Kẻ ẵm hòm tiền công đức ở chùa Thái Ân giả gái xuất thần, khó bị phát hiện

Người quen biết Nguyễn Văn Tuấn cho biết đối tượng này đồng tính và có khả năng giả gái xuất thần.

Người quen biết Nguyễn Văn Tuấn cho biết đối tượng này đồng tính và có khả năng giả gái xuất thần.

Ngày 30.9.2018 xảy ra vụ lừa đảo và lấy tiền công đức trong lễ cất nóc và dựng chuông chùa Thái Ân, thôn Bùi Xá, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Kẻ ẵm hòm tiền công đức ở chùa Thái Ân giả gái xuất thần, khó bị phát hiện-1

Thủ phạm là nam thanh niên mặc áo giống Phật tử, làm mọi việc năng nổ bên cạnh trụ trì chùa Thái Ân khiến ai cũng tưởng đây là đệ tử của thầy. Trong khi trụ trì cũng tưởng anh đến từ công ty tình nguyện đến giúp đỡ nhà chùa.

Đối tượng liều lĩnh hướng dẫn khách tứ phương bỏ hết tiền công đức vào hòm tự mang đến, thậm chí còn nhờ các Phật tử khênh vào bên trong, sau đó biến mất cùng hòm đựng khoảng 300 triệu.

Kẻ ẵm hòm tiền công đức ở chùa Thái Ân giả gái xuất thần, khó bị phát hiện-2

Nguyễn Văn Tuấn​ kêu gọi mọi người bỏ tiền vào hòm công đức rồi bỏ trốn.

Thanh niên này tên Nguyễn Văn Tuấn (biệt danh là Tuấn nội hay Tuấn gay), sinh năm 1992, nhà ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Gần 2 năm trước, Nguyễn Văn Tuấn từng đi trộm hòm công đức trong chùa Linh Tiên (huyện Hoài Đức, Hà Nội) và bị bắt, mới ra tù chưa lâu thì tiếp tục gây ra vụ này.

Kẻ ẵm hòm tiền công đức ở chùa Thái Ân giả gái xuất thần, khó bị phát hiện-3

Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an năm 2016.

Những người từng quen biết Nguyễn Văn Tuấn ngỡ ngàng khi đọc thông tin hắn trơ trẽn ẵm hòm tiền công đức ở chùa Thái Ân.

Mấy năm trước vì bà nội không chia cho mẹ đất nên nó dỗi, bỏ nhà vào Sài Gòn sống. Một đợt nó về làng thì cũng có tiền, đi hẳn SH, dùng iPhone X 128GB sành điệu, tiền cả quyển, mỗi tuần đi thay bộ móng 1 lần. Trộm cắp với nó là đam mê rồi”.

Trong khi anh V, người từng quen biết với Tuấn chia sẻ: “Hóa ra tên trộm là thằng em của mình. Lúc trước nó thấy em có mối quan hệ với giới LGBT nên lân la làm quen, thậm chí đã từng đi cùng em đến vài sự kiện. Bẵng đi một thời gian không gặp, em nghe tin nó làm trò này".

Kẻ ẵm hòm tiền công đức ở chùa Thái Ân giả gái xuất thần, khó bị phát hiện-4Kẻ ẵm hòm tiền công đức ở chùa Thái Ân giả gái xuất thần, khó bị phát hiện-5

Ảnh giả gái của Nguyễn Văn Tuấn.

Anh V tiết lộ Tuấn có khả năng giả gái xuất thần và ít ai nhận ra: “Mong mọi người chia sẻ rộng rãi ảnh giả gái của Tuấn để công an nhanh chóng tóm gọn hắn. Nếu Tuấn cải trang như vậy sẽ rất ít người phát hiện ra”.

Sau khi lừa đảo trong chùa Thái Ân hôm 30.9, Nguyễn Văn Tuấn đăng trên Facebook ảnh ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) và lên máy bay vào TP.HCM cùng chàng trai khác chiều 1.10. Hiện Tuấn đã đóng Facebook cá nhân.

Theo Một thế giới


đồng tính

giả gái

hòm công đức


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.