Mức án nào cho kẻ ra tay tàn độc khiến 2 'hiệp sĩ' tử vong?

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vụ án đâm chết 2 hiệp sĩ và làm trọng thương 3 "hiệp sĩ" do các nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú và Nguyễn Tấn Tài tức "Tài mụn" thực hiện.

Theo luật sư Lại Xuân Cường, đoàn luật sư TP Hà Nội, hành vi của các nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú và Nguyễn Tuấn Tài đã đủ yếu tố cấu thành tội "Trộm cắp tài sản" và tội "Giết người" với mức hình phạt cao nhất là tử hình.

>> Toàn cảnh: Bắt cướp, 2 hiệp sĩ đường phố tử vong

Những ngày qua, dư luận đã hết sức phẫn nộ đối với các nghi phạm trong vụ án trộm cắp tài sản, giết người xảy ra tại đường CMT8, quận 3 (TPHCM). Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vụ án đâm chết 2 hiệp sĩ và làm trọng  thương 3 "hiệp sĩ" do các nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú và Nguyễn Tấn Tài tức "Tài mụn" thực hiện.

Mức án nào cho kẻ ra tay tàn độc khiến 2 hiệp sĩ tử vong?

Nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú và Nguyễn Tấn Tài

Bước đầu khai nhận tại cơ quan điều tra, Tài đã khai nhận hành vi dùng dao lê đâm 2 "hiệp sĩ" chết và 3 "hiệp sĩ" khác trọng thương để giải cứu đồng bọn. Theo luật sư Lại Xuân Cường, hành vi của các nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú và Nguyễn Tuấn Tài đã đủ yếu tố cấu thành tội "Trộm cắp tài sản" và tội "Giết người" được quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 với các tình tiết định khung giết 2 người trở lên, có tính chất côn đồ, và mức cao nhất của khung hình phạt là tử hình.

Riêng đối với hành vi của Nguyễn Tấn Tài là hết sức manh động, côn đồ, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác. Hành vi của các đối tượng làm dư luận hết sức phẫn nộ, xã hội lên án.

Trong quá trình điều tra vụ án, nếu có đủ căn cứ  xác định Nguyễn Hoàng Châu Phú đồng phạm với “Tài mụn” trong việc đâm các "hiệp sĩ" thì sẽ bị xem xét với vai trò đồng phạm tội Giết người.

Chiều 16.5, cơ quan công an đã bắt thêm đối tượng Ngô Văn Hùng (sinh năm 1986, ngụ quận Gò Vấp). Được biết, Ngô Văn Hùng là bạn tù của "Tài mụn", sau khi sự việc xảy ra, biết được Tài gây án đâm các "hiệp sĩ" nhưng Hùng vẫn cho Tài nương náu tại nhà mà không trình báo cơ quan chức năng. Do Tài phạm tội giết người quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng nên hành vi Hùng cho Tài nương náu tại nhà mình đã đủ yếu tố cấu thành tội "Che giấu tội phạm" được quy định tại điều 389 BLHS năm 2015.

“Cụ thể, người nào không hứa hẹn trước mà che giấu một trong các tội phạm quy định tại các điều sau đây của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm”, LS Cường cho biết.

Theo Thiên Bình (Lao Động)


hiệp sĩ đường phố

trộm cắp tài sản

giết người


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.