'Hiệp sĩ' tử vong khi bắt cướp sắp làm đám cưới

Trong số 2 "hiệp sĩ" tử vong có anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) sắp làm đám cưới. Người còn lại chạy xe ôm, có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng đã chia tay nhau.

Trong số 2 "hiệp sĩ" tử vong có anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi) sắp làm đám cưới. Người còn lại chạy xe ôm, có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng đã chia tay nhau.

Chân dung nhóm 'hiệp sĩ' Sài Gòn bị tấn công trong vụ trộm SH

Khi phát hiện 4 tên trộm đang bẻ khoá xe của người dân ở Sài Gòn, 5 "hiệp sĩ" áp sát bắt quả tang, nhưng gặp phản kháng.

Sau sự việc, 2 anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Gia đình anh Nam cho hay khoảng 19h ngày 13/5, nam thanh niên này hẹn bạn bè đi uống cà phê. Người thân đều biết công việc mỗi tối của anh Nam, nhưng không can ngăn vì anh đã tham gia đội săn bắt cướp từ lâu. Theo chia sẻ, anh Nam đang chuẩn bị kết hôn.

Hiệp sĩ tử vong khi bắt cướp sắp làm đám cưới
Gia đình hiệp sĩ Thôi tại khoa cấp cứu bệnh viện chờ được vào gặp con, em mình. Ảnh: Lê Trai.

Trong đêm, gia đình vẫn chưa được vào nhận xác anh Nam. Mẹ nạn nhân mới được cầm lại chiếc điện thoại của con trai. Chiếc máy còn dính máu.

"Công an nói thằng bé bị dao đâm, mất quá nhiều máu, các bác sĩ cố gắng chạy chữa nhưng không qua khỏi. Tôi biết công việc của nó nguy hiểm, nhưng con tôi chết thảm quá", mẹ "hiệp sĩ" Nam nức nở.

Người thân "hiệp sĩ" Thôi cũng có mặt tại khoa cấp cứu bệnh viện 115 trong đêm khi nhận được tin thanh niên này phải  nhập viện cấp cứu.

Anh Thôi kiếm tiền chính bằng việc chạy xe ôm. Khi đêm xuống, hết khách thì anh tham gia đội săn bắt cướp.

"Nhà nó nghèo lắm, hai vợ chồng chia tay nhau lâu rồi. Thằng bé con mới học lớp 4. Giờ tụi tôi đang chia nhau ra báo tin cho cha mẹ và vợ cũ của Thôi", chị dâu hiệp sĩ vừa tử vong vì bắt cướp nói với Zing.vn

Hiệp sĩ tử vong khi bắt cướp sắp làm đám cưới

Rất đông người tập trung tại Bệnh viện 115 sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Lê Trai.

Trước đó, khoảng 21h hôm 13/5, anh Phương (32 tuổi) vào một cửa tiệm thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3, TP.HCM) và khoá xe SH trước cửa. Sau vài phút, anh nghe tiếng ồn ào ngoài phố và phát hiện xe máy của mình đang bị bẻ khóa..

Thấy vậy, nhóm "hiệp sĩ" của Đội "hiệp sĩ" Tân Bình ngay lập tức có mặt, trấn áp nhóm tội phạm. Băng trộm bất ngờ dùng hung khí tấn công, sự việc diễn ra rất nhanh.

Một người dân hỗ trợ nhóm hiệp sĩ cũng bị đâm, tử vong ngay tại hiện trường. 2 trong số 5 hiệp sĩ nguy kịch, được đưa vào viện nhưng không qua khỏi, tử vong trên đường đi. Ngoài ra, 3 hiệp sĩ khác bị thương nhập viện, trong đó có 1 người bị thương nặng.

Hiệp sĩ tử vong khi bắt cướp sắp làm đám cưới

Em gái nạn nhân Nam khóc ngất khi hay tin. Ảnh: Lê Trai.

Theo miêu tả của người dân chứng kiến sự việc, các tên cướp rất manh động. Vụ việc chỉ diễn ra trong vài chục giây, nhiều người nằm gục trên đường, máu chảy nhiều. Người dân hỗ trợ hiệp sĩ cũng bị đâm.

Vụ cướp diễn cách công an phường chỉ vài căn nhà. Chiếc xe SH bị bẻ khoá vẫn đang nằm tại nơi hiệp sĩ gặp nạn.

Nhóm "hiệp sĩ" trên do ông Trần Văn Hoàng làm đội trưởng. Người này cũng bị thương trong vụ việc.

Công an quận 3 đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM bảo vệ hiện trường, điều tra vụ án.

Hiệp sĩ tử vong khi bắt cướp sắp làm đám cưới

Khu vực xảy ra vụ việc (chấm đỏ) trên đường Cách Mạng Tháng 8. Ảnh: Google Maps

Theo Ngân Giang - Lê Trai (Tri Thức Trực Tuyến)


hiệp sĩ đường phố

bắt cướp

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.