Khán giả bực mình vì VTV 'mang' vụ cháy cột điện ở Huế ra Hà Nội

Theo nhiều khán giả truyền hình, vụ việc trên có thể chỉ là sự nhầm lẫn nhưng rất khó chấp nhận bởi VTV là đài truyền hình quốc gia.

Theo nhiều khán giả truyền hình, vụ việc trên có thể chỉ là sự nhầm lẫn nhưng rất khó chấp nhận bởi VTV là đài truyền hình quốc gia.

Ngày 5.7, đông đảo khán giả xem truyền hình bực mình khi một chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) “biến” hình ảnh vụ cháy cột điện ở TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) thành hình ảnh vụ cháy xảy ra ở TP.Hà Nội.

Cụ thể, tại phần dự báo thời tiết của chương trình thời sự trưa 5.7 trên VTV1 đưa video clip lấy nguồn từ Youtube ghi lại hình ảnh của vụ cháy cột điện dữ dội xảy ra ở đường Bến Nghé, TP.Huế vào chiều 3.7, nhưng biên tập viên dẫn chương trình lại nói đây là hình ảnh vụ cháy xảy ra ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng của thủ đô Hà Nội vào chiều 4.7.

Vụ cháy cột điện dữ dội ở TP.Huế được VTV biến thành vụ cháy ở Hà Nội. 

Biên tập viên Quỳnh Hoa của Trung tâm Truyền hình thời tiết và cảnh báo thiên tai diễn giải về video clip vụ cháy ở Huế như sau: “Nắng nóng gay gắt kéo dài ở Bắc Bộ và Trung Bộ đã khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao kỷ lục và kèm theo đó là liên tiếp xảy ra các sự cố cháy, chập điện do quá tải. Mới chiều qua tại phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, thủ đô Hà Nội một cột điện đã bùng cháy dữ dội và phát ra nhiều tiếng nổ lớn khiến người dân xung quanh hoảng sợ”.

Theo nhiều khán giả truyền hình, vụ việc trên có thể chỉ là sự nhầm lẫn nhưng rất khó chấp nhận bởi VTV là đài truyền hình quốc gia trong khi những người sản xuất chương trình trên lại làm việc cẩu thả.

Ông Nguyễn Văn Hóa (trú đường Bến Nghé, TP.Huế) cho biết, vụ cột điện ở đường này bốc cháy dữ dội xảy ra ở gần nhà ông và ông là người trực tiếp chứng kiến. Khi xem chương trình thời sự trưa 5.7 trên VTV1, ông thấy hình ảnh vụ cháy này lại bị biên tập viên chương trình nói là xảy tại Hà Nội.

"Những người làm chương trình đã không kiểm chứng khi sử dụng hình ảnh từ Youtube, đài truyền hình quốc gia không thể cẩu thả như thế"- ông Hóa nói. 

Hiện trường vụ cháy trụ điện trước số nhà 50 Bến Nghé, TP.Huế khiến người dân hốt hoảng. 

Như tin đã đưa, vào khoảng 14h30 ngày 3.7, trụ điện trước số nhà 50 đường Bến Nghé, TP.Huế bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Lửa phát ra từ các đồng hồ điện rồi cháy lan nhanh xuống dưới. Cả cột điện bao trùm bởi cột lửa và xuất hiện nhiều tiếng nổ như pháo hoa.

Vụ cháy khiến nhiều người dân xung quanh cột điện hốt hoảng và khiến một chiếc xe máy của người dân dựng dưới chân trụ điện gần như bị cháy rụi hoàn toàn. Một số biển hiệu của cửa hàng quần áo tại số 50 đường Bến Nghé cũng bị cháy sém, 4 hộ dân gần đó bị mất điện.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế, nguyên nhân khiến trụ điện bốc cháy là do trời nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của các doanh nghiệp và người dân tăng cao làm hệ thống công tơ bị quá tải. Công tơ quá tải trong thời gian dài dẫn đến phát nhiệt và bắt lửa, gây cháy.

Theo Dân Việt


khán giả

VTV

vụ cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.