Gia cảnh khó tin của 2 thanh niên cướp 100 nghìn đồng trên… ban thờ thần tài

Đói bụng, đi xin việc nhưng không có nơi nào nhận, hai thanh niên trẻ tuổi liền nghĩ ra kế hoạch trộm cắp tiền ở cửa hàng tạp hóa.

Đói bụng, đi xin việc nhưng không có nơi nào nhận, hai thanh niên trẻ tuổi liền nghĩ ra kế hoạch trộm cắp tiền ở cửa hàng tạp hóa.

Cơ quan CSĐT – Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam hai đối tượng Ngô Văn Tú (SN 2001, trú tại thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) và Ly Tư Hừ (SN 1999, trú tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Qua tìm hiểu cả hai đối tượng đều lớn lên trong gia đình không toàn vẹn. Cụ thể, bố mẹ Ngô Văn Tú bỏ nhau đã lâu, cậu ở với mẹ. Do mải chơi nên hết lớp 7 thì Tú nghỉ học. Khoảng tháng 3/2017, nhờ họ hàng giới thiệu nên Tú được mẹ dẫn đi xin làm phụ hồ ở Hiệp Hòa, Bắc Giang. Thời gian làm phụ hồ, đối tượng được trả công là 100.000 đồng/ngày.

Làm được hơn một tháng, Tú xin nghỉ xuống Bắc Ninh làm phụ bếp, nấu cơm cho công nhân. Tuy nhiên, cũng chỉ làm được gần hai tháng, thiếu niên này gây xích mích với chủ bếp nên nghỉ việc về nhà giúp gia đình.

Đến cuối năm 2017, mẹ Tú lại dẫn con xuống Đông Anh, Hà Nội xin học sửa chữa xe máy.

Bố mẹ Ngô Văn Tú đã bỏ nhau từ lâu. Ảnh công an cung cấp

Tháng 4/2018, Tú chuyển sang xin làm nhân viên chạy bàn cho một quán lẩu ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Trong thời gian này, Tú quen biết với Ly Tư Hừ, cùng là nhân viên chạy bàn tại đây.

“Cháu toàn bị sai việc gia đình nhà cô chủ không liên quan đến công việc của cháu tại quán nên cháu có cãi nhau với cô ấy rồi xin nghỉ việc”, Ngô Văn Tú kể lại.

Đầu tháng 7/2018, tiếp tục nhờ người quen giới thiệu, Tú được mẹ dẫn xin vào làm nhân viên bán hàng và nhập hàng tại cửa hàng tạp hóa của chị Bùi Ngọc Linh ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm. Chị Linh thỏa thuận, trả lương cho Tú là 5 triệu đồng/tháng, nếu làm tốt sẽ thưởng thêm.

Do cửa hàng tạp hóa của chị Linh thường đóng cửa sớm nên Tú có thời gian xuống khu vực phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng chơi với Hừ. Thời điểm này, Hừ cũng nghỉ việc ở quán lẩu và xuống Hà Nội làm thuê.

Cũng vì mải chơi nên Tú thường xuyên lấy lý do ốm, mệt để xin nghỉ làm khiến chị Linh rất tức giận và đã xảy ra cãi vã. Đến khoảng ngày 20/7 thì Tú xin nghỉ việc và được trả hơn 2 triệu đồng tiền công.

Trong thời gian làm việc tại cửa hàng tạp hóa nhà chị Linh, Tú biết chị hay cất tiền ở bàn máy tính và buổi tối chỉ có bố chồng chị Linh ngủ lại tại cửa hàng nên đã nảy sinh trong đầu ý định trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, đối tượng chưa nghĩ đến thời điểm sẽ hành động.

Theo lời khai của Ly Tư Hừ, bố mẹ bỏ rơi từ khi Hừ chưa biết nói và Hừ ở với bà ngoại. Tháng 4/2018, Hừ quen Tú khi làm cùng quán lẩu ở Đông Anh. Nhưng sau khi Tú nghỉ việc thì Hừ cũng xin nghỉ về quê ở Lai Châu.

Ly Tư Hừ (trái) tâm sự: “Bố mẹ bỏ rơi khi cháu chưa biết nói. Đến giờ cháu cũng không biết mặt...".

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đầu tháng 6, Hừ xin bà xuống Hà Nội làm thuê. Khi đi, đối tượng này mang theo trong người 600.000 đồng. Xuống Hà Nội, Hừ xin làm chạy bàn cho một quán phở nhưng cuối tháng 6, đối tượng cũng xin nghỉ.

Gặp lại Tú ở Hà Nội nên Hừ và Tú thường xuyên rủ nhau đi chơi. Sau khi Tú nghỉ làm ở cửa hàng tạp hóa, hai đối tượng lại lang thang tìm việc, và sử dụng số tiền lương của Tú ăn tiêu hết.

Tiền hết, hai đối tượng lại đi xin việc nhưng không có nơi nào nhận. Sau ba ngày không có gì bỏ bụng, Tú liền nhớ đến kế hoạch trộm cắp tiền ở cửa hàng tạp hóa của chị Linh nên bàn bạc với Hừ.

Khoảng 22h40 phút ngày 1/8, Tú mang theo con dao gấp mua trước đó, cùng Hừ đi đến nơi làm việc cũ. Theo lời khai của Tú, con dao này được đối tượng mua trên mạng internet để phòng thân, vì trước đó, có nhiều mâu thuẫn với nhân viên làm cùng ở cửa hàng sửa xe máy.

Đến nơi, hai đối tượng mở cửa cuốn đột nhập vào bên trong, dùng dao đe dọa bố chồng chị Linh. Khi nạn nhân hô hoán, Tú nhanh tay cướp 100.000 đồng trên ban thờ thần tài của cửa hàng rồi cùng Hừ bỏ chạy. Số tiền cướp được, hai đối tượng mua bánh mỳ ăn và nước để uống.

Nhận được đơn trình báo của bị hại, cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm phối hợp với lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra, bắt giữ hai đối tượng Ngô Văn Tú và Ly Tư Hừ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo GiadinhNet


ban thờ thần tài

trộm cắp


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.