽ trao con gái cho đôi vợ chồng hiếm muộn quê An Giang làm nghề uốn tóc, sống gần BV. Đổi lại, cô sẽ được "cho" tiền xuất viện.

Chồng bỏ đi biền biệt, nghi có người mới, vợ ôm bụng bầu bỏ về quê thì đau để trên xe buýt - Ảnh 5.
Biết Yến khó khăn, BV Nhân dân Gia Định đã kêu gọi mạnh thường quân giúp sản phụ.

Nghe thông tin trên, chị Tiếp (25 tuổi), người cho con gái Yến bú nhờ những ngày qua bật khóc. Chị cho biết, mình chỉ là người dưng nhưng còn có tình cảm với bé thì làm mẹ ruột sao nỡ đành đoạn bỏ con.

Chồng bỏ đi biền biệt, nghi có người mới, vợ ôm bụng bầu bỏ về quê thì đau để trên xe buýt - Ảnh 6.
Người phụ nữ mấy ngày qua cho con của Yến bú nhờ nằm giường bên bật khóc khi hay tin Yến muốn cho con.

Quyết không để điều đau lòng này xảy ra, bên cạnh việc cử người đến thuyết phục, các nhân viên phòng Công tác xã hội, BV Nhân dân Gia Định đã ra sức kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ.

Đến ngày 15/5, số tiền 5 triệu đồng viện phí (sau khi đã miễn giảm tiền giường) của Yến đã được BV kêu gọi đầy đủ.

"Ban đầu em túng quá mới định cho con, nhưng giờ nghĩ lại không đành lòng. Chưa biết những ngày sắp tới phải lo cho con thế nào nhưng em sẽ cố gắng xoay sở. Chắc vài tháng nữa em sẽ mang con về quê ngoại", Yến tâm sự.

 
Chồng bỏ đi biền biệt, nghi có người mới, vợ ôm bụng bầu bỏ về quê thì đau để trên xe buýt - Ảnh 7.
Khi không còn nặng gánh chuyện tiền bạc, Yến cũng gạt đi quyết định đem con cho người khác nuôi dưỡng.
Chồng bỏ đi biền biệt, nghi có người mới, vợ ôm bụng bầu bỏ về quê thì đau để trên xe buýt - Ảnh 8.
Ai cũng lo lắng cho tương lai hai mẹ con.

Sợ người mẹ không có nơi ở, phía BV tiếp tục liên hệ một mái ấm ở quận Gò Vấp làm nơi để Yến tá túc tạm bợ, nuôi con cho cứng cáp.

Chiều 15/5, mẹ con Yến được xuất viện. Các nhân viên y tế khoa Sản mỉm cười hạnh phúc khi tình mẫu tử của họ cuối cùng đã không bị chia cắt. Dù đã cam đoan sẽ "cố gắng xoay sở" nuôi con nhưng liệu sau này, Yến có nghĩ quẫn trở lại hay không thì chẳng ai biết được.

Theo Thời đại


butxe buýt

sinh con

mang bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.