Nghi phạm giết mẹ, phóng hỏa đốt nhà có biểu hiện bất thường về tâm lý?

Trước khi ra tay sát hại mẹ ruột rồi phóng hỏa đốt nhà, người dân địa phương cho biết, Bảnh Em có biểu hiện bất thường về tâm lý.

Trước khi ra tay sát hại mẹ ruột rồi phóng hỏa đốt nhà, người dân địa phương cho biết, Bảnh Em có biểu hiện bất thường về tâm lý.

Ngày 8/6, thi hài bà Võ Thị T. (67 tuổi, ngụ ấp Trầu Hôi, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) đã được người dân đưa đi chôn cất. Bà T. là nạn nhân bị người con trai út là Lâm Văn Bảnh Em (25 tuổi) sát hại vào đêm 5/6. Sau khi gây án, Bảnh Em đã phóng hỏa đốt nhà rồi bỏ đi.

Ông Lê Thành Tông, Trưởng ấp Trầu Hôi (xã Thạnh Xuân) cho biết, ông là người có mặt tại hiện trường cùng người dân xung quanh tham gia dập lửa. Khi ngọn lửa được khống chế, mọi người vào nhà kiểm tra thì tá hỏa khi nhìn thấy xác bà T. bị cháy vùi trong lớp tro tàn.

Vụ việc lập tức được người dân trình báo đến cơ quan công an. Bước đầu cơ quan chức năng xác định, bà T. tử vong trước khi bị cháy. Đặc biệt, vùng đầu và mặt của nạn nhân có xuất hiện một số vết thương.

Qua điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ đối với Bảnh Em để điều tra về hành vi giết người. Tại trụ sở công an, bước đầu Bảnh Em thừa nhận đã ra tay giết chết mẹ ruột tại buồng ngủ rồi phóng hỏa đốt nhà.

Nghi phạm giết mẹ, phóng hỏa đốt nhà có biểu hiện bất thường về tâm lý? - Ảnh 1.

Nghi phạm Lâm Văn Bảnh Em.

Theo người dân và chính quyền địa phương, dù không có giấy chứng nhận là người mang bệnh tâm thần, nhưng từ nhỏ, Bảnh Em được biết đến là người có biểu hiện bất thường về tâm lý.

Vào chiều trước khi xảy ra vụ việc, Bảnh Em vô cớ dọa đánh chết đứa cháu gái, con của người anh trai. Sau lời đe dọa này, vì lo sợ, người anh trai của Bảnh Em đã dẫn con gái bỏ đi. Ở nhà chỉ còn bà T. và Bảnh Em. Đến khoảng hơn 23h30 cùng ngày, vụ việc đau lòng xảy ra.

“Gia đình bà T. có cuộc sống khó khăn. Chồng bà T. đã mất gần 10 năm trước. Khoảng thời gian này, bà T. đột nhiên phát bệnh tâm thần nên suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà. Bà có tất cả 5 người con, 4 trai, 1 gái. Bảnh Em là con trai út trong gia đình nhưng tính tình cũng thất thường. Do vậy, người dân nơi đây cũng nghi Bảnh Em đang phát bệnh tâm thần giống mẹ nên mới gây ra án mạng đau lòng. Vụ việc xảy ra khiến người dân tại địa phương hết sức bàng hoàng và xót xa”, một người dân địa phương cho biết.

Vị Trưởng ấp Trầu Hôi cho biết thêm, bà T. có giấy chứng nhận tâm thần, hàng tháng bà được hưởng tiền trợ cấp từ địa phương. Có khoảng thời gian, bà T. hay cầm theo dao đi quanh xóm đòi chém bất cứ ai khiến mọi người hoảng sợ.

Do biết bà T. mắc bệnh tâm thần nên không ai hờn giận. Tuy nhiên, những lúc phát bệnh bà T. bỗng dưng “nổi nóng”. Để tránh phiền phức, mọi người thường bảo nhau không được đến gần bà này.

“Việc nghi phạm Lâm Văn Bảnh Em được cho là có dấu hiệu bất thường về tâm lý thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành xác minh”, một lãnh đạo Công an tỉnh Hậu Giang nói với PV  vào chiều 8/6.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Nguoiduatin


nghịch tử

phóng hỏa

giết mẹ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.