Kinh hãi những vụ giết người dã man hòng xóa nợ cá độ bóng đá

Không trả được nợ cá độ, lại bị đòi ráo riết, những “dân chơi” này đã nhúng tay vào “trò may rủi” cuối cùng.

Không trả được nợ cá độ, lại bị đòi ráo riết, những “dân chơi” này đã nhúng tay vào “trò may rủi” cuối cùng.

Sát hại "trùm" cá độ bóng đá, thả xác trôi sông

Tình và Toàn tại cơ quan CSĐT

Chiều 4/2/2016, anh Ngô Văn Quang (ngụ Tuy Phong, Bình Thuận) nói với gia đình là đi đòi nợ tiền cá độ bóng đá.

Đến khuya không thấy anh Quang về, người nhà gọi điện thì chỉ nghe vài tiếng ú ớ của nam thanh niên này rồi từ đó bặt vô âm tín.

Sáng 6/2 (28 Tết), trong lúc dọn dẹp cúng ghe cuối năm, ngư dân phát hiện một thi thể trôi trên bến neo đậu tàu thuyền. Trên thi thể là dấu vết của 4 nhát dao. Nạn nhân được xác định chính là anh Quang.

Từ thông tin các con nợ thường cá độ bóng đá với nạn nhân, cơ quan điều tra đã triệu tập Phạm Văn Tình và Phan Quốc Toàn lên làm việc.

Tình thừa nhận còn nợ anh Quang hơn 800.000 đồng và anh Quang nhiều lần bắn tin đòi nợ. Thời điểm anh Quang đi đòi tiền, Tình gọi Toàn nhờ giúp sức và hẹn anh Quang đến bến đò Hòa Phú, lừa nạn nhân xuống ghe để sát hại.

Khi cả ba ra đến giữa sông thì Tình và Toàn lao vào tấn công. Lập tức anh Quang móc dao mang trong người ra tự vệ nhưng bị hai đối tượng tước dao, đâm 4 nhát vào người. Biết anh Quang đã chết, Tình và Toàn ném thi thể anh này xuống sông rồi chèo ghe quay vào bờ.

Thua độ bóng đá, giết chủ nợ cướp tài sản

Đối tượng Nguyễn Ngọc Linh tại công an

World Cup 2014, Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, ngụ Bình Thuận) chơi cá độ và thua anh Võ Đồng Lực 12,5 triệu đồng nhưng không có tiền trả. Anh Lực đòi tiền và dọa nếu Linh không lo trả thì Lực sẽ đến nhà siết đồ và nói cho gia đình Linh biết.

Lo sợ, Linh nảy sinh ý định giết chết anh Lực để “xù” nợ.

Nghĩ là làm, ngày 18/8/2014, Linh vờ gọi điện thoại hẹn gặp anh Lực để trả tiền. Anh Lực đến chở Linh đi “lấy tiền” ở huyện Hóc Môn (TP.HCM). Cả hai đến một khách sạn nhưng vì không có CMND nên không thuê được phòng.

Hai người trở về. Đến đoạn đường vắng, Linh bất ngờ rút dao đâm vào cổ anh Lực. Bị đâm, anh Lực loạng choạng ngã xuống đất rồi bỏ chạy nhưng bị Linh kéo lại, tiếp tục tấn công dẫn đến tử vong. Sau khi giết chủ nợ, Linh cướp tiền và tải sản của anh này rồi tẩu thoát.

Gần 10 ngày sau, Nguyễn Ngọc Linh bị bắt. Kẻ sát nhân đã phải nhận bản án tử hình về 2 tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Giết người để "xù" 300 triệu đồng nợ tiền cá độ

Tháng 2/2012, Viết Việt Huy, Đoàn Mạnh Cường (Hà Nội) tham gia cá độ bóng đá trên mạng và Hoàng Vĩnh Long là người đứng ra dàn xếp, thanh toán tiền thắng thua giữa Huy và Cường.

Sau một thời gian, số tiền Huy nợ Cường đã lên đến hơn 300 triệu đồng.

Sau nhiều lần bị Cường đòi số nợ trên, Huy vẫn không trả. Thấy bạn phàn nàn về thái độ “chơi không đẹp” của Huy, Long đã yêu cầu Huy phải thanh toán sòng phẳng số tiền trên và hẹn tối 31/7/2012 gặp để trả.

Đến hẹn, Cường và Long đi cùng nhóm bạn đến một quán cà phê ở Yên Hòa đợi Huy.

Tuy nhiên, thay vì trả nợ, Huy cùng đồng bọn lại quyết định giết người xóa nợ. Cả nhóm xông vào quán cà phê chém Cường và nhóm bạn đang ngồi. Trong lúc ẩu đả, một người trong nhóm của Cường là anh Phùng Ngọc Hồng Sơn bị đâm tử vong.

Sau khi gây án, Huy và đồng bọn bỏ trốn. Hoàng Vĩnh Long bị bắt giữ. Với vai trò đồng phạm, Long phải nhận mức án 14 năm tù giam về tội "Giết người".

Giết chủ nợ vì không có tiền trả nợ cá cược

Ngày 25/9/2008, Nguyễn Hoàng (trú quận Ba Đình, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về hành vi “giết người”.

Theo cáo trạng, Hoàng tham gia vào đường dây cá độ bóng đá của Vũ Quang Hòa, thua và nợ Hòa 10 triệu đồng. Lãi mẹ đẻ lãi con, tổng cộng Hòa bị tính lãi suất thành 48 triệu đồng. 

Tối 8/6/2000, Hoàng nhờ bạn đưa đến gặp Hòa để giải quyết nợ nần. Nhìn thấy Hoàng, Hòa liền xông vào đánh đấm và dùng dao đe dọa nhưng được bạn bè can ngăn.

Sáng hôm sau, gặp Hoàng ở phố Hàng Bông, Hòa tiếp tục chửi bới, đòi nợ. Lúc này, Hoàng đã dùng dao chọc tiết lợn đâm chết chủ nợ.

Sau khi gây án, Hoàng bỏ trốn vào TP.HCM.

Nguyễn Hoàng đã phải nhận bản án 7 năm tù cho hành vi của mình.

Tán thủ Wushu chết thảm vì đòi tiền cá độ bóng đá

Lý Văn Hà phải lĩnh án chung thân về tội Giết người.

Không định “giết người xóa nợ” nhưng trong cơn nóng giận, Lý Văn Hà (SN 1985, Hoài Đức, Hà Nội) đã đâm chết 1 người trong nhóm đòi nợ cá độ bóng đá.

Sự việc xảy ra vào ngày 13/3/2016, khi Hà sang nhà bố đẻ ở cùng thôn để làm giúp việc gia đình.

Đến tối, khi cả gia đình Hà đang ăn cơm thì một nhóm người, trong đó có Lâm Duy Hưng (SN 1991) đến tìm Hà để đòi số tiền 26,5 triệu đồng (tiền Hà thua cá độ bóng đá trước Lý Văn Cương (SN 1987).

Tại đây, Hưng gọi Hà đi ra cổng “nói chuyện”. Thấy vậy, ông Lý Văn Hùng (bố đẻ Hà) từ trong nhà đi ra can ngăn thì bị Hưng chửi và đẩy ngã xuống đường.

Không kiềm chế được cơn tức giận, Hà cầm con dao bầu giấu sẵn trong người xông vào đâm liên tiếp vào Hưng. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sau vụ việc, Hà rửa các vết máu rồi đem theo con dao gây án bỏ trốn và đến nửa đêm, đối tượng này ra đầu thú.

Được biết, Hưng từng có thời gian dài học tán thủ Wushu ở một trung tâm huấn luyện vận động viên cao cấp tại Hà Nội.

Theo Dân Việt


vay nợ

giết người

cá độ bóng đá

chủ nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.