LS của Nguyễn Khắc Thủy xin hoãn thi hành án khi "sức khỏe ổn định lại rồi tính tiếp"

Luật sư của ông Nguyễn Khắc Thủy cho biết thân chủ đã nhận được quyết định giám đốc thẩm nhưng sẽ xin hoãn thi hành án vì sức khỏe yếu.

Luật sư của ông Nguyễn Khắc Thủy cho biết thân chủ đã nhận được quyết định giám đốc thẩm nhưng sẽ xin hoãn thi hành án vì sức khỏe yếu.

 
Luật sư của ông Nguyễn Khắc Thuỷ cho biết thân chủ muốn xin hoãn thi hành án vì sức khỏe yếu.

Luật sư: "Sức khỏe thân chủ tôi thực sự đang yếu"

Chiều 8/6, trao đổi với PV, luật sư Phạm Xuân Hải - người bào chữa cho ông Nguyễn Khắc Thủy trong vụ án dâm ô trẻ em tại Vũng Tàu vừa cho biết thân chủ đã nhận được bản án giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP HCM.

Luật sư Hải cho biết tình hình sức khỏe của ông Thủy đang yếu. Do đó ông này sẽ làm đơn xin được tạm hoãn thi hành án.

"Hôm qua, tôi có gặp ông Thủy thì sức khỏe thân chủ tôi thực sự đang yếu, không được khỏe. Hi vọng là ông Thủy được tạm hoãn thi hành án cho đến khi sức khỏe ổn định lại rồi tính tiếp" - Luật sư nói.

Trước đó, luật sư của ông Nguyễn Khắc Thủy cũng cho rằng thân chủ mình bị oan, mong cơ quan có thẩm quyền tiến hành thực nghiệm hiện trường, điều ra lại.

Chia sẻ với báo chí, đầu giờ chiều nay, Chánh án TAND TP Vũng Tàu cho biết hiện đơn vị này vẫn chưa nhận được quyết định giám đốc thẩm. Vị lãnh đạo này cũng cho biết đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả các thủ tục, hồ sơ thi hành án hình sự, chỉ chờ quyết định giám đốc thẩm để gửi cho các cơ quan để thi hành án.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh được cho là ông Nguyễn Khắc Thủy khá khỏe mạnh đi lại tản bộ bình thường xung quanh khuôn viên chung cư.

LS của Nguyễn Khắc Thủy xin hoãn thi hành án khi sức khỏe ổn định lại rồi tính tiếp - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Khắc Thủy đã nhận được quyết định giám đốc thẩm.

10 ngày sau khi nhận quyết định, ông Thủy phải có mặt để chấp hành

Trước đó, luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết sau khi có phán quyết Giám đốc thẩm, tòa án cấp sơ thẩm sẽ ra quyết định thi hành án phạt tù. Quyết định thi hành án phải có đầy đủ nội dung được quy định tại Điều 21 Luật Thi hành án Hình sự.

Theo đó, trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định thi hành án phạt tù, tòa án ra quyết định phải gửi quyết định thi hành án cho cá nhân, cơ quan có liên quan.

Theo luật sư, khi tòa cấp cao gửi phán quyết giám đốc thẩm về TAND TP Vũng Tàu, cơ quan này phải ra quyết định thi hành án đối với ông Thủy. Sau khi nhận được quyết định thi hành án, trong vòng 10 ngày ông Thủy phải có mặt để chấp hành, nếu không sẽ bị cảnh sát áp giải để thi hành án.

Trao đổi với PV, luật sư Lê Ngọc Luân khẳng định, nếu Nguyễn Khắc Thủy không tự nguyện chấp hành án thì cảnh sát sẽ áp giải Thủy tới trại giam. Ngoại trừ trường hợp xin hoãn thi hành án với các lý do theo luật định được tòa án đồng ý như mắc bệnh hiểm nghèo, tâm thần...

Tuy nhiên, trong trường hợp này, luật sư Luân tin rằng ông Nguyễn Khắc Thủy phải thi hành án. "Tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo Thủy chống gậy, viện cớ sức khỏe yếu nhưng sau đó, ông này lại hoàn toàn khỏe mạnh, đi đứng bình thường" - Luật sư Luân bày tỏ quan điểm.

LS của Nguyễn Khắc Thủy xin hoãn thi hành án khi sức khỏe ổn định lại rồi tính tiếp - Ảnh 2.

Nếu không tự nguyện thi hành án, ông Nguyễn Khắc Thủy có thể sẽ bị cưỡng chế.

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11/5, TAND tỉnh BR-VT đã quyết định tuyên giảm từ 3 năm xuống 18 tháng tù treo đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy về tội "Dâm ô trẻ em". Bản án khiến dư luận bức xúc, nhiều cá nhân tổ chức lên tiếng phản đối.

Ngày 14/5, TAND Tối cao đã yêu cầu phòng nghiệp vụ rút hồ sơ vụ án "dâm ô trẻ em" mà TAND Tỉnh BR-VT tuyên đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi) để xem xét, đánh giá toàn diện và khách quan.

Ngày 17/5, lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP HCM ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên theo hướng hủy bản án này để điều tra lại, xét xử đúng quy định pháp luật.

Ngày 1/6, Hội đồng thẩm phán TAND Cấp cao tại TP HCM đã có quyết định giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử án 18 tháng tù treo cho ông Nguyễn Khắc Thủy, giữ nguyên bản án của TAND TP Vũng Tàu, phạt ông này 3 năm tù về tội "Dâm ô trẻ em".

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Khắc Thuỷ ngụ ở ngụ chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

Vào năm 2012, Thủy gặp bé Th. (SN 2002) xuống sân chung cư chơi thì tiếp cận cháu bé, dùng tay đưa vào trong quần áo của em để đụng chạm các bộ phận nhạy cảm. Bà nội cháu bé biết chuyện bày tỏ sự bức xúc nhưng không tố cáo vì sợ ảnh hưởng tới cháu gái.

Vào một buổi tối tháng 4/2014, bé D. theo cha xuống công viên khu chung cư chơi cùng bạn thì Thủy tiếp cận, rồi thực hiện hành vi dâm ô. Nghe bạn của con báo, người cha chạy lại nói chuyện và đánh Thủy, gọi bảo vệ đến giải quyết thì ông này lén bỏ đi.

Ngay tháng sau, cháu A. đang ở trong phòng dựa lên thành cửa sổ với cháu Ng. (SN 2003) thì Thủy đến ôm Ng. khiến cháu bé bỏ chạy. Lúc này, Thủy tiếp cận cháu A. rồi giữ chặt thực hiện hành vi dâm ô.

Vào khoảng 17h ngày 19/6/2014, ông Vajay (quốc tịch Ấn Độ) cùng con trai (SN 2011) phát hiện Thủy dùng tay thực hiện hành vi dâm ô với bé Ng. (SN 2009) tại công viên chung cư.

Trong 4 vụ này, cơ quan điều tra xác định đủ chứng cứ để buộc tội ông Thủy tội "dâm ô trẻ em" trong 2 vụ xảy ra đối với bé D. và bé A. Cơ quan điều tra xác định 2 vụ còn lại chưa đủ chứng cứ nên tách riêng ra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Trí thức trẻ


thi hành án

dâm ô trẻ em

Nguyễn Khắc Thủy


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.