Kế hoạch tàn độc của 2 kẻ nghiện sát hại tài xế taxi trong đêm

Có tuổi trẻ, có sức khỏe nhưng An và Hiền không chí thú làm ăn mà trượt dài vào nhiều tệ nạn của xã hội.

Có tuổi trẻ, có sức khỏe nhưng An và Hiền không chí thú làm ăn mà trượt dài vào nhiều tệ nạn của xã hội. Thiếu tiền ăn chơi, 2 đối tượng này đã lên kế hoạch giết người, cướp tài sản.

Kế hoạch tàn độc của 2 kẻ nghiện sát hại tài xế taxi trong đêm-1

Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: N.Đạt

Vụ mất tích bí ẩn

Công an tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp cùng Công an huyện Lạc Sơn phá thành công vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng “giết người, cướp tài sản” xảy ra trên địa bàn. Theo tài liệu của cơ quan chức năng, ngày 6/9, Công an huyện Lạc Sơn nhận được đơn trình báo của bà Bùi Thị Hương (70 tuổi, trú tại xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) về việc con trai ruột của bà là anh Bùi Văn Nam điều khiển xe ô tô loại 4 chỗ đi chở khách, sau đó mất tích bí ẩn.

Trước tính chất phức tạp của vụ việc, Công an huyện Lạc Sơn đã báo cáo, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Hòa Bình) khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 11/9, cơ quan chức năng phát hiện chiếc ô tô của anh Nam được cầm cố tại hiệu cầm đồ số 42 đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Chiếc ô tô sau đó được tổ công tác tiến hành thu hồi để phục vụ công tác điều tra. Kết quả khám nghiệm cho thấy, ghế trước của lái xe có dấu hiệu bị hư hỏng, xô lệch. Danh tính người cầm cố chiếc xe của anh Nam được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ gồm: Bùi Văn Hiền (19 tuổi) và Bùi Văn An (21 tuổi, cùng trú tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn). Nghi ngờ đây là vụ án giết người, cướp tài sản, cơ quan chức năng ngay lập tức bắt giữ Bùi Văn Hiền khi đối tượng này đang có mặt ở địa phương.

Tại cơ quan công an, Hiền khai nhận đã cùng An lên kế hoạch sát hại anh Nam rồi cướp taxi đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Từ lời khai của Hiền, đêm 14/9, khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ (Công an tỉnh Hòa Bình) đã vây bắt An khi đối tượng này lẩn trốn trong khu rừng thuộc địa bàn xã Thượng Cốc.

Lời thú tội của 2 kẻ sát nhân

Kế hoạch tàn độc của 2 kẻ nghiện sát hại tài xế taxi trong đêm-2

Hai đối tượng An và Hiền. Ảnh: PV

Các đối tượng khai nhận, do thiếu tiền chơi game và mua ma túy đá nên đã bàn nhau đi cướp tài sản. Mục tiêu mà 2 đối tượng nhắm tới là xe ô tô tư nhân làm dịch vụ chở khách.

Trưa 3/9, sau khi sử dụng ma túy đá, An, Hiền di chuyển về khu vực thị trấn Vụ Bản (huyện Lạc Sơn). Đến khoảng 22h cùng ngày, các đối tượng thuê một xe taxi đi về hướng rừng Cúc Phương, khu vực giáp tỉnh Thanh Hóa. Xe chạy đến đoạn đường vắng, An và Hiền đòi đi vệ sinh để chờ cơ hội gây án. Lúc này, với linh cảm nghề nghiệp, tài xế taxi sinh nghi nên lập tức điều khiển xe bỏ chạy. Không từ bỏ ý định cướp ô tô, 2 đối tượng này đi bộ quay lại khu vực chợ Mía (xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn). Thấy một quán ăn đêm, 2 đối tượng vào nhờ gọi taxi. Để tránh bị nghi ngờ, An và Hiền giả vờ nói không có điện thoại, nhờ chủ quán gọi xe hộ. Vì muốn giúp đỡ người đi đường, chủ quán điện thoại cho anh trai và một người nữa nhưng 2 người này đều cho biết đã chở khách đi Hà Nội nên không có ở nhà. Biết anh Nam gần nhà mới mua ô tô để chở khách nên chủ quán đã gọi điện thông báo.

Khoảng 2h ngày 4/9, anh Nam đến chở An và Hiền đi xã Chí Thiện (huyện Lạc Sơn) theo yêu cầu của các đối tượng. Đến đoạn đường vắng thuộc địa phận xã Thượng Cốc, An yêu cầu lái xe dừng lại để anh ta đi vệ sinh. Thấy An mở cửa xe đi ra ngoài, từ phía sau Hiền lấy dây thừng siết cổ anh Nam. Thấy Hiền động thủ, An từ ngoài chui vào xe giúp sức. Sau một hồi vật lộn, phát hiện nạn nhân đã tử vong, 2 đối tượng bàn nhau đưa thi thể lên đèo Thung Nhuối (huyện Mai Châu) giấu xác.

Tiếp đó, An và Hiền quay xe di chuyển đến huyện Tân Lạc, bán điện thoại di dộng của nạn nhân được hơn 1 triệu đồng và lấy số tiền đó đổ xăng rồi đi về Hà Nội để bán ô tô nhưng không được do thiếu giấy tờ tùy thân. Sau đó, An và Hiền quay về nhà giấu ô tô trong rừng. An lấy trộm tiền của người thân được 300.000 đồng và cầm giấy tờ tùy thân cùng với Hiền tiếp tục mang ô tô xuống Hà Nội cầm cố tại hiệu cầm đồ ở đường Nguyễn Tuân được 20 triệu đồng. Có tiền các đối tượng chia nhau, chơi game và sử dụng ma túy.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Chủng - Chủ tịch UBND xã Yên Nghiệp cho biết, anh Nam vốn sinh ra trong một gia đình thuần nông, nghèo khó lại đông anh em. Bố nạn nhân thường xuyên đau ốm bệnh tật, bản thân anh Nam đã có vợ và 2 con nhỏ. Cách đây vài tháng, với quyết tâm thoát nghèo, vợ chồng anh Nam đã bàn với nhau vay mượn thêm ngân hàng mua chiếc xe ô tô 4 chỗ để chạy khách kiếm thêm thu nhập. Bình thường anh Nam chỉ chở khách quen biết, trên địa bàn.

“Bản tính Nam hiền lành, chịu thương chịu khó lắm. Chẳng thể ngờ rằng tai ương bất ngờ ập xuống. Nam mất đi, bỏ lại vợ dại con thơ lẫn gánh nặng nợ nần lên vai những người thân ở lại. Sau khi nắm bắt được vụ việc, chính quyền địa phương cũng đã tới gia đình, thăm hỏi, động viên”, ông Chủng cho biết thêm.

Về nhân thân 2 đối tượng gây án, ông Bùi Văn Tiến - Chủ tịch UBND xã Thượng Cốc (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) cho hay, An và Hiền đều là những thanh niên mới lớn, chơi bời lêu lổng, không có nghề nghiệp ổn định. Riêng trường hợp Hiền, bố đối tượng mới mất năm ngoái do bệnh hiểm nghèo, hai anh em ở cùng mẹ tại địa phương. Ông Tiến nói: “Dẫu biết An và Hiền đều là những thanh niên không tu chí làm ăn, nhưng thông tin 2 đối tượng này giết người, cướp tài sản khiến mọi người dân địa phương bàng hoàng, sửng sốt”.

Theo Gia đình & Xã hội


tài xế taxi

cướp tài sản

giết người

nghiện ngập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.