Kế hoạch 'hoàn hảo' của nhóm đối tượng cạy két trộm tài sản

Kế hoạch hoàn hảo, có người cảnh giới, người cạy két, tuy nhiên kết quả lại khá bất ngờ với các đối tượng.

Cần tiền tiêu xài, hai đối tượng Ninh Văn Hào và Ninh Văn Quyết (Hải Phòng) đã rủ nhau đi trộm cắp tài sản tại UBND huyện Thanh Trì (TP.Hà Nội). Kế hoạch hoàn hảo, có người cảnh giới, người cạy két, tuy nhiên kết quả lại khá bất ngờ với các đối tượng.

Ngày 9.8, Công an TP.Hà Nội cho biết, từ cuối năm 2017 đến nay, tại một số UBND các cấp trên địa bàn TP.Hà Nội đã xảy ra các vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn hết sức manh động, liều lĩnh.

Các đối tượng đột nhập vào bên trong trụ sở, cạy phá phòng làm việc, tủ sắt, tủ gỗ, ngăn kéo bàn, két sắt... để lấy trộm tài sản: tiền, vàng, máy tính, điện thoại.

Đáng chú ý, qua công tác điều tra ban đầu và các tài liệu thu thập được, xác định các vụ án nêu trên do cùng một ổ nhóm đối tượng gây án. Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức nghiên cứu, đánh giá đặc điểm đối tượng gây án, quy luật, phương thức thủ đoạn hoạt động, phối hợp công an các tỉnh lân cận rà soát các đối tượng về Hà Nội hoạt động gây án.

Hai đối tượng cùng tang vật vụ án.

Vụ trộm đột nhập UBND huyện Thanh Trì và lấy đi nhiều tiền mặt, điện thoại khiến cho dư luận địa phương vô cùng hoang mang, lo lắng.

Tiến hành điều tra, đến ngày 24.7.2018, Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ 2 đối tượng là Ninh Văn Hào (SN 1991) và Ninh Văn Quyết (SN 1994), đều ĐKHKTT tại thôn Bạch Câu, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, Hải Phòng.

Do cần tiền tiêu xài, Hào và Quyết rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Chúng chọn điểm gây án là các trụ sở UBND trên địa bàn thành phố Hà Nội có vị trí gần đường quốc lộ để dễ dàng di chuyển, quan sát.

Theo đó, khoảng 0 giờ 30 ngày 24.7.2018, Quyết và Hào đi đến trụ sở UBND huyện Thanh Trì, chúng đột nhập vào trụ sở UBND huyện từ cổng sau.

Hai đối tượng Hào và Quyết khai nhận, ngoài UBND huyện Thanh Trì, bọn chúng còn gây án 10 lần khác trên địa bàn.

Khi vào trong trụ sở, Quyết cảnh giới để Hào cạy phá 9 phòng làm việc, cạy phá tủ sắt, tủ gỗ, ngăn kéo bàn, cạy phá két sắt lấy 124,3 triệu đồng, 6 nhẫn vàng, 1 Ipad, 1 điện thoại.

Kế hoạch tưởng như hoàn hảo, phi vụ trộm cắp tưởng chừng trót lọt, tuy nhiên, sau khi lấy được tài sản, các đối tượng trèo ra ngoài thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận ngoài vụ trộm cắp trên, trong thời gian từ tháng 1.2018 đến nay, chúng còn gây ra 10 vụ trộm đột nhập vào trụ sở các UBND xã, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội để trộm cắp tài sản.

Theo Dân Việt


trộm cắp tài sản


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.