Clip: Nhìn lại những pha truy đuổi cướp gay cấn, đầy hiểm nguy của các "hiệp sĩ" đường phố

Đuổi trộm cướp vào tận con hẻm sâu và phối hợp cùng người dân, các “hiệp sĩ” đã tóm gọn kẻ gian, giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Đuổi trộm cướp vào tận con hẻm sâu và phối hợp cùng người dân, các “hiệp sĩ” đã tóm gọn kẻ gian, giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Thời gian gần đây, dù lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế xảy ra nạn trộm cướp trên đường phố và các khu dân cư thì một số đối tượng vẫn khá manh động, liều lĩnh, lợi dụng sự sơ hở mất cảnh giác của người dân để cướp tài sản.

Dưới đây là clip một số khoảnh khắc truy đuổi, vây bắt cướp của các "hiệp sĩ" đã được camera hành trình ghi lại được.

Bên cạnh công an, các đội "hiệp sĩ" đường phố cũng hỗ trợ đắc lực đuổi trộm cướp vào tận con hẻm sâu và phối hợp cùng người dân tóm gọn kẻ gian, giao cho cơ quan chức năng xử lý. 

Các "hiệp sĩ đường phố" bất chấp nguy hiểm để trấn áp tội phạm cướp giật 

Trong suốt những năm gần đây, các đội hiệp sĩ đã hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc truy bắt tội phạm với hàng loạt chiến công. Như 1/10/2016, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên trong câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương đã bắt được đối tượng tên Phan Tiến Dũng (34 tuổi, quê ở Hà Tĩnh) khi thanh niên này lừa lấy mất gần 30 tờ vé số của một người già. Quá trình khám người Dũng thu được tất cả 200 tờ vé số mà đối tượng này vừa lừa lấy của những người đi bán dạo trước đó. 

Clip: Nhìn lại những pha truy đuổi cướp gay cấn, đầy hiểm nguy của các hiệp sĩ đường phố - Ảnh 2.

Dù trên tay có những vết bầm tím, những lần phải băng bó không ngăn được các anh tham gia công việc bắt cướp. ảnh: T.G

Bên cạnh công việc bắt cướp, các hiệp sĩ đường phố cũng còn những nghề lao động chính để đảm bảo cuộc sống và lo cho gia đình. Tuy nhiên, hễ cứ rảnh rỗi, hay có người dân cần giúp đỡ, hỗ trợ bắt kẻ gian các anh lại chẳng nề hà. Ngay lập tức bắt tay lên đường tuần tra, truy bắt các đối tượng. Không chỉ các ngày thường, mà trong những ngày lễ Tết, công việc của các anh càng nặng hơn. 

Clip: Nhìn lại những pha truy đuổi cướp gay cấn, đầy hiểm nguy của các hiệp sĩ đường phố - Ảnh 3.

Nhóm nghi can bị các "hiệp sĩ" bắt trong đêm giao thừa.

Ví như, đêm 31/12/2017, nhóm thanh niên lái xe máy áp sát người dân giật túi xách thì bị các "hiệp sĩ" thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) phát hiện, bắt giao công an. Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận đã thực hiện trên 10 vụ cướp giật tài sản của người đi đường ở khu vực Bình Dương, Đồng Nai.

Hay như mới đây, đêm 13/5, khi nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình trên đường tuần tra, phát hiện 2 thanh niên chạy Exciter màu đỏ, có biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Khi tới đường Cách Mạng Tháng Tám, các hiệp sĩ thấy kẻ trộm bẻ khoá xe máy nên ập vào khống chế. Một tên cầm dao đâm 5 người bị thương. Sau đó, hai hiệp sĩ tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Clip: Nhìn lại những pha truy đuổi cướp gay cấn, đầy hiểm nguy của các hiệp sĩ đường phố - Ảnh 4.

Hiện trường nơi hai hiệp sĩ bị đâm tử vong khi truy bắt 2 tên cướp SH đêm 13/5

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra truy bắt 2 đối tượng ra tay tàn độc là Nguyễn Tấn Tài (còn gọi là Tài "mụn", 24 tuổi, ngụ quận 12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Hóc Môn).

Sự hi sinh quả cảm của hai "hiệp sĩ" khiến gia đình và nhiều người dân bàng hoàng không khỏi tiếc thương. Được biết, Bộ Lao động sẽ xem xét truy tặng liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ đường phố khi UBND TP.HCM hoàn thành hồ sơ đề nghị.

Không chỉ lăn xả, bất chấp nguy hiểm mà đôi khi các hiệp sĩ đường phố còn đánh đổi bằng máu, nước mắt hay cả những thiệt thòi trong cuộc sống cá nhân.

Bị người yêu bỏ vì mải bắt cướp

Từng chia sẻ với báo chí, Lâm Hiếu Long (SN 1990, TP.HCM) - một "hiệp sĩ đường phố" nổi tiếng với những pha bắt cướp táo tợn chia sẻ, điều trăn trở nhất đối với anh trong suốt quãng thời gian tham gia bắt cướp đó chính là gia đình và cô bạn gái cũ.

Clip: Nhìn lại những pha truy đuổi cướp gay cấn, đầy hiểm nguy của các hiệp sĩ đường phố - Ảnh 5.

Lâm Hiếu Long trong một lần bắt cướp cùng thành viên trong nhóm.

"Nơi mình muốn và cần nhận được sự động viên nhất thì lại không được. Bố mẹ tôi chưa bao giờ ủng hộ công việc mà tôi đang làm vì cho rằng "nó quá nguy hiểm và không phải nhiệm vụ của mình". Ngay cả người yêu cũ của tôi cũng chia tay tôi vì điều này" nét mặt của chàng trai ấy trùng xuống, đôi mắt ngấn lệ", chàng hiệp sĩ đường phố trẻ tuổi chia sẻ. 

Tuy nhiên, vượt qua tất cả những khó khăn, lo lắng ấy anh vẫn luôn sát cánh cùng đồng đội,  chạy chiếc xe máy vòng vèo trong hẻm sâu, nghe những tiếng máy xe gầm rú đinh tai, tiếng hô "cướp, cướp, cướp"... rồi nhanh chóng lao vào hỗ trợ. 

Có lẽ, niềm vui đối với những "hiệp sĩ đường phố" ấy chỉ là nụ cười của người bị hại khi nhận lại đồ từ tay các anh, là những lời cảm ơn, lời động viên của những người luôn tin yêu và ủng hộ các anh.

Những hiệp sĩ là những người không cần ai biết tới mình, không cần ai vinh danh, ai trả ơn, nhưng lại sẵn sàng xả thân, hy sinh cả tính mạng để truy đuổi những tên cướp, bảo vệ sự bình yên cho người dân và phố phường. Chính sự quả cảm, sẵn sàng bất chấp nguy hiểm để trấn áp tội phạm của những "hiệp sĩ" khiến nhiều người biết ơn. 

Tuy nhiên người dân đều chung một niềm mong muốn rằng các "hiệp sĩ" sẽ được huấn luyện bài bản hơn về các kỹ năng, được trang bị kiến thức pháp luật và đầy đủ phương tiện cần thiết để tự vệ thay vì "tay không bắt cướp".

Theo Helino


hiệp sĩ đường phố

bắt cướp

kẻ gian


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.