Kỷ luật bác sĩ trực cấp cứu vụ thiếu úy tử vong do ngộ độc ma túy

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã họp kỷ luật bác sĩ, kiểm điểm ca trực cấp cứu.

Sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn về sai sót liên quan vụ nam thiếu úy tử vong, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã họp kỷ luật bác sĩ, kiểm điểm ca trực cấp cứu.

Ngày 20/9, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã họp, xử lý kỷ luật và kiểm điểm đối ca trực trong vụ thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, cán bộ Công an huyện Long Hồ) tử vong do ngộ độc ma túy.

Cụ thể, bác sĩ Nguyễn Phong Tuấn, người trực cấp cứu bị kỷ luật khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm ca trực cấp cứu tối 13/7. Sở Y tế đã gởi thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn đến gia đình thiếu úy Nguyễn Đức Đạt.

Sau khi nhận thông báo của Sở Y tế, gia đình thiếu úy Đạt không đồng tình với kết luận của Hội đồng chuyên môn và gửi đơn nhờ Bộ trưởng Bộ Y tế giải quyết.

Theo gia đình, việc thiếu úy Đạt tử vong có phần tắc trách của bác sĩ trực khi từ chối cấp cứu bệnh nhân.

Kỷ luật bác sĩ trực cấp cứu vụ thiếu úy tử vong do ngộ độc ma túy-1

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: M.Anh. 

Như Zing.vn đã thông tin, Hội đồng chuyên môn đã xác định 3 vấn đề chính. Thứ nhất, nhân viên trực cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long vào đêm 13/7 có sai sót về chuyên môn.

Cụ thể, chưa khai thác bệnh sử và thăm khám đầy đủ nên chẩn đoán ban đầu còn chủ quan, vội vàng do hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ trực.

Thứ hai là có sai sót về chuyên môn của bác sĩ trực. Còn trường hợp bệnh nhân uống nhầm Methamphetamine (ma tuý đá) sau 2,5 giờ có cứu chữa được hay không thì hội đồng không làm rõ, vì không thể xác định được liều lượng mà bệnh nhân đã uống.

Về dược động học, sau khi uống Methamphetamine, nồng độ đỉnh trong máu sẽ đạt được sau từ 2-3 giờ. Dựa vào kết quả giám định pháp y, biểu hiện của tổn thương đa cơ quan phù hợp với ngộ độc nặng ma tuý đá.

Kỷ luật bác sĩ trực cấp cứu vụ thiếu úy tử vong do ngộ độc ma túy-2

Mẹ thiếu úy Đạt khóc khi kể về con trai. Ảnh: M.Anh. 

Theo nội dung vụ việc, tối 13/7, thiếu úy Đạt cùng đồng đội tham gia phá án ma túy tại xã Long Phước (huyện Long Hồ). Nhóm cảnh sát đã bắt quả tang Nguyễn Hữu Đang (21 tuổi, ngụ xã Thanh Đức) có hành vi tàng trữ ma túy.

Trong quá trình áp giải nghi can, thiếu úy Đạt và tổ công tác vào nhà dân gần đó. Bên hông nhà, cảnh sát phát hiện bộ dụng cụ để sử dụng ma túy nên lập biên bản tạm giữ.

Lúc này, thiếu úy Đạt khát nên uống ca nước tại căn nhà này. Sau đó, thiếu úy Đạt thấy khó chịu, có biểu hiện bất thường nên đồng đội gọi cho người nhà cùng đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

Kỷ luật bác sĩ trực cấp cứu vụ thiếu úy tử vong do ngộ độc ma túy-3

Di ảnh thiếu úy Nguyễn Đức Đạt. Ảnh: M.Anh. 

Bác sĩ trực nhận định thiếu úy Đạt rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính nên đề nghị người nhà đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Tâm thần, nhưng nam thiếu úy tử vong sau đó.

Theo kết quả giám định pháp y, thiếu úy Đạt tử vong do ngộ độc ma túy. Kết quả giám định dung dịch trong ca nước mà thiếu úy Đạt đã uống là ma túy, nghi do cháu chủ nhà ném vào phi tang.

Cảnh sát tìm thấy 3 gói nylon bên trong ca nhựa, nghi là ma túy đã hòa tan vào ca nước.  Sau khi thiếu úy Đạt tử vong, gia đình đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của ca trực vào đêm 13/7.

Kỷ luật bác sĩ trực cấp cứu vụ thiếu úy tử vong do ngộ độc ma túy-4

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Google Maps. 

Theo Zing


ngộ độc ma túy

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.