Manh mối 'vạch mặt' kẻ bóp cổ người yêu có bầu, treo lên cây vì đòi cưới

Dấu vết thu thập tại hiện trường đã giúp cảnh sát tìm ra sự thật cô gái đang mang bầu bị người yêu bóp cổ, treo lên cây.

Dấu vết thu thập tại hiện trường đã giúp cảnh sát tìm ra sự thật cô gái đang mang bầu bị người yêu bóp cổ, treo lên cây.

Ngày 5/9, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đang tạm giam Yiu (SN 1998, trú tại làng Ăng lẻ, xã Đak Rong, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Giết người".

Yiu là nghi phạm sát hại người yêu tên Vanh (SN 2000, trú tại làng A Rọch, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa).

Theo Công an tỉnh Gia Lai, khoảng 6h ngày 24/8, Công an huyện Đak Đoa nhận được tin báo của Công an xã Đắk Sơ Mer về việc, người dân xã Đắk Sơ Mer trong lúc đi làm nương rẫy bàng hoàng phát hiện thi thể một cô gái chết trong tư thế treo cổ trên cây mít. Nạn nhân sau đó được xác định là Vanh - cô gái mới 18 tuổi.

Đối tượng Yiu.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự phối hợp với Công an huyện Đak Đoa vào cuộc điều tra.

Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra phát hiện tại hiện trường 1 đôi dép xốp màu trắng, 1 sợi dây chuyền kim loại, 1 điện thoại di động. Đáng chú ý, lực lượng điều tra còn phát hiện một số chất màu nâu nghi máu dạng nhỏ giọt trong chòi rẫy gần nơi Vanh tử vong.

Trên cây mít Vanh chết trong tư thế treo cổ, cảnh sát phát hiện có vết trượt và vết hằn vỏ cây còn mới. Ngoài ra, cỏ xung quanh gốc cây bị gãy và ngã rạp.

Hiện trường vụ án mạng.

Khám nghiệm tử thi nạn nhân Vanh, cơ quan điều tra phát hiện, quần áo cô gái có dính dấu vết trượt trên đất, mắt trái bầm tím và có phôi thai 8 tuần tuổi…

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra xác định, Vanh có dấu hiệu bị sát hại. Hiện trường Vanh chết trong tư thế treo cổ là hiện trường giả một vụ tự tử.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, Yiu - người yêu của Vanh là nghi phạm gây ra vụ án mạng.

Ban đầu, khi cơ quan điều tra triệu tập, Yiu một mực không thừa nhận hành vi gây ra cái chết cho người yêu. Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra đưa ra tài liệu thu thập và dấu vết thu thập tại hiện trường cùng tử thi cô gái, Yiu đã cúi đầu nhận tội.

Theo lời khai của Yiu, đối tượng và Vanh có tình cảm yêu đương. Gần đây, Vanh nói với Yiu mình đã có thai với Yiu nên muốn hai người tổ chức đám cưới.

Tối 23/8, hai người đến một chòi rẫy thuộc làng A droch, xã Đắk Sơ Mer nói chuyện. Vanh tiếp tục đòi cưới nhưng Yiu không đồng ý nên hai người xảy ra mẫu thuẫn. Trong lúc tranh cãi, Yiu bóp cổ người yêu làm nạn nhân ngạt thở, ngất xỉu tại chỗ.

Tưởng người yêu đã chết, Yiu dùng dây thừng ở chòi rẫy buộc vào cổ chị Vanh rồi treo lên cành cây mít để tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra và che giấu hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ tài liệu thu thập, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Yiu về tội “Giết người”.

Theo Dân Việt


mang thai

giết người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.