Người dân thương xót cho hung thủ cầm dao đâm chồng tử vong

Ở địa phương, cuộc sống hai vợ chồng bà Thắm không được yên ấm. Nữ thủ phạm thường xuyên bị chồng đánh đập, mắng chửi vô cớ.

Ở địa phương, cuộc sống hai vợ chồng bà Thắm không được yên ấm. Nữ thủ phạm thường xuyên bị chồng đánh đập, mắng chửi vô cớ.

Một tuần trôi qua, người dân thôn Trại Mít (xã Đông Hưng, huyện Lục nam, Bắc Giang) chưa hết bàng hoàng sau vụ việc bà Nguyễn Thị Thắm (48 tuổi) dùng dao đâm chồng là ông Bùi Thế Vĩnh (56 tuổi) thiệt mạng.

Ngôi nhà 3 tầng, nơi xảy ra án mạng nằm sát mặt đường khóa kín cửa, không một bóng người. Dọc đường vào thôn, những ánh mắt tò mò, luôn dõi theo khi thấy bóng dáng người lạ xuất hiện. Ở địa phương, những người hàng xóm thấy hoàn cảnh của nữ thủ phạm đáng thương hơn đáng trách.

Vợ chồng thường xuyên cãi vã, đánh đuổi nhau

Bà Nguyễn Thị Vân (hàng xóm) kể rằng hôm xảy ra vụ việc, bà bế cháu trong nhà thấy Thắm chạy sang với chị bán hàng thịt bên cạnh bảo: "Em vừa đâm anh Vĩnh chết rồi". Nghe vậy, bà Vân không tin đó là sự thật cho đến khi người trong xóm kéo đến vây kín căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

"Lúc ấy tôi thấy chị Thắm rất bình tĩnh, còn tôi thì sợ nên không dám qua xem hiện trường", bà Vân nhớ lại.

Theo lời người hàng xóm, buổi sáng hôm xảy ra vụ việc, có thấy vợ chồng bà Thắm có mâu thuẫn, cự cãi vì con gà vào vườn mổ rau, ông Vĩnh cầm gạch ném vợ. Còn lúc xô xát dẫn đến xảy ra án mạng ở trong nhà thì mọi người xung quanh không ai hay, cho đến khi Thắm ra ngoài nói và nhờ người chở lên Công an huyện Lục Nam đầu thú.

Người dân thương xót cho hung thủ cầm dao đâm chồng tử vong-1

Thủ phạm Nguyễn Thị Thắm

Còn ông Nguyễn Văn Khánh (một hàng xóm khác), cho hay ở địa phương cuộc sống gia đình vợ chồng Thắm không được yên ấm, họ thường xuyên cãi vã, đánh đuổi nhau như cơm bữa.

Ông Vĩnh được mọi người đánh giá là người cục cằn với vợ con. Sống với nhau không hợp, đánh nhau nhiều nên bà Thắm mới bỏ đi làm thuê ở Trung Quốc. Thỉnh thoảng nhớ các con thì người đàn bà này mới về thăm nhà, nhưng cứ về là xảy ra cãi vã.

Về phần Thắm, ông Khánh cho hay nữ nghi phạm là người chăm chỉ, chịu thương chịu khó, tính cách thật thà, sống không bao giờ mất lòng hàng xóm. Sự việc xảy ra khiến mọi người bàng hoàng nhưng ai cũng thấy hoàn cảnh người phụ nữ đáng thương hơn đáng trách.

"Có thể chị ấy bị chồng cầm dao đe dọa, lúc giằng co không giữ được bình tĩnh nên mới xảy ra cơ sự, chứ thường ngày chị rất lành tính. Tôi chỉ mong pháp luật nương tay để chị ấy sớm được về với các con", ông Khánh phân trần.

Người dân thương xót cho hung thủ cầm dao đâm chồng tử vong-2

Căn nhà nơi xảy ra vụ án đóng kín của. Ảnh: Hoàng An.

Chồng nghi phạm từng cầm dao đuổi trưởng thôn

Ông Đặng Văn Mạnh, Trưởng thôn Trại Mít, cho hay trước kia, hai vợ chồng Thắm, Vĩnh sống ở thôn Lãng Sơn. Cuộc sống dựa vào nông nghiệp, thu nhập không được là bao nên bà Thắm quyết định đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Còn ông Vĩnh ở nhà chăm sóc hai con.

Cũng trong khoảng thời gian này, cuộc sống gia đình họ bắt đầu đổi thay. Ông Vĩnh thường xuyên chơi bời, nhậu nhẹt, không tu chí làm ăn, còn có tiếng qua lại với người phụ nữ khác.

Còn về phần Thắm, sau khi hết thời hạn lao động về nước, cuộc sống gia đình không được bình yên. Thắm thường xuyên bị chồng đánh đập vô cớ, nhiều khi bị đuổi ra khỏi nhà cùng các con.

Năm 2014, nhà ngoại thấy hoàn cảnh vợ chồng Thắm thường "cơm không lành, canh chẳng ngọt" đã cho cả nhà chuyển về sống ở thôn Trại Mít, cũng là để ông Vĩnh thay đổi tính khí, không hành hạ vợ con nữa.

Người dân thương xót cho hung thủ cầm dao đâm chồng tử vong-3

Trưởng thôn Nguyễn Văn Mạnh. Ảnh: Hoàng An.

"Ông ấy thường xuyên mắng chửi, đánh đập vợ vô cớ. Có lần giữa đêm còn đuổi cả ra ngoài đường không cho ngủ", ông Mạnh nói và cho hay, khoảng một năm trở lại đây sau khi bị tai biến, tâm lý ông Vĩnh không còn ổn định, tính tình nóng nảy hơn trước kia.

Nhiều lần hai vợ chồng mâu thuẫn, cãi cọ, ông Mạnh sang hòa giải nhưng rồi mọi chuyện đâu lại vào đấy. "Có lần sang hòa giải, tôi bị ông Vĩnh cầm dao đuổi thẳng", Trưởng thôn Trại Mít nói.

Về phần Thắm, ông Mạnh cho biết người phụ nữ này có tính chịu đựng, có lòng bao dung, nhẫn nhịn chồng vì hạnh phúc gia đình và cuộc sống các con. Nhà cửa, tài sản đều do Thắm một tay gây dựng từ số tiền tích góp được khi còn đi lao động nước ngoài.

"Từ lúc về quê, cuộc sống không mấy bình yên, thu nhập dựa vào làm nông không được là bao nên thỉnh thoảng chị lại sang Trung Quốc làm mướn. Chị ấy đi như thế là để lo kinh tế gia đình, cũng là để tránh xảy ra mâu thuẫn với chồng", ông Mạnh nói.

Sáng 12/4, xuất phát từ việc ông Bùi Thế Vĩnh để gà vào mổ rau trong vườn của vợ là bà Nguyễn Thị Thắm. Trong lúc mâu thuẫn, xô xát bà Thắm tước được dao trên tay ông Vĩnh liền đâm nhiều nhát vào vùng lưng, cổ khiến chồng tử vong.

Gây án xong, Thắm dùng vòi nước xịt rửa nhà cửa sạch sẽ, thay quần áo, đắp chăn cho chồng rồi gọi điện nhờ người trong xóm chở đến Công an huyện Lục Nam đầu thú.

Theo Hoàng An (Soha/Trí Thức Trẻ)


vợ giết chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.