Chưa kịp làm dâu, cô gái trẻ chịu 4 cái tang sau vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết

Tai nạn quá thương tâm đã làm cô gái trẻ chưa một ngày làm dâu đã phải chịu 4 cái tang, làm cho những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn phút chốc trở thành mồ côi.

Tai nạn quá thương tâm đã làm cô gái trẻ chưa một ngày làm dâu đã phải chịu 4 cái tang, làm cho những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn phút chốc trở thành mồ côi.

>> Toàn cảnh: Xe rước dâu gặp tai nạn, 13 người chết

Cô dâu mặc váy tang khóc nghẹn trước bàn thờ

Cô dâu Y. và người thân làm lễ trước linh cữu bà Bê và anh Long

Ngay sau khi thi thể các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết được đưa về quê nhà thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, cô dâu L.T.Y. (vợ sắp cưới của nạn nhân Nguyễn Khắc Long) cũng từ Bình Định lên xe ô tô ra Quảng Trị để chịu tang chồng - người chồng còn chưa kịp cùng Y. bái lạy trước bàn thờ gia tiên.

Chưa kịp về làm dâu, chị Y. đã phải chịu liền bốn cái tang, gồm mẹ chồng, chồng, chị chồng và cháu. Đôi mắt sưng đỏ, thâm quầng, người phờ phạc, Y. lâu lâu phải nhờ người thân đứng kế bên đỡ mới đủ sức làm lễ.

Rời quê vào Bình Dương làm ăn, cặp đôi trẻ Long - Y. gặp nhau rồi nên duyên. Mối tình kéo dài hơn 5 năm những tưởng sẽ có một cái kết thật hạnh phúc sau đám cưới với sự chúc phúc của họ hàng hai bên. Nào ngờ, chưa kịp dắt tay nhau lên sân khấu đón nhận lời chúc phúc, cặp đôi trẻ đã rơi vào cảnh tử biệt.

Người bạn của chú rể kể lại, Long làm ở bộ phận y tế của công ty thép ở Bình Dương được 6 năm. Y. làm ở công ty may mặc gần đó. Long hiền lành, gần gũi nên được nhiều người quý mến. Hai người yêu nhau rồi đi đến quyết định làm đám cưới.

Từ hôm 22/7, đám cưới đã được tổ chức tại tại Bình Dương, họ hàng hai bên và bạn bè làm cùng công ty đến rất đông. Theo lịch, ngày 30/7 tổ chức đám cưới ở nhà Y., ngày 2/8 tổ chức đám cưới ở nhà Long.

9h sáng 31/7, theo phong tục, người thân của 9 nạn nhân thuộc dòng họ Nguyễn Khắc mang 9 di ảnh ra nhà thờ họ để làm lễ yết tổ. Trong hàng dài đoàn người mang áo tang trắng có Y. - cô gái trẻ đáng lẽ hôm qua còn được mặc váy cô dâu, hôm nay còn được hạnh phúc trong vòng tay chồng...

Chị Sinh, em gái cô dâu, cho hay do tin dữ ập đến bất ngờ, cỗ bàn và quan khách đã đầy đủ nên lễ cưới ở nhà gái vẫn tổ chức, nhưng vắng mặt cô dâu, chú rể. Khách dự tiệc biết tin thay lời chúc phúc cho đôi lứa bằng lời chia buồn sâu sắc với gia đình nhà gái.

Những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi

Những đứa trẻ bỗng dưng... mồ côi.

Cách nhà chú rể Long khoảng 100 mét là gia đình vợ chồng anh Nguyễn Khắc Nguyền (SN 1964) và vợ là Nguyễn Thị Gái (1964). Hai vợ chồng anh Nguyền cũng tử vong trong chuyến xe định mệnh từ Quảng Trị vào Bình Định, để lại 3 đứa con thơ. Mới hôm qua, các em vẫn còn vui vẻ ăn cơm cùng cha mẹ, thế mà nay bỗng chốc trở thành những đứa trẻ mồ côi.

Cùng một lúc mất đi 3 người con, cả ngày ông Nguyễn Khắc Miễn (83 tuổi) đã không ăn uống được gì. Bởi cú sốc quá lớn khiến ông chưa thể nào tin đây là sự thật. Chỉ trong một buổi sáng, ông Miễn cùng lúc mất 2 người con trai là Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Khắc Mãn và người con dâu là Nguyễn Thị Gái.

"Thấy gia đình thằng Long (chú rể) khó khăn, cha mất sớm nên biết tin cháu lấy vợ, vợ chồng nó rất phấn khởi nên đã sắp xếp đi họ để chúc phúc cho cháu. Ai ngờ đây lại là chuyến đi cuối cùng, giờ đây vợ chồng nó bỏ lại 3 đứa con nheo nhóc, không biết tương lai của chúng sẽ ra sao đây?!", một người thân của ông Nguyền nghẹn ngào chia sẻ.

Anh Nguyễn Khắc Bình (gần nhà chú rể) mất đi để lại nỗi đau không gì tả nỗi. Anh Bình là lao động chính nuôi mẹ già bị bệnh ung thư, vợ hay đau yếu và 3 đứa con dại, trong đó đứa con út bị bại liệt.

Đang nằm trên giường bệnh, bà Chiến (mẹ anh Bình) dường như đã khóc cạn nước mắt trước cái chết đột ngột của đứa con trai. Trong giây phút chứng kiến anh Bình mặc áo quan, bà Chiến chỉ biết đập đầu vào tường và gào khóc: "Trời ơi, Bình ơi, sao con lại bỏ mẹ, bỏ vợ với mấy đứa con thơ mà ra đi như vậy hả con. Con chết rồi giờ gia đình mình biết sống ra sao đây hả con".

Được biết, trong 3 đứa con của anh Bình có 1 cháu bị bệnh bại liệt, cháu nhỏ nhất đang học lớp 1 còn bé lớn nhất đang học lớp 7.

Như tin đã đưa, khuya 29/7, xe khách BKS 75B - 000.52 chở gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1991, trú tại thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) vào Bình Định để rước dâu. Trên xe có 17 người, gồm 16 người trong gia đình chú rể và tài xế.

Khoảng 2h15 ngày 30/7, khi đến xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) thì không may xảy ra va chạm với xe container BKS 51D - 411.21, do tài xế Nguyễn Hữu Thành (quê Long An), điều khiển theo hướng ngược lại. Hậu quả, 10 người đã tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có cả chú rể.

Theo GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.