Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn

Căn biệt thự cổ nằm ở trung tâm TP.HCM, nay được dựng làm Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Nhưng xung quanh dinh thự ấy vẫn còn nhiều lời đồn chưa bao giờ lắng xuống.

5 ngôi nhà bị đồn là có ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn là:

1. Dinh thự 99 cửa và bóng ma cô gái nhà họ Hứa

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-1

Căn biệt thự cổ nằm ở trung tâm TP.HCM, nay được dựng làm Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Nhưng xung quanh dinh thự ấy vẫn còn nhiều lời đồn chưa bao giờ lắng xuống.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-2

Giai thoại kể rằng, ngôi biệt thự 99 cửa năm xưa thuộc sở hữu của Hứa Bổn Hỏa – ông trùm bất động sản Nam Kỳ thế kỷ 19. Và câu chuyện liêu trai về dinh thự nhà họ Hứa đã lưu truyền từ trước năm 1975.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-3

Tiếng khóc than thảm thương từ căn phòng khóa kín, bóng cô gái mặc váy ngủ trắng muốt lướt qua những dãy hành lang trong đêm, chuyện về khuôn mặt lạ lùng,… là những câu chuyện bí ẩn mà người Sài Gòn truyền tai nhau về bóng ma trong dinh thự này.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-4

Người ta tin rằng, bóng ma trong biệt thự nhà họ Hứa chính là cô con gái độc nhất của chú Hỏa – tiểu thư Hứa Tiểu Lan. Năm xưa, Sài thành náo loạn khi hay tin cô bỗng dưng biến mất.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-5

Sau đó, nhà họ Hứa bất ngờ đăng tải cáo phó báo tin tiểu thư đã chết nhưng điều bất thường chưa dừng ở đó. Có lần, mộ của Tiểu Lan bị đào trộm và bọn trộm bất ngờ thấy quan tài… trống không.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-6

Sau này, căn phòng nơi Hứa Tiểu Lan từng ở luôn đóng kín. Ban đêm, người ta đồn rằng từ căn phòng âm u ấy luôn vọng ra tiếng khóc than gào thét của một cô gái trẻ. Đến giờ, vẫn chưa có chứng cứ nào xác minh câu chuyện trên là sự thật.

2. Chung cư 727, nhà ma nổi tiếng nhất Sài Gòn

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-7

Người ta đồn khu chung cư này bị trấn yểm bởi thuật phong thủy cổ quái: dùng xác trinh nữ. Năm xưa, khu này là khách sạn Building President (Trần Hưng Đạo,Q.5) và giai thoại về nó dễ dàng làm người ta kinh sợ.

 

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-8

Vào những năm 60 của thế kỷ trước, tại khu đất tọa lạc chung cư 727 bây giờ, ông Nguyễn Tấn Đời – đại gia giàu có nhất nhì Nam kỳ đã khởi công xây dựng một khách sạn 13 tầng, chia làm 6 tòa, ngăn thành 530 phòng.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-9

Theo phương Tây, 13 là con số xui xẻo, con số của ma quỷ. Khách sạn mà ông Đời định xây lại có đúng 13 tầng. Và những điều kinh hoàng đã xảy ra trong quá trình xây dựng.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-10

Mỗi lần tầng thứ 13 sắp hoàn thành thì tai nạn liên tục xảy ra: công nhân chết rất nhiều, khi thì rớt giàn giáo, khi thì bị giật điện,… Những vụ chết người liên tiếp ấy khiến khách sạn mãi chưa hoàn thành, cũng là căn nguyên của những lời đồn ma ám về khu đất ấy.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-11

Trước những sự việc trùng hợp đến đáng sợ ấy, ông Tấn Đời buộc phải tạm dừng thi công và cho mời thầy pháp sư về trấn yểm tòa nhà. Người ta đồn rằng, thầy pháp đã cho người đến bệnh viện mua lại xác của 4 trinh nữ, đem về chôn ở 4 góc của khách sạn để trấn tại 4 hướng.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-12

Sau này, khi khách sạn Building President hoàn thành, dù chuyển tay nhiều chủ, nhưng tầng 13 của khu nhà này, vẫn chưa bao giờ được sử dụng.

3. Nhà hoang thuộc khu Nam Đô 2, Q.7

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-13

Theo lời đồn đại, trong quá trình xây dựng, anh thợ hồ vào trong ngủ rồi đột ngột chết. Con trai anh đến mang xác về cũng tử vong. Từ đó, cửa ngôi nhà xây kín, không cho người vào.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-14

Ngôi nhà đã được xây dựng khang trang. Người dân gần đó kể dù không có người ở nhưng đêm đến họ vẫn nghe thấy tiếng giặt đồ, nấu ăn… Tuy nhiên, bảo vệ khu Nam Đô (KĐT Phú Mỹ Hưng) khẳng định đó chỉ là những lời đồn vớ vẩn chứ hoàn toàn chẳng có con ma nào.

4. Ngôi nhà với bóng ma thai phụ 

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-15

Nhà số 24 (Lý Thái Tổ, Q.3) là nơi gắn với lời đồn ghê rợn. Nơi này từng xảy ra vụ cháy cướp 7 sinh mạng. Người ta kể ngôi nhà hay xuất hiện hình bóng người phụ nữ áo trắng bế con đứng trên lan can cùng tiếng động kỳ quái.

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-16

Tuy nhiên, vợ chồng chủ nhà số 34 cho biết: "Họ bị ám ảnh đấy thôi, ngôi nhà bỏ không lâu ngày chuột bọ rủ nhau làm ổ trong đó, hẳn nhiên là làm phát sinh âm thanh rồi. Mặt bằng ấy tiền không, nếu có ai đứng ra bán hoặc cho thuê sẽ có người lấy ngay”.

5. Ngôi nhà 1/5D Quang Trung, Q.12 với “bóng đè”

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-17

Ngôi nhà 1 trệt 2 tầng lầu xây lệch tầng nằm sát cạnh gầm cầu Chợ Cầu. Nó nổi tiếng bởi không ai có thể “trụ” nổi ở đây quá 2 tuần. Hầu hết người ở đây đều bị “bóng đè”. 

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-18

Anh Hoà quản lí ngôi nhà cho biết: "Người ta đồn đại thêm mắm thêm muối, chứ tôi thấy không có chuyện như vậy. Khi công an đến hiện trường thì tất cả công nhân đều bảo do ngộp thở, cộng thêm mấy anh nam hút thuốc lá càng khiến ngôi nhà thiếu dưỡng khí".

Lời đồn về 5 ngôi nhà bị ma ám rùng rợn nhất Sài Gòn-19

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngôi nhà này khá lớn và được một công ty may thuê cho hơn 30 công nhân (đa số là nữ) ở. Các nạn nhân bị ngất đều ngủ ở tầng trệt, còn 2 tầng lầu khá thoáng nên hiện tượng "ma đè" không xảy ra.

Theo Khampha


ngôi nhà ma ám


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.