Khả năng 'diễn lại' hiện trường vụ người mẫu nude tố họa sĩ hiếp dâm

Người mẫu Nguyễn Kim Phượng (24 tuổi, quê Tiền Giang) yêu cầu Công an Q.10, TP. HCM tổ chức thực nghiệm hiện trường để chứng minh sự thật trong lời khai của họa sĩ Ngô Lực

Trong vụ việc của người mẫu Kim Phượng, nếu cơ quan chức năng có tổ chức thực nghiệm theo đơn đề nghị của cô người mẫu thì có thể cả 2 sẽ cùng tham dự để kiểm chứng lời khai của nhau và chỉ ra những tình tiết chưa đúng. Việc thực nghiệm có thể là 2 người liên quan trực tiếp cùng tham gia hoặc cũng có thể sử dụng mô hình để thay thế vì gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm đến người khác.

Liên quan đến đơn đề nghị của người mẫu Nguyễn Kim Phượng (24 tuổi, quê Tiền Giang) yêu cầu Công an Q.10, TP. HCM tổ chức thực nghiệm hiện trường để chứng minh sự thật trong lời khai của họa sĩ Ngô Lực, tối ngày 24/6/2018, nhiều luật sư nhận định, lời để nghị của người mẫu Kim Phượng là hoàn toàn đúng đắn.

Luật sư Trần Thanh Quân - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: "Trong mọi vụ án hình sự thì việc tiến hành thực nghiệm hiện trường nhằm kiểm chứng lời khai của bị can là một trong những quy trình trong việc hoàn thiện hồ sợ, xác định tội danh để khởi tố vụ án.

Chỉ trong những trường hợp nhạy cảm thì việc thực nghiệm hiện trường được diễn ra kín hoặc không diễn ra".

Ông Quân bày tỏ, trong vụ việc người mẫu Kim Phượng tố bị họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm trong khách sạn, trong khi lời khai của các bên có nhiều điểm không tương đồng, chưa đi đến thống nhất thì việc thực nghiệm hiện trường là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Người mẫu Kim Phượng đề nghị thực nghiệm hiện trường, để họa sĩ Ngô Lực một lần nữa về lên cơ thể mình.

"Căn cứ vào lời khai của hai bên, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường.

Trong đó vì thuần phong mỹ tục nên người mẫu Kim Phượng có thể không cần tham gia trực tiếp mà chỉ đứng chứng kiến, cơ quan chức năng sẽ sử dụng một mô hình để thay thế" - ông Quân dự đoán.

Luật sư Phạm Văn Hướng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết thêm, việc thực nghiệm hiện trường chỉ được tổ chức khi cơ quan cảnh sát điều tra nhận thấy có dấu hiệu phạm tội trong vụ án.

"Trong vụ việc người mẫu Kim Phượng tố bị họa sĩ hiếp dâm, cho đến thời điểm này cơ quan điều tra chưa tiến hành khởi tố vụ án.

Điều đó cho thấy, vụ việc chưa có dấu hiệu phạm tội nên việc thực nghiệm hiện trường khó có thể xảy ra" - ông Hướng nhận định.

 Họa sĩ Ngô Lực (áo đen). 

Theo ông Hướng, những vụ án hiếp dâm thường được thực nghiệm hiện trường kín dưới sự giám sát của cơ quan chức năng mà ít có sự tham gia của người bị hại.

"Trong vụ việc của người mẫu Kim Phượng, nếu cơ quan chức năng có tổ chức thực nghiệm theo đơn đề nghị của cô người mẫu thì có thể cả 2 sẽ cùng tham dự để kiểm chứng lời khai của nhau và chỉ ra những tình tiết chưa đúng.

Việc thực nghiệm có thể là 2 người liên quan trực tiếp cùng tham gia hoặc cũng có thể sử dụng mô hình để thay thế vì gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm đến người khác" - ông Hướng nói.

Trước đó vào ngày 21/6/2018, người mẫu Kim Phượng và họa sĩ Ngô Lực đã có buổi đối chứng tại công an Q.10, TP. HCM. Cả hai đều đưa ra lời khai và bằng chứng chống lại nhau.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ.

Theo Đất Việt


người mẫu Kim Phượng

tố hiếp dâm

họa sĩ Ngô Lực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.