Mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng livestream chửi thề, dọa đánh phóng viên

Mẹ cô dâu 13 tuổi khẳng định, phóng viên A đã đưa tin bừa bãi và do “rảnh quá nên đi nói chuyện nhà người ta

Liên quan đến thông tin lễ đính hôn của cô dâu 13 tuổi ở xã Kế Thành (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) gây xôn xao dư luận, chiều nay (6.5), mẹ của cô dâu đã livestream trần tình về vụ việc.

Trong lúc livestream, mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng liên tục chửi thề, nói những lời nhục mạ và dọa đánh “chết  mẹ” nếu thấy phóng viên A xuất hiện. Mẹ cô dâu 13 tuổi khẳng định, phóng viên A đã đưa tin bừa bãi và do “rảnh quá nên đi nói chuyện nhà người ta”

me co dau 13 tuoi o soc trang livestream chui the, doa danh phong vien - 1

Bà N.T.Y.N - mẹ cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng livestream chửi thề, dọa đánh chết phóng viên

Người mẹ này nói “Tao đính hôn cho con, chờ vài năm nữa, khi nào đủ tuổi mới cưới. Tao đâu bán cho người Đài Loan, Hàn Quốc, mua bán bạch phiến mà phản ảnh này nọ. Ở gần nhà tao, có người kết hôn khi chưa đủ tuổi sao không ai nói. Mục đích làm lễ đính hôn cho tụi nhỏ là để yên tâm đi làm ăn. Tới đây, tao sẽ đi lên gặp lãnh đạo xã để hỏi cho ra lẽ và ra đài phát thanh truyền hình tỉnh để nói cho cả thế giới biết về vụ việc” – mẹ cô dâu 13 tuổi nói.

me co dau 13 tuoi o soc trang livestream chui the, doa danh phong vien - 2

Hình cưới của chú rể và cô dâu 13 tuổi ở Sóc Trăng

Trước đó, trong ngày 1 và 2.5, phía gia đình nhà gái (nhà bà N.T.Y.N) tổ chức lễ đính hôn cho con gái mình là em H.T.Y.N (SN 6.12.2005) với chú rể là S.N.Q (SN 1998, thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách). Lễ đính hôn có sự tham dự của rất đông bà con, họ hàng, đãi khách gần 20 mâm cơm.

"Trước khi lễ đính hôn diễn ra, địa phương phát hiện cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn (chỉ mới 13 tuổi và đang học lớp 6) nên đã đến vận động gia đình dừng làm lễ, tuy nhiên không ai tiếp. Có lần gia đình tiếp nhưng có thái độ “hung hăng” và không nghe bất cứ ai nói” – ông Châu Văn Ngữ - Chủ tịch UBND xã Kế Thành cho biết.

me co dau 13 tuoi o soc trang livestream chui the, doa danh phong vien - 3

Gia đình nhà trai cho rằng nhà gái quá hung dữ, buộc họ phải vay ngân hàng 45 triệu đồng mua sính lễ, nạp tài trong lễ đính hôn

Ông Ngữ nhấn mạnh: "Tới đây, địa phương sẽ vẫn cử cán bộ đi xác minh, điều tra xem lễ đính hôn có phải "trá hình" hay không, nếu đúng là lễ đính hôn thì vận động, còn ngược lại thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định. Trong trường hợp cần thiết, chúng tôi sẽ xin ý kiến chỉ đạo của UBND huyện".

Theo biên bản làm việc giữa chính quyền địa phương và gia đình nhà trai thì: “Gia đình nhà gái bảo nhà trai phải nạp tài để tổ chức lễ đính hôn (sính lễ gồm 1 đôi bông tai, cặp nhẫn cưới). Vì gia đình nhà gái quá hung dữ nên nhà trai đành chấp nhận để được yên ổn”.

Ông V (cha của Q) chia sẻ với phóng viên: “Do không có tiền mua sính lễ nên tôi phải vay ngân hàng 45 triệu đồng (trả lãi gần 2,5 triệu đồng/tháng)”.

“Vợ chồng tôi mất ăn, mất ngủ vì lo sợ, con tôi đủ tuổi mà con người ta thì còn nhỏ. Trước mắt làm lễ đính hôn, đợi vài năm nữa N đủ tuổi thì mới tổ chức lễ cưới đàng hoàng” – ông V nói thêm.

Theo Huỳnh Xây (Dân Việt)

tảo hôn

cô dâu

phóng viên


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.