Hình ảnh cả làng 28 ngôi nhà bị chôn vùi trong đất đá

Bản có 28 ngôi nhà bị lũ quét, sạt lở chôn vùi trong đất, người dân phải sống cảnh “màn trời chiếu đất”

Lực lượng cứu hộ vừa vào được khu vực vụ sạt lở đất ở bản Sáng Tùng (Tà Ngảo, Sìn Hồ) sau gần nhiều ngày bị cô lập do đường hỏng vì mưa lũ. Bản có 28 ngôi nhà bị lũ quét, sạt lở chôn vùi trong đất, người dân phải sống cảnh “màn trời chiếu đất”.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Lai Châu: Bản xảy ra độn đất kinh hoàng xoá sổ cả một bản làng, may mắn chính quyền sơ tán kịp thời nên không thiệt hại về người.

Lực lượng cứu hộ thông đường vào bản.

28 nốc nhà sàn bị xoá sở hoàn toàn.

Bà Lò Thị Tuyết, xã Tả Ngảo kể về đêm kinh hoàng: Cả đêm 26/6, cả bản phải thức trắng khi thấy vết nứt được chính quyền địa phương phát hiện và phát lệnh sơ tán. Cho đến 21h, người và tài sản quan trọng cơ bản đã sơ tán xong. Thanh niên, dân quân phải canh gác ngăn không cho người dân quay trở lại. “Vụ sạt lở đất diễn ra từ 3 giờ sáng kéo dài đến 9 giờ thì không thấy nền đất tụt xuống thêm nữa. 28 nóc nhà sàn bị xóa sổ, may mắn là không có ai trong bản bị đất vùi lấp”, bà Tuyết nói.

Sau 2 ngày bị cô lập, người dân đã được đoàn công tác tiếp tế bánh mì, nước uống và các nhu yếu phẩm tạm thời. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lai Châu hỗ trợ lều bạt để người dân có chỗ ở tạm thời.

Nhiều tổ chức thiện nguyện đã có mặt tại hiện trường để tặng quà, thăm hỏi bà con.

Đến thời điểm này, tỉnh Lai Châu đã ghi nhận 25 người chết và mất tích, 15 người bị thương, hầu hết các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã, liên bản bị sạt lở; gần 1000 ngôi nhà bị thiệt hại, ảnh hưởng; ước thiệt hại trên 338 tỷ đồng.

Ngày 28/6, lực lượng cứu hộ đã vào được khu vực vụ sạt lở đất ở bản Sáng Tùng, xã Tà Ngảo, huyện Sìn Hồ, sau gần 2 ngày bị cô lập do đường hỏng vì mưa lũ.

Theo TPO


màn trời chiếu đất

sạt lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.