Mẹ mất sữa phải lấy nước cơm nuôi con, sau 3 tháng chưa kịp đặt tên mẹ đã qua đời

Sinh xong chị Tân đã bị mất sữa, suốt 3 tháng nuôi con bằng nước cơm, khi con cứng cáp chuẩn bị đi khai sinh thì chị đột ngột qua đời.

Sinh xong chị Tân đã bị mất sữa, suốt 3 tháng nuôi con bằng nước cơm, khi con cứng cáp chuẩn bị đi khai sinh thì chị đột ngột qua đời.

Chết không đủ tiền để mua quan tài án táng

Đã nửa tháng trôi qua kể từ ngày chị Lò Thị Tân (SN 1985, ở Thị trấn Tam Đường, Lai Châu) đột ngột qua đời, người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao và thương xót cho gia cảnh khốn khó của người phụ nữ đoản mệnh này.

Mẹ mất sữa phải lấy nước cơm nuôi con, sau 3 tháng chưa kịp đặt tên mẹ đã qua đời-1Mẹ mất sữa phải lấy nước cơm nuôi con, sau 3 tháng chưa kịp đặt tên mẹ đã qua đời-2

Những ngày qua, rất nhiều người dân bản Mường Cấu đến gia đình chia sẻ nỗi đau với gia đình sau khi chị Lò Thị Tân qua đời.

Sáng ngày 4/9, chị Lò Thị Tân vẫn địu con ra trạm y tế xã để tiêm phòng, đến buổi chiều cùng ngày người dân bản Mường Cấu bàng hoàng khi nghe tin chị Tân đột ngột tử vong ở dưới gốc mít gần nhà.

Được biết, trước đây chị Tân từng có tiền sử mắc bệnh tim. “Có lẽ vì lên cơn đau tim đột ngột, không ai phát hiện ra nên chị ấy đã qua đời khi đang đi kiếm tiền nuôi cả gia đình”, một người dân ở gần nhà chị Tân chia sẻ.

Mẹ mất sữa phải lấy nước cơm nuôi con, sau 3 tháng chưa kịp đặt tên mẹ đã qua đời-3

Chị Tân đột ngột ra đi khi đang hái quả bán kiếm tiền nuôi con.

Bà Lò Thị Thanh (Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tam Đường) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an huyện cũng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Qua kiểm tra, cơ quan công an không phát hiện có tác động nào trên cơ thể chị Tân và loại trừ khả năng án mạng. Sau đó, cơ qua công an kết luận, chị Tân tử vong không rõ nguyên nhân và giao thi thể chị Tân cho gia đình an táng.

Mẹ mất sữa phải lấy nước cơm nuôi con, sau 3 tháng chưa kịp đặt tên mẹ đã qua đời-4

Giờ đây chồng chị Tân vừa mang bạo bệnh, vừa phải sống cảnh gà trống nuôi con.

Theo lời kể của bà Thanh, chị Tân đến khi qua đời vẫn không thoát được cảnh khổ cực, bần hàn. “Ngày Tân qua đời, chồng đang nằm viện, gia đình không có đủ tiền để mua quan tài khâm liệm.

Thấy gia đình quá khó khăn, các cán bộ công an huyện, cùng chính quyền xã và bà con nhân dân, mỗi người góp một ít tiền để mua quan tài, lo ma chay cho Tân”, bà Thanh kể lại.

Chưa kịp đặt tên cho con thì đã qua đời

Kể từ ngày chị Tân đột ngột qua đời, con trai chị mới tròn 3 tháng tuổi, ngày nào cũng khóc vì nhớ hơi của mẹ. Chứng kiến cảnh cháu bé khóc tím cả người, người dân bản Mường Cầu dù thương cháu bé đến rơi nước mắt nhưng cũng chẳng giúp được gì.

 

Mẹ mất sữa phải lấy nước cơm nuôi con, sau 3 tháng chưa kịp đặt tên mẹ đã qua đời-5

Sau khi khóc vì nhớ mẹ, con trai chị Tân lại lịm dần vào giấc ngủ.

Chị Vàng Thị Ly (ở gần nhà chị Tân) cho biết từ khi sinh con, chị Tân đã bị mất sữa, vì thế người mẹ này đã phải lấy nước cơm cho con uống thay sữa qua ngày. Khi con trai lớn hơn một chút, chị phải nhai nát cơm, rồi bón cho con ăn.

Đau đớn hơn, trước khi qua đời chị Tân còn chưa kịp đặt cho con một cái tên. Theo bà Thanh, dù chị Tân đã lấy chồng là anh Vàng Văn Un (SN 1986) nhưng do chưa chuyển hộ khẩu về địa phương nên chưa khai sinh được cho con.

Mẹ mất sữa phải lấy nước cơm nuôi con, sau 3 tháng chưa kịp đặt tên mẹ đã qua đời-6

Tính đến thời điểm hiện tại, con trai chị Tân vẫn chưa có được một cái tên.

“Tân đang làm thủ tục chuyển khẩu về địa phương, nhưng chưa kịp chuyển thì đã qua đời rồi. Trước hoàn cảnh của gia đình, tới đây chính quyền xã sẽ tạo điều kiện để đăng ký khai sinh cho cháu bé”, bà Thanh chia sẻ.

Cũng theo thông tin bà Thanh cung cấp, chồng và mẹ chồng chị Tân có chút vấn đề về thần kinh. Không chỉ có vậy, người chồng còn mới bị điện giật bị bỏng vùng chân đang điều trị ở bệnh viện, vì thế hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Mẹ mất sữa phải lấy nước cơm nuôi con, sau 3 tháng chưa kịp đặt tên mẹ đã qua đời-7hông ra viện điều trị vết thương.

Mẹ mất sữa phải lấy nước cơm nuôi con, sau 3 tháng chưa kịp đặt tên mẹ đã qua đời-8

Dù gia cảnh khó khăn nhưng bà nội cháu bé quyết tâm nuôi cháu bằng bất cứ giá nào.

“Ngày vợ qua đời, chồng phải bỏ điều trị để về nhà lo tang lễ cho vợ. Từ đó đến nay, người chồng cũng không ra viện điều trị nữa. Còn về cháu bé, dù bên ngoại có ý định nhận về nuôi để giảm bớt khó khăn cho gia đình nhưng bà nội không đồng ý và nói rằng sẽ nuôi cháu đến cùng”, bà Thanh chia sẻ.

Hiện tại, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm con trai chị Tân tạm thời có sữa bột để uống hàng ngày. Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tương lai cháu bé chưa biết sẽ như thế nào.

Trước gia cảnh khó khăn của gia đình cháu bé, mọi sự ủng hộ giúp đỡ xin gửi về:

Gia đình anh Vàng Văn Un: bản Mường Cấu, Thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Hoặc thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị trấn Tam Đường theo địa chỉ:

Bà Lò Thị Thanh – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị trấn Tam Đường; SĐT bà Thanh: 01683 624 182

Hoặc số tài khoản: 7801215009675

Chủ tài khoản: Lò Thị Thanh; Ngân hàng Agribank, chi nhánh Tam Đường, Lai Châu.

Khi gửi ghi rõ: UH gia đình chị Lò Thị Tân

 

Theo Khám phá


mất sữa

qua đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.