Hành trình truy bắt nam bác sĩ giết vợ phi tang xác xuống sông

Lực lượng trinh sát đã truy lùng nghi phạm trên nhiều tỉnh thành đồng thời tiến hành rà soát 20 nhà nghỉ mà đối tượng đưa bạn gái đến ăn, ngủ, nghỉ…

Lực lượng trinh sát đã truy lùng nghi phạm trên nhiều tỉnh thành đồng thời tiến hành rà soát 20 nhà nghỉ mà đối tượng đưa bạn gái đến ăn, ngủ, nghỉ…

Liên quan đến vụ án bác sĩ giết vợ rồi phi tang xác xuống sông gây rúng động dư luận, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” theo quy định của pháp luật.

Dù đã khởi tố vụ án hình sự nhưng cơ quan CSĐT vẫn chưa khởi tố bị can đối với Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng). Lý do được đưa ra là chưa tìm thấy thi thể nạn nhân là chị Đặng Thị H. (30 tuổi, vợ nghi phạm).

Chia sẻ về công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân, đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho hay, lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm từ ngày 31/8 đến nay nhưng chưa có kết quả.

“Chúng tôi đã giao cho Công an thành phố Cao Bằng, Công an huyện Hòa An, Công an huyện Phục Hòa huy động lực lượng cùng quần chúng nhân dân tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Và mỗi ngày, các huyện phải có báo cáo về tiến độ tìm kiếm, số lượng người tìm kiếm và hiệu quả của việc tìm kiếm thi thể nạn nhân. Chúng tôi đang cố gắng hết sức, huy động lực lượng để sớm tìm thấy thi thể nạn nhân”, đại tá Đức thông tin.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án. Ảnh: PV

Về diễn biến sự việc, Công an tỉnh Cao Bằng thông tin: Khoảng 15h, ngày 31/8, cơ quan công an nhận tin báo vụ việc nghi án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan công an bước đầu xác định đối tượng là Triệu Văn Hải (bác sỹ Bệnh viện đa khoa TP Cao Bằng) là nghi can sát hại chị Đặng Thị H. (cán bộ Sở NN& PTNT tỉnh Cao Bằng).

Khám xét tại nhà đối tượng Hải, có nhiều dấu vết máu ở nền nhà, trên giường ngủ, đồ đạc sắp xếp lộn xộn. Đặc biệt, trong khu vực nhà vệ sinh cuối nhà có mùi hôi tanh, có nhiều dấu vết máu trên tường, nền nhà vệ sinh. Trên bàn uống nước phòng khách có 1 quyển sổ bìa đen và 1 quyển tài liệu tập huấn khổ A4 đều có chữ viết tay bằng mực bút bi màu xanh, dòng chữ ghi nội dung thừa nhận đã giết chết vợ trong lúc tức giận.

Với các thông tin, tài liệu thu thập được và kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả giám định, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Cao Bằng có đủ căn cứ khởi tố vụ án.

Đại tá Nông Minh Đức, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng thông tin về vụ án.

Tuy nhiên, nhiều câu hỏi được đặt ra đó hay nghi phạm đột nhập vào nhà giết hai vợ chồng hoặc nghi phạm là chồng đưa nạn nhân đi theo. Trong khi đó, điện thoại của cả chị H. và Hải đều không liên lạc được.

“Chúng tôi cũng đặt ra nhận định đối tượng phi tang, hay giấu ở bụi rậm, nơi hoang vắng hoặc đặt giả thiết Hải chở xác vợ đến nghĩa trang để chôn nhằm che giấu hành vi phạm tội. Các cán bộ cũng đã làm việc với quản trang và đều được xác nhận trong giai đoạn này không có ai đưa thi thể mới đến chôn.

Công an cũng dùng chó nghiệp vụ để giám định, truy nguyên nguồn hơi nhưng rất khó khăn mưa suốt đêm nên các nguồn hơi đều không giá trị”, đại tá Đức thông tin.

Lực lượng chức năng điều tra vụ trọng án.

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng, trước sự biến mất kỳ lạ của vợ chồng Hải. Cơ quan công an đã lần theo mối quan hệ của Hải trong giai đoạn học y khoa tại Thái Nguyên.

Sau khi dùng các biện pháp nghiệp vụ, công án xác định Triệu Văn Hải có mối quan hệ ở Thái Nguyên rất nhiều. Công an đã tiến hành rà soát 20 nhà nghỉ Hải đưa bạn gái đến ăn, ngủ, nghỉ. Từ đây, các trinh sát đã sao lọc hết thì được biết Hải đã có mặt tại tổ 13, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên vào lúc hơn 9h ngày 31/8 và đến gần 21h cùng ngày tắt máy điện thoại.

Sau đó cử tổ công tác tiếp tục làm rõ và nhận được thông tin Hải đã vào các tỉnh phía Nam, sau đó một tổ công tác đã vào miền trong xác định Hải vào TP Hồ Chí Minh một ngày thì quay lại Hà Nội. Đến 20h ngày 7/9, tại một nhà nghỉ trên phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), đơn vị nghiệp vụ đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải. Sau đó, nghi phạm được di lý về Cao Bằng ngay trong đêm.

Ảnh cưới hồi tháng 4/2018 của nam bác sỹ và nạn nhân.

Đại tá Đức cũng nhấn mạnh, quá trình điều tra đơn vị đã được sự phối hợp Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh rất nhiệt tình hỗ trợ rất chặt chẽ.

“Tại cơ quan điều tra, những lời khai nhận tội của Hải phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường nguyên nhân do mâu thuẫn vợ chồng. Theo đó, đỉnh điểm của sự việc đó là ngày 30/8 vợ chồng cãi nhau đã đá đánh vợ rồi bóp cổ đến chết. Sau đó Hải đã kéo vợ vào nhà tắm cho vào bao tải rồi chở thi thể nạn nhân đi phi tang”, đại tá Đức nói thêm.

Hiện Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Cao Bằng đang bàn với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để xác định thêm tội danh cướp tài sản đối với Triệu Văn Hải. Qua điều tra, sau khi ném xác vợ, Hải đi xe máy của chị H. (mua tháng 6/2015) xuống Bắc Kạn cầm cố được 11,5 triệu đồng dùng để bỏ trốn.

Theo GiadinhNet


bác sĩ giết vợ

phi tang xác


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.