Góc tối sau vụ án con gái sát hại mẹ ruột bị liệt vì... quá mệt khi chăm sóc

Hàng xóm nhiều lần khuyên bảo bà Lộc đi khám bệnh tâm thần nhưng khi nghe là bà đuổi đánh...

Hàng xóm nhiều lần khuyên bảo bà Lộc đi khám bệnh tâm thần nhưng khi nghe là bà đuổi đánh...

Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quãng Ngãi cho biết đã chỉ đạo các lực lượng điều tra hoàn tất tất hồ sơ để khởi tố vụ án bà Trần Thị Lộc (47 tuổi, ngụ xã Đức Phong, huyện Mộ Đức) về hành vi sát hại mẹ ruột.

“Chúng tôi cũng sẽ trưng cầu giám định tâm thần với bà Lộc để có các quyết định tiếp theo”, đại tá Dương cho hay.

Em trai và cháu ngoại bên linh cữu bà Mai. Ảnh: Hải Hiếu

Theo điều tra ban đầu, sáng 1-8, hàng xóm đến nhà thì thấy bà Võ Thị Mai (68 tuổi) nằm bất động bên vũng máu với nhiều vết thương. Công an nhanh chóng xác định bà Lộc là nghi can.

Bà Lộc khai nhận đã sát hại mẹ mình sau khi đã cho uống ba lon nước tăng lực.

Nằm hút trong đường làng thôn Văn Hà, căn nhà mái ngói cũ kỹ, tường mọc rêu xanh, nhiều hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình bà Mai vẫn chưa hết bàng hoàng vì bi kịch của gia đình bà. Một số người cho hay họ biết việc bà Lộc hay đánh mẹ nhưng không can thiệp được.

“Chồng mất sớm, bà ở vậy nuôi con gái duy nhất của mình nên dồn hết tình cảm cho con, ai ngờ xảy ra chuyện đau lòng này”, một cụ hàng xóm chia sẻ.

Theo những người hàng xóm, bà Lộc tính khí không được bình thường, hay gây gổ, sống độc thân. Bà Lộc bỏ đi đâu đó một thời gian, năm 2010 thì quay về với cái bụng bầu, sau đó sinh một bé trai. Hiện cháu bé chuẩn bị vào lớp 3. Và năm trước, mẹ bà Lộc bị thoát vị địa đệm nặng, đi lại khó khăn, gia đình càng túng quẫn khiến bà Lộc càng khó chịu hơn", người hàng xóm kể.

Hàng xóm vẫn còn bàng hoàng vì vụ thảm án. Ảnh: Hải Hiếu

Cũng theo hàng xóm, bà Mai được nhà nước hỗ trợ khoảng 900.000đồng/tháng. Mới tuần trước, bà Mai bị gãy tay không rõ nguyên nhân. Việc gãy tay này càng khiến việc vệ sinh cá nhân của bà thêm khó khăn. Việc buôn bán của bà Lộc cũng không được suôn sẻ, bà Lộc càng cộc cằn hơn.

Bà Lộc có những biểu hiện bất thường nên chính quyền, hàng xóm có khuyên bà đi khám, chữa bệnh tâm thần. "Nhưng cứ nghe tới đó là Lộc đuổi đánh vì cho là mình bình thường", cụ bà hàng xóm kể.

“Có thể do cuộc sống quá túng quẫn, đầu óc không được bình thường nên Lộc có hành vi như vậy. Giờ chỉ thấy tội cho thằng nhỏ, không biết mai mốt sống sao”, một bà cụ hàng xóm nói.

Bà Mai tử vong, bà Lộc bị bắt, bé trai con bà Lộc đã được ông ngoại thứ (em ruột bà Mai) giám hộ và chăm sóc. Tuy nhiên tấn bi kịch của gia đình sẽ còn ám ảnh cháu bé...

Theo Pháp luật TP HCM


con sát hại mẹ

giết người

tâm thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.