Người hàng xóm liều mình bắc thang cứu sống 6 người thoát khỏi căn nhà đang bốc cháy ngùn ngụt

Phát hiện vụ cháy lớn, người đàn ông không một chút do dự chạy vội đi lấy thang, trèo lên mái tôn nhà bên cạnh để cứu sống 6 người đang mắc kẹt bên trong.

Phát hiện vụ cháy lớn, người đàn ông không một chút do dự chạy vội đi lấy thang, trèo lên mái tôn nhà bên cạnh để cứu sống 6 người đang mắc kẹt bên trong.

Liên quan đến vụ cháy ở Vĩnh Tuy khiến cụ bà Vũ Thị T. (96 tuổi) tử vong, sáng cùng ngày chúng tôi đã tìm về hiện trường để tìm hiểu rõ hơn câu chuyện.

Dù đã nửa ngày trôi qua, nhưng người dân sinh sống gần khu vực vẫn chưa hết bàng hoàng, thất thần trước vụ cháy quá lớn này.

Vụ cháy lớn ở Vĩnh Tuy: Người hàng xóm liều mình bắc thang cứu sống 6 người thoát khỏi căn nhà đang bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh 1.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh Phương Thảo

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc hơn 6h sáng nay tại căn biệt thự trên của gia đình ông Mạnh bán chăn ga gối đệm sinh sống. Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhà ông Mạnh có 7 người tất cả, trong đó có 2 trẻ nhỏ là cháu ngoại ông.

Gia đình có một người tử vong trong vụ cháy đau đớn, chuẩn bị làm các thủ tục để đưa nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhiều người thân biết tin có nạn nhân qua đời đã đến chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân.

Vụ cháy lớn ở Vĩnh Tuy: Người hàng xóm liều mình bắc thang cứu sống 6 người thoát khỏi căn nhà đang bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh 2.

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy khiến 1 người tử vong. Ảnh Ngọc Thắng

Sinh sống cạnh hiện trường vụ cháy, và cũng là một trong những người phát hiện ra vụ cháy đầu tiên, ông Trần Văn Nghiêm đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng.

Người đàn ông cho biết, vào khoảng 6h sáng nay, ông bất ngờ nghe tiếng hét thất thanh, mùi khói khét lẹt phát ra từ nhà xảy ra đám cháy.

Biết có người mắc kẹt bên trong, không một chút do dự, ông Nghiêm vội vàng lấy thang gập trong sân, bắc lên mái tôn nhà bên cạnh để giải cứu 6 người mắc kẹt bên trong gồm 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

Vụ cháy lớn ở Vĩnh Tuy: Người hàng xóm liều mình bắc thang cứu sống 6 người thoát khỏi căn nhà đang bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh 3.

Ông Nghiêm nhân chứng cứu 6 người trong vụ cháy. Ảnh Ngọc Thắng

"Thời điểm xảy ra vụ cháy, tôi cứu được 6 người, lúc đó cả 6 người trong nhà hàng xóm dường như vô vọng, tôi đã dùng thang để bắc nối với lan can nhà hàng xóm để cứu từng người. Khi ấy tôi chỉ biết và suy nghĩ một điều duy nhất, đó là cứu người. Toàn bộ quá trình cứu người và đưa họ vào sân nhà tôi diễn ra khoảng 3 phút

May mắn là 6 người họ không làm sao. Thương cho bà cụ bị kẹt lại trong nhà, tử vong thương tâm.

Khi đưa được người vào đến sân, đúng lúc đó tôi nghe thấy 2 tiếng nổ lớn. Đến giờ, khi biết vụ cháy do vật liệu nổ gây ra tôi mới thấy hoảng hồn. Và thấy bản thân thật may mắn", ông Nghiêm chia sẻ.

 
Vụ cháy lớn ở Vĩnh Tuy: Người hàng xóm liều mình bắc thang cứu sống 6 người thoát khỏi căn nhà đang bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh 4.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội. Ảnh Phương Thảo

Trước đó, lúc 6h30 ngày 10/5, một vụ cháy lớn tại ngôi nhà 3 tầng ở số 29 đường Đàm Quang Trung, dưới chân cầu Vĩnh Tuy (tổ 14, quận Long Biên, Hà Nội). Được biết, ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, cột khói cao hàng chục mét phát ra từ cửa hàng bán chăn ga gối đệm và cạnh đó còn có một quán cơm. 

Ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến tham gia cứu hỏa. Đến khoảng 7h15, đám cháy cơ bản được khống chế, để tìm kiếm người mắc kẹt bên trong. 

Vụ cháy lớn ở Vĩnh Tuy: Người hàng xóm liều mình bắc thang cứu sống 6 người thoát khỏi căn nhà đang bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh 5.

Lực lượng chức năng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh Ngọc Thắng

Do đám cháy xảy ra vào thời điểm buổi sáng nên khá đông người dân, người tham gia giao thông đã đứng lại theo dõi nên lực lượng chức năng phải phong tỏa một phần tuyến đường, đồng thời, điều tiết, đảm bảo giao thông.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Ngọc Phan - Chủ tịch UBND phường Long Biên xác nhận, vụ cháy làm một cụ bà bị kẹt ở tầng 3 ngôi nhà tử vong. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Theo Thời Đại


vụ cháy

cứu người

vụ hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.