Lý lịch 'đen' của kẻ buôn heroin: 17 tuổi đổ thuốc trừ sâu đầu độc hàng xóm

Các cán bộ địa phương cho hay, Hải xuất thân ở nơi từng là thủ phủ ma túy, đối tượng này cũng từng đổ thuốc trừ sâu đầu độc hàng xóm năm mới 17 tuổi.

Các cán bộ địa phương cho hay, Hải xuất thân ở nơi từng là thủ phủ ma túy, đối tượng này cũng từng đổ thuốc trừ sâu đầu độc hàng xóm năm mới 17 tuổi.

Ngày 15/8, tại tỉnh lộ 293 thuộc thôn Văn Sơn, xã Tân Tiến (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) Công an thành phố phối hợp với Phòng PC 44 công an tỉnh Bắc Giang đã bắt giữ Nguyễn Văn Hải (38 tuổi, trú tại xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên) khi đang sử dụng ô tô vận chuyển 9 bánh heroin từ Sơn La lên Lạng Sơn tiêu thụ.

Ngoài số ma túy, lực lượng chức năng thu giữ hai ô tô, hơn 10 triệu đồng và một số tài sản, tang vật liên quan khác.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều ra làm rõ.

Bỏ thuốc trừ sâu vào đồ ăn hại hàng xóm

Liên quan đến tiểu sử bản thân Nguyễn Văn Hải, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo công an xã Ngọc Vân, cho biết khoảng năm 1997, do mâu thuẫn cá nhân, Hải đã dùng thuốc trừ sâu đổ vào thức ăn nhằm mục đích đầu độc người hàng xóm.

Thời điểm phạm tội, Hải vẫn đang ở độ tuổi vị thành niên. Người bị Hải đổ thuốc trừ sâu hại may mắn sống sót.

Sự việc phát giác, Hải bị cơ quan chức năng xử phạt 2 năm tù. Sau khi chấp hành xong án cải tạo, Hải về địa phường sinh sống rồi lập gia đình với người phụ nữ cùng xã, sinh được một con trai. Cuộc sống vợ chồng luôn mâu thuẫn nên sau vài năm cả hai quyết định li hôn.

"Hải ít khi ở nhà, anh ta trước đây đi khai thác quặng, thời gian đây hắn cùng vợ hai về xã Ngọc Sơn (huyện Hiệp Hòa) hùn vốn với một người chị kinh doanh karaoke", lãnh đạo Công an xã Ngọc Vân cho hay.

Đánh giá về tính cách Hải, lãnh đạo Công an xã Ngọc Vân nói, cách cư xử với người thân, hàng xóm rất hòa nhã. Tướng mạo bề ngoài của Hải hung dữ khiến nhiều người phải đánh giá hắn là "dân xã hội" có máu mặt.

Tang vật thu giữ.

Hôm sự việc xảy ra lực lượng công an xã phối hợp với công an tỉnh Bắc Giang đến khám xét nhà của Hải. Gia đình, người thân cũng bất ngờ khi biết hắn phạm tội tàng trữ, vận chuyển ma túy.

"Cha mẹ hải làm nông nghiệp, gia cảnh thuộc diện khó khăn, khi biết con phạm tội, ông bà bất ngờ. Bản thân Hải có thể do làm ăn thua lỗ nên làm liều", lãnh đạo Công an xã Ngọc Vân nói.

Nơi xuất thân từng là thủ phủ ma túy

Xã Ngọc Vân (huyện Tân Yên), nơi Nguyễn Văn Hải sinh ra từng là điểm nóng về việc tàng trữ, buôn bán ma túy trái phép. Bà Nguyễn Thị Oanh, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Vân chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo UBND xã đang đề xuất lên Bộ công an đưa xã ra khỏi danh sách những địa phương trọng điểm về ma túy.

Theo bà Oanh, những năm trước, phần lớn số "hàng trắng" được các đối tượng buôn chuyển từ các tỉnh biên giới như Sơn La, Hòa Bình về tập kết tại địa phương rồi mới chuyển lên Lạng Sơn đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

"Những người dân bản địa trước đây chủ yếu bị dụ dỗ, lôi kéo làm thuê cho những tay buôn để lấy tiền công. Thấy việc làm có lợi nhuận cao, một số bộ phận chuyển sang buôn", vị Phó chủ tịch xã cho hay.

Cũng theo bà Oanh, từ năm 2012 trở về đây, dưới sự phối hợp tuyên truyền, quản lý của các bộ ban ngành và chính quyền địa phương, điểm nóng về ma túy ở Ngọc Vân dần bị xóa sổ. Hiện tình trạng người đia phương buôn bán, tàng trữ gần như không có.

"Trên toàn địa bàn xã còn khoảng hơn 20 người nghiện, chúng tôi đang tập trung phối hợp quản lý, giáo dục các đối tượng này", bà Oanh nói.

Còn lãnh đạo Công an xã Ngọc Vân cho hay, trước đây, mỗi dịp bắt quả tang các đối tượng buôn đều vài bánh trở lên. Có năm bắt nhiều nhất lên đến 28 đối tượng.

Tuy nhiên, sau năm 2012, tình hình ma túy tại địa phương đã được kiểm soát, thỉnh thoảng cũng có vài vụ bắt những người buôn nhỏ lẻ, chỉ vài viên.

"Ma túy trên địa bàn đã được kiểm soát, tình trạng buôn lớn những năm gần đây không có, thậm chí cả buôn nhỏ cũng đã được khống chế. Thỉnh thoảng lực lượng an ninh bắt quả tang những đối tượng nghiện tàng trữ vài viên nhỏ lẻ sử dụng hoặc buôn bán kiếm lời, số lượng không đáng kể", lãnh đạo Công an xã Ngọc Vân nói.

Theo Trí thức trẻ


đầu độc

thuốc trừ sâu

tội phạm ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.