Gia cảnh khốn cùng của gia đình bé trai 22 tháng tuổi tử vong do truyền dịch

4 năm mất đi 2 người con, chị Dương Thu Hương (mẹ bé N.G.B) nhiều lúc chẳng còn thiết sống.

4 năm mất đi 2 người con, chị Dương Thu Hương (mẹ bé N.G.B) nhiều lúc chẳng còn thiết sống. Đến giờ chị vẫn chưa thể tin cậu con trai vốn bụ bẫm, khỏe mạnh của gia đình chị đã ra đi mãi mãi chỉ sau một lần truyền dịch tại phòng khám tư.

4 năm mất 2 người con

“Sáng hôm đó, 2 bố con nó vẫn còn tíu tít với nhau ấy vậy mà đến buổi tối nó đã rời bỏ tôi đi. Trả lại con cho tôi, tôi chẳng cần gì hết. Sao ông trời nỡ đối xử như vậy với tôi”, chị Hương gào khóc mỗi khi có ai đó hỏi về sự ra đi của bé N.G.B.

Trước sự ra đi quá đột ngột của cậu con trai vốn bụ bẫm, khỏe mạnh, đáng yêu, chị Dương Thu Hương chẳng còn thiết ăn thiết sống, chị giam mình trong bốn bức tường. Chị vẫn không quên được giây phút cậu con trai bé bỏng của chị cứ lịm dần đi trên tay chị.

Gạt 2 hàng nước mắt, chị Hương kể, mấy ngày trước đó, bé B bị ho mãi không khỏi. Lo lắng cho tình hình sức khỏe của con, vào ngày 15/10, hai vợ chồng chị đưa con ra phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc khám.

Gia cảnh khốn cùng của gia đình bé trai 22 tháng tuổi tử vong do truyền dịch-1

4 năm mất đi 2 người con, nỗi đau ấy dường như quá sức chịu đựng với người mẹ ấy.

“Từ nhỏ, mỗi khi con bị làm sao, vợ chồng tôi hay đưa cháu ra đây khám. Buổi khám ngày hôm đó, bác sĩ Cúc cũng có nói bạn này hay ho lai dai hay là truyền cho nhanh khỏi. Nhưng con tôi chưa truyền bao giờ tôi cũng lo lắng hỏi ý kiến chồng nhưng chồng cũng không đồng ý, thế là bác sĩ cho 3 ngày thuốc về uống”.

Theo lời chị Hương, sau khi uống thuốc do bác sĩ Cúc kê, con chị có biểu hiện đi ngoài, cả đêm hôm đó, hai vợ chồng phải liên tục thay tã cho con. Ngay chiều ngày 16/10, hai vợ chồng chị đưa con ra phòng khám kiểm tra lại.

“Sau khi nghe tôi kể tình hình của cháu thì bác sĩ bảo thôi cho vào truyền cho nhanh khỏi vì đợt này đang có dịch sốt. Bác sỹ cũng không hề khám xét gì cho cháu trước khi truyền cả”, chị Hương cho hay.

Chị Hương cũng không thể ngờ rằng, sau lần truyền đó cũng là lần cuối cùng chị được nhìn thấy mặt con. “Thấy bác sĩ bảo phải truyền nên gia đình cũng chỉ biết nghe theo. Đầu tiên, bà Cúc lấy ven ở tay trái của thằng bé không được nên chuyển sang tay phải. Khi truyền dịch được khoảng 4 phút thì tay con tôi có dấu hiệu bị sưng ở phần cắm kim tiên nên tôi vội gọi bà Cúc vào. Lúc đó, bà Cúc rút kim tiêm ra vào bảo cho con tôi nghỉ một lúc thì truyền lại. Khi đó, bà ấy còn nói lẩm bẩm "may mà phát hiện nhanh không thì chết", chị Hương kể

Chị Hương tiếp lời, được một thời gian, bác sĩ lấy ven chân cho cháu lại được. Bác sĩ có cho cháu uống 3 - 4 thìa thuốc rồi tiếp tục đi thăm khám cho các bệnh nhân khác.

“Chỉ khoảng 4-5 phút sau thì người con tôi tím tái, mắt trợn ngược lên. Tôi hốt hoảng gọi bác sĩ nhưng phải một lúc sau bà ấy mới xuống. Vào tới nơi, bà ấy hô hấp cho con tôi rồi tiêm thêm cho một mũi còn chồng tôi đi gọi xe taxi đưa ra Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Nhưng ra đến nơi các bác sĩ nói con tôi đã tử vong. Nghe tin mà tôi như chết lặng, mọi sự diễn ra quá nhanh”, chị Hương gạt 2 hàng nước mắt.

Gia cảnh khốn cùng của gia đình bé trai 22 tháng tuổi tử vong do truyền dịch-2

Bé N.G.B ra đi đột ngột chỉ sau một lần truyền dịch khiến ai nấy đều xót thương.

Được biết, vào năm 2014, đứa con thứ 2 của gia đình chị Hương cũng đã mất do căn bệnh tiêu chảy, giờ lại đến lượt cháu thứ 3. Bốn năm mất đi hai người con, chị Hương giờ như người mất hồn. Nỗi đau ấy là quá lớn đối với một người mẹ như chị.

Gia cảnh khốn khó

Giữa những căn nhà cao tầng khang trang, ngôi nhà mái ngói siêu vẹo của nhà chị Hương nép sâu trong con ngõ nhỏ. Chồng đi làm chở hàng thuê cho người ta, thu nhập mỗi tháng cũng chỉ được 4-5 triệu. Số tiền ấy chắt bóp cũng chỉ vừa đủ cho 4 miệng ăn.

Thấy chồng vất vả, kiếm ăn nuôi cả gia đình, chị Hương cũng nhiều lần tính xin đi làm phụ giúp chồng nhưng chồng chị nhất quyết không cho. Anh bảo chị ở nhà chăm con cho cứng cáp rồi đi làm sau. Tiền không có nhưng anh chị luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những đứa con.

Chị bảo, chị được trời thương, có lộc nuôi con nên ba đứa con nhà chị dù chỉ dùng sữa mẹ, chẳng được một giọt sữa ngoài nhưng đứa nào đứa nấy trông đều bụ bẫm. Bé B mới 22 tháng tuổi nhưng cũng nặng tới 16kg.

Gia cảnh khốn cùng của gia đình bé trai 22 tháng tuổi tử vong do truyền dịch-3

Căn nhà mái ngói đơn sơ của gia đình bé B. 4 miệng ăn trong gia đình chỉ trông vào khoản tiền ít ỏi của anh Dân (bố bé B) đi chở hàng thuê.

“Hai vợ chồng nhà nó đều rất lành hiền, chẳng bao giờ xô xát với ai. Hoàn cảnh cũng không có nhưng được cái chúng nó rất chăm con. Con hơi ốm tí là 2 vợ chồng lại đưa nó ra phòng khám chứ cũng ít khi uống thuốc linh tinh. Mất một đứa rồi nên hai vợ chồng lại càng chăm thằng B kĩ hơn.

Được cái thằng bé cũng ngoan ngoãn, bụ bẫm lắm, tôi còn hay trêu nó là thằng Mập. Sáng hôm đó, 2 bác cháu còn chơi với nhau mà không ngờ cháu nó lại ra đi đột ngột như vậy”, bà Nguyễn Thị Thủy (hàng xóm với gia đình chị Hương) tâm sự.

Trước sự ra đi đột ngột của bé N.G.B, ai nấy đều xót thương. Từ một cậu bé bụ bẫm, đáng yêu, đang bi bô tập nói, bé B đã đột ngột ra đi chỉ sau một lần truyền dịch.

Theo Gia đình & Xã hội


tử vong

truyền dịch

phòng khám tư


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.