Chồng đâm chết vợ tại phiên tòa hòa giải ly hôn: Xót xa 3 người con không nơi nương tựa

Nhiều người dân huyện Tây Sơn (Bình Định) không cầm được nước mắt khi nhìn 3 con của chị Thuận sống trong cảnh không nơi nương tựa khi mẹ bị sát hại, cha bị công an bắt giam.

Nhiều người dân huyện Tây Sơn (Bình Định) không cầm được nước mắt khi nhìn 3 con của chị Thuận sống trong cảnh không nơi nương tựa khi mẹ bị sát hại, cha bị công an bắt giam.

Bi kịch từ vụ án ly hôn

Cách đây 2 ngày, bi kịch ập đến gia đình chị Nguyễn Thị Bích Thuận (SN 1974, trú TDP 3, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) khi chị bị chồng là Nguyễn Văn Hùng đâm chết tại toà trong lúc giải quyết thủ tục ly hôn.

Vụ án gây chấn động vùng đất đầy nắng gió ở Đắk Lắk khiến nhiều người chưa hết bàng hoàng. Thi thể của chị Thuận sau đó được người thân đưa về nhà ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định để mai táng.

Nhiều người tiễn đưa chị Thuận khóc nấc khi nhìn 3 đứa trẻ tại nơi chôn cất.

Ngày đưa chị về nơi đất mẹ, chúng tôi không thể cầm nổi những giọt nước mắt khi nhìn 3 cháu nhỏ là con của chị Thuận và hung thủ chính là chồng, là cha của 3 đứa trẻ.

Chia sẻ cùng phóng viên, chị N.H (em ruột của nạn nhân) cho biết, vợ chồng chị Thuận rất vất vả. Cả 2 người không có nghề nghiệp ổn định nên ai thuê gì làm nấy.

"Chị Thuận lấy chồng rồi lên Đắk Lắk ở cùng gia đình chồng. Công việc hằng ngày chủ yếu làm nông và ai thuê gì làm nấy. Anh Hùng thì đâm đầu vào rượu chè, thấy chị có đồng nào là anh lại đòi tiền uống rượu.

Thời gian gần đây, sau nhiều lần bị chồng đánh, chị Thuận quyết định đưa 3 cháu nhỏ về quê (Bình Định) để đi học rồi lên lại Đắk Lắk kiếm tiền, lo cho các cháu", chị H. nói.

Cũng theo chị H., chị Thuận từng nhiều lần gửi đơn đến cơ quan chức năng tại Đắk Lắk tố cáo về hành vi vũ phu của chồng nhưng Hùng vẫn tính nào tật đó, không từ bỏ được rượu... rượu vào thì Hùng lại đánh chị Thuận. Thậm chí, có lần chị Thuận phải trốn, ngủ ở chuồng heo không dám về nhà.

Cháu Nguyễn Thị Luyến (SN 2001, con chị Thuận) cho biết, mẹ thương chị em cháu nhìn thấy cảnh ba đánh mẹ sẽ không hay nên nhiều lần bỏ trốn và tìm cách đưa 3 chị em cháu về ngoại.

"Giờ cháu không còn cha mẹ, mẹ là người nuôi cháu học. Cháu có 2 người em, một em thì đã nghỉ học vì gia đình không có tiền để lo. Mẹ muốn cháu học hết cấp 3 để sau này tìm một công việc ổn định, lo cho các em nhưng giờ mẹ mất... bà ngoại già yếu, chắc cháu cũng phải nghỉ học để lo cho đứa em còn lại đi học".

3 người con của chị Thuận giờ không nơi nương tựa.

Đứng cạnh quan tài mẹ, cháu Lực (con trai chị Thuận) khóc nấc mỗi khi có người đến viếng.

"Mẹ mất rồi, giờ chúng con phải sống sao...mẹ ơi, tỉnh dậy với 3 chị em con", tiếng khóc của 3 đứa trẻ vang vọng khi linh cữu chị Thuận đặt xuống lòng đất khiến bao nhiêu người đứng xung quanh không thể cầm được những giọt nước mắt.

Ám ảnh người đàn ông dính men rượu

Căn nhà cấp 4 từng là nơi sinh sống của vợ chồng chị Thuận tại phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ những ngày này cửa đóng then gài. Mẹ của Hùng cùng chị gái và 3 người con của nghi phạm đã về quê Bình Định lo ma chay cho chị Thuận.

Một người hàng xóm của vợ chồng chị Thuận cho biết, Hùng là con trai út trong gia đình có 3 chị em. Trước khi lấy chị Thuận, Hùng chạy xe tải thuê. Hùng chủ yếu đi hái cà phê và tiêu thuê. Công việc bất ổn, Hùng đâm ra rượu chè rồi trở thành kẻ nghiện rượu.

Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ, nơi xảy ra sự việc.

"Chị Thuận tần tảo làm mọi việc để nuôi gia đình, nuôi cho các con ăn học. Còn Hùng thì nhậu nhẹt liên tục, nhậu xong về kiếm chuyện rồi đánh đập vợ...làm thế không có phụ nữ nào sống chung được. Thuận liên tục bị Hùng đánh đập, hành hạ nên đành đưa con về quê. Ít lâu sau, Hùng xuống năn nỉ thì chị Thuận lại về ở cùng. Gần đây, Hùng luôn ghen tuông và cho rằng chị Thuận ngoại tình với người khác nên mới xảy ra sự việc đau lòng", người hàng xóm nói.

Bà Lê Thị Dung (64 tuổi), một người hàng xóm của nghi phạm chia sẻ, do hoàn cảnh khó khăn, chị Thuận và mẹ chồng phải đi mua ve chai để nuôi các con ăn học. Tuy vậy, không những không phụ giúp được gì mà Hùng lại hay nhậu nhẹt và ghen tuông vớ vẩn.

“Có những đêm Hùng đuổi đánh mẹ con Thuận đến nỗi mấy mẹ con không dám về mà phải qua nhà hàng xóm xin ngủ nhờ. Có đêm Thuận bị đánh, máu me chảy đầy khắp người, chẳng dám xin ở nhờ ai mà ngủ ở ngoài chuồng heo nhà hàng xóm, bà Dung kể lại.

Theo VTC News


đâm chết vợ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.