Người mẹ bị trao nhầm con ở Ba Vì: "Giao nhận con vào lúc này là không hợp lý"

Không phải không muốn trao và nhận con mà chị Hương nghĩ cần có thời gian để làm quen dần với sự thật này.

Không phải không muốn trao và nhận con mà chị Hương nghĩ cần có thời gian để làm quen dần với sự thật này.

Sau nhiều ngày im lặng trước sự việc con trai bị trao nhầm cách đây 6 năm về trước ở Bệnh viện Ba Vì (Hà Nội), chiều ngày 12/7 chị Vũ Thị Hương (SN 1983) cho biết, đến thời điểm hiện tại chị vẫn bị sốc trước sự thật.

“Từ khi biết sự thật này, tôi rất mệt mỏi, liên tục phải đi viện. Dù mệt, nhưng tôi vẫn biết chuyện gì đúng, chuyện gì sai và việc gì nên làm vào lúc này. Tôi chưa trao con ngay lập tức vì muốn tốt cho cả 2 con”, chị Hương nói.

Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, chị Hương cho biết, trong lần đầu tiên gặp con trai ruột của mình là cháu Phùng Thanh H., chị Hương đã cảm thấy cháu H. rất giống mình và yêu thương H. như đối với người con mà chị đang chăm sóc là cháu Đoàn Nhật M..

Thẳng thắn trao đổi về vấn đề trao – nhận con với gia đình anh Phùng Giang Sơn, chị Hương cho rằng, giao nhận con vào lúc này là không hợp lý.

Chị Hương cho rằng, cần phải có thời gian để các con hiểu và chấp nhận sự thật.

“Các con năm nay đã 6 tuổi rồi, thời gian 6 năm chăm sóc, nuôi dưỡng và gắn bó chắc chắn không dễ gì để rời xa. Không chỉ bản thân người lớn, mà các con cũng vậy, vì thế tôi nghĩ rằng nên để các cháu đi lại, làm quen dần để có sự thích ứng.

Thực tâm, đến giờ ngay bản thân tôi cũng chưa thể chấp nhận được sự thật nữa là các con. Tôi không phải muốn gây khó dễ cho gia đình anh Sơn hay phía bệnh viện mà bản thân tôi muốn có thêm thời gian.

Nhìn con ruột của tôi mà anh Sơn đang nuôi nấng tôi cũng xót, cũng thương và cũng muốn đoàn tụ con lắm chứ nhưng bản thân tôi chưa thể bình tâm bởi việc này quá đường đột”, chị Hương nói.

Bản thân chị Hương, khi biết kết quả xét nghiệm ADN, chị còn yêu thương con nhiều hơn trước.

Chị Hương kể, cháu M. bám mẹ và sống rất tình cảm, những khi chị ốm cháu M. luôn ở bên cạnh vuốt ve, chăm sóc mẹ.

Trách nhiệm của bệnh viện trong sự việc này, chị Hương để xử lý theo pháp luật.

“M. là người con sống tình cảm và cá tính, nếu giao con vào lúc này tôi tin chắc cả 2 con sẽ không thể chấp nhận gia đình mới ngay. Nếu cố giao – nhận các cháu, khi về nhà mới các con chưa quen, trường hợp xấu nhất các con trốn ra ngoài, đi lạc thì sao?”, chị Hương đặt vấn đề.

Chị Hương khẳng định, chị hoàn toàn đồng ý việc trao các con về với bố mẹ đẻ của mình. Thời gian sắp tới, chị Hương sẽ thu xếp công việc để về quê làm việc, từ đó 2 gia đình thường xuyên đi lại, quen dần, khi đó cả các con và bố mẹ sẽ không còn bị sốc nữa.

“Một số thông tin nói tôi không muốn giao con, hay chưa thỏa thuận được đền bù nên không giao con là hoàn toàn sai. Vấn đề bồi thường tôi không quan tâm, cứ để pháp luật làm việc”, chị Hương nói.

Theo Khám Phá


trao nhầm con

xét nghiệm ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.