Hé lộ thông tin về nam thanh niên 'sốt sắng' giúp việc chùa rồi ôm hòm công đức mất tích

Theo nguồn tin, nam thanh niên ôm hòm công đức của chùa Thái Ân biến mất từng đi trộm hòm công đức ở một chùa khác và mới mãn hạn tù.

Theo nguồn tin, nam thanh niên ôm hòm công đức của chùa Thái Ân biến mất từng đi trộm hòm công đức ở một chùa khác và mới mãn hạn tù.

Hé lộ thông tin về nam thanh niên sốt sắng giúp việc chùa rồi ôm hòm công đức mất tích-1

Cơ quan chức năng huyện Thanh Oai, TP Hà Nội đang khẩn trương làm rõ nghi án nam thanh niên mặc áo phật tử, lấy trộm tiền công đức của khách thập phương trong lễ cất nóc, dựng chuông tại chùa Thái Ân thuộc xã Tam Hưng.

Cụ thể, sáng 30/9, người dân địa phương cùng nhiều tăng ni, phật tử làm lễ cất nóc, dựng chuông cho chùa. Trong lúc diễn ra nghi lễ, một nam thanh niên mặc quần áo phật tử liên tục xuất hiện cạnh trụ trì khiến ai ai cũng tưởng là đệ tử của thầy. 

Đồng thời, người này còn tỏ ra rất năng nổ, làm tất cả mọi việc, khiến trụ trì lầm tưởng là người của công ty tình nguyện đến giúp đỡ.

Hé lộ thông tin về nam thanh niên sốt sắng giúp việc chùa rồi ôm hòm công đức mất tích-2

 

Nam thanh niên mặc áo phật tử, vận động khách thập phương bỏ tiền công đức vào hòm sau đó biến mất. Ảnh: Tâm Tuệ Tĩnh

Sau đó, nam thanh niên này còn chỉ đạo khách thập phương bỏ tiền vào hòm công đức, rồi sai các phật tử khác bê hòm vào phía trong. Một lúc sau, mọi người không thấy người này đâu, kiểm tra camera an ninh tại chùa thì thấy nam thanh niên này đã rời đi trong lúc nghi lễ đang diễn ra đồng thời, trong hòm công đức chỉ còn hơn 6 triệu đồng.

Hiện tại chưa thống kê được số tiền trong hòm công đức bị trộm. Tuy nhiên, con số bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng. Đó là tiền công đức của phật tử nhiều nơi đến đóng góp xây dựng nhà chùa.

Sau khi hình ảnh nam thanh niên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm ra địa chỉ Facebook cùng danh tính người này. Theo đó, nam thanh niên được cho là N.V.T. (sinh năm 1992).

Hé lộ thông tin về nam thanh niên sốt sắng giúp việc chùa rồi ôm hòm công đức mất tích-3

Chân dung đối tượng tự mua hòm công đức đặt ở chùa để lấy tiền thập phương hồi tháng 11/2016. Ảnh công an cung cấp

Tháng 11/2016, nam thanh niên này tự mua hòm công đức đặt tại một ngôi chùa ở huyện Hoài Đức, Hà Nội để chiếm đoạt 12 triệu đồng của khách thập phương. Đối tượng này cũng liều lĩnh phá khóa hòm công đức trong chùa lấy đi 30 triệu đồng.

Sau khi bị bắt và kết án, N.V.T. ra tù chưa lâu thì tiếp tục gây ra vụ việc nói trên.

Một người quen biết với đối tượng T. tiết lộ, nam thanh niên này có khả năng giả gái xuất thần và ít ai nhận ra.

Sau khi lừa đảo trong chùa Thái Ân hôm 30/9, đối tượng này đăng trên Facebook ảnh ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) và lên máy bay vào TP.HCM cùng chàng trai khác chiều 1/10. Hiện N.V.T đã đóng Facebook cá nhân.

Theo Giadinh.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.