Có hay không việc 9 cô gái bị “chuốc thuốc mê” bắt cóc tại Hà Nội?

Trong khi gia đình nạn nhân một mực cho rằng việc con họ và một số cô gái bị chuốc thuốc mê và bắt cóc là có thật, thì cơ quan công an lại khẳng định đây là thông tin bịa đặt.

Trong khi gia đình nạn nhân một mực cho rằng việc con họ và một số cô gái bị chuốc thuốc mê và bắt cóc là có thật, thì cơ quan công an lại khẳng định đây là thông tin bịa đặt.

Có hay không việc 9 cô gái bị “chuốc thuốc mê” bắt cóc tại Hà Nội? - Ảnh 1.
Người dân khẳng định có thông tin cô gái bị bắt cóc, còn cơ quan chức năng bác bỏ thông tin. Ảnh minh họa

Cuộc chạy trốn trong đêm

Chiều 7.5, trong cuộc gặp với phóng viên Lao Động, gương mặt ông Hòa (tên nhân vật đã được thay đổi) lộ vẻ mệt mỏi, chưa hết lo lắng sau sự việc con gái ông nghi bị kẻ lạ chuốc thuốc mê, rồi bắt cóc .

Dù con gái đã may mắn chạy thoát, nhưng điều khiến vợ chồng ông Hòa lo lắng đến mất ăn, mất ngủ những đêm qua là không biết những cô gái khác, cùng bị bắt cóc như con gái mình bây giờ sống chết ra sao.

Ông bắt đầu kể cho chúng tôi nghe câu chuyện, với nhiều tình tiết ly kỳ như trong phim về việc con gái mình bị bắt cóc:

“Vào khoảng 9h sáng 2.5, con gái tôi (24 tuổi) có xin phép đến Trường Đại học Hà Nội để xem lịch thi. Cháu rất ngoan và lễ phép, sống khá nội tâm và ít bạn bè, cũng không bao giờ đi chơi về khuya, nếu không ăn cơm ở nhà bao giờ cũng gọi điện báo trước cho cha mẹ. Tuy nhiên, hôm đó cháu đi từ sáng mà đến 19h vẫn chưa thấy về, cũng không liên lạc gì. Chúng tôi gọi điện nhưng phát hiện con để quên điện thoại ở nhà.

Quá lo lắng, chúng tôi liên lạc với bạn bè của con nhưng cũng không có thông tin.

Cả nhà đang lo lắng thì nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ, thông báo rằng con gái tôi đang ở chỗ của họ, con bé nói bị bắt cóc và nhờ giúp đỡ.

Vợ chồng tôi nhanh chóng gọi xe xuống xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) như lời người dân chỉ dẫn để đón con về (khoảng 10 đêm). Khi tìm được con, chúng tôi mừng mừng tủi tủi, con gái ôm mẹ khóc'.

Sau đó, con gái ông Hòa đã kể lại hành trình bị bắt cóc của mình cho gia đình nghe.

Cụ thể, khi cô vừa xuống xe bus – điểm đỗ gần cổng Trường ĐH Hà Nội, thì một phụ nữ đeo khẩu trang giơ chiếc điện thoại ra cho xem, rồi hỏi đường. Sau thời điểm này, cô hoàn toàn không nhận thức được nữa. Lúc tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong một căn buồng tối, ở một nào đó hoang vu.

Trong căn nhà có khoảng 7-8 cô gái khác. Các cô gái bị bỏ đói, có người 2 ngày không được ăn, thậm chí còn bị đánh đập bằng roi và gậy sắt.

Khi nhận thức được mình bị bắt cóc, các cô gái đã bàn kế hoạch chạy trốn. Trong số đó, có một cô gái có kỹ năng sống rất tốt, đã đưa ra kế hoạch là phải la hét, thật ồn ào, khi những người lạ vào mở cửa thì tất cả chạy ào ra, xô mạnh để chạy ra ngoài theo các hướng khác nhau.

"Khi kế hoạch được thực hiện, con tôi may mắn chạy thoát. Cháu kể phải băng qua cánh đồng, chạy mãi, chạy mãi cho đến khi gặp được người đi đường cầu cứu và được chở đến một nhà dân ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức. Và từ thông tin con gái tôi cung cấp, người dân ở đó đã điện báo để gia đình đến đón con về”.

Ông Hòa cho biết, khi nhận thấy mức độ nguy hiểm của vụ việc, nhất là chưa biết những nạn nhân khác sống chết ra sao, gia đình ông đã quyết định trình báo Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) để nhờ công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Có hay không việc bị bắt cóc?

Sau những gì xảy ra, ông Hòa cho biết, con ông vẫn chưa hết sợ hãi, hoảng loạn. Hai ngày 3 và 4.5, cứ ăn vào lại nôn ra hết, chỉ muốn ở trong phòng, sợ tiếp xúc với người lạ.

Gia đình mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ vụ việc, để cảnh báo người dân.

Trước thông tin phản ánh của người dân, liên hệ với một lãnh đạo xã An Thượng, người này xác nhận, vào tối 2.5, có một cô gái tại nội thành Hà Nội kêu cứu, được người dân đi đường dẫn tới một nhà dân trên địa bàn xã và nhờ thông báo người nhà đón về. Tuy nhiên, không rõ có phải bị bắt cóc hay không.

Còn theo thông tin của Công an huyện Hoài Đức chia sẻ trên báo An ninh Thủ đô chiều tối 7.5, cơ quan công an khẳng định, không có việc cô gái và 8 người khác bị bắt cóc.

Theo cơ quan công an, cô gái là nhân vật chính trong câu chuyện này trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. Cô có sức khỏe, tinh thần không ổn định, tự đi lạc xuống huyện Hoài Đức chứ không hề có chuyện bị một người phụ nữ bịt mặt hỏi đường và bắt, nhốt trong căn phòng tối.

Tuy nhiên, hiện gia đình của cô gái vẫn khẳng định câu chuyện con họ kể là sự thật, còn nói có 3 nhân chứng là những người đi đường và người dân đã giúp cô gái chạy thoát trong đêm. Ngày 6.5, gia đình đã tìm gặp những ân nhân này để cảm ơn.

Có điều, khi phóng viên đề nghị được cung cấp địa chỉ, điện thoại để liên lạc với những nhân chứng nhằm xác minh vụ việc, gia đình cô gái đã từ chối với lý do sợ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Lao Động


chuốc thuốc mê

bắt cóc

thông tin bịa đặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.