Nhiều chủ nhà trọ, chung cư mini gấp rút hoàn thiện phương án PCCC: Làm thang thoát hiểm, gắn thêm thiết bị báo cháy

Vụ cháy chung cư mini nghiêm trọng xảy ra tại Hà Nội đã khiến nhiều người, đặc biệt là chủ các căn hộ cho thuê tại những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM gấp rút trang bị thêm các phương án PCCC.

Sau vụ cháy chung cư mini nghiêm trọng xảy ra vào đêm ngày 12/9 tại Hà Nội, nhiều chủ nhà cho thuê các căn hộ tại TP.HCM cũng đã trang bị thêm nhiều phương án trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Clip: Chủ căn hộ cho thuê ở TP.HCM gấp rút hoàn thiện phương án PCCC

Tại một căn hộ đã lắp đặt thêm thiết bị báo cháy. Nhân viên lắp đặt cho biết, chỉ trong vòng 30 giây kể từ khi phát hiện đám cháy, thiết bị sẽ bắt đầu phát ra âm thanh cảnh báo.

Một người chủ căn hộ cho thuê cho biết đã trang bị trong 1 tầng 4 bình cứu hoả và có cả vòi phun, vòi rồng. Các thiết bị phòng cháy chữa cháy cũng được mua bổ sung đầy đủ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho những người thuê.

Nhiều chủ nhà trọ, chung cư mini gấp rút hoàn thiện phương án PCCC: Làm thang thoát hiểm, gắn thêm thiết bị báo cháy-1"Trong phòng đều có vòi phun nước hết, mỗi tầng đều có 2 cái vòi rồng. Chỉ cần khói một tí xíu thôi là chuông báo sẽ kêu ngay. Đầu phun nhà mình cũng rất là gần, trần chỉ 2,5m, đầu phun này có thể phun được 6m".

Cùng với đó, nhiều chủ trọ cũng đã tiến hành gỡ bỏ những thanh sắt bên ngoài cửa sổ và thay vào đó là các loại dây chắn chuyên dụng nhằm đảm bảo an toàn trong cuộc sống thường ngày của người thuê. Không chỉ vậy, nhiều chủ nhà còn trang bị cả thang dây để phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra.

"Mình làm kinh doanh, mình bỏ ra một số tài sản rất lớn thì mình cũng rất lo lắng, muốn cho mọi người an toàn. Đầu tiên là phải an toàn. Tất cả mọi thiết bị khi làm cô cũng muốn dùng cái tốt nhất" - chủ căn hộ cho thuê cho hay.

Nhiều chủ nhà trọ, chung cư mini gấp rút hoàn thiện phương án PCCC: Làm thang thoát hiểm, gắn thêm thiết bị báo cháy-2Các cửa sổ trong phòng đã được tháo khung sắt

Đối với các chủ căn hộ cho thuê ở Hà Nội, những người càng gần hơn với địa điểm xảy ra vụ hoả hoạn thương tâm, việc trang bị thêm các thiết bị PCCC cũng như biện pháp thoát hiểm càng được tiến hành khẩn trương.

Một chủ căn hộ cho thuê ở Hà Nội, anh M.A. cho biết: "Mình đang tiến hành làm 2 thang thoát hiểm mặt trước nhà cũng như trang bị thêm các thiết bị PCCC và báo cháy. Mấy hôm thời tiết Hà Nội đều mưa nên thợ chưa tiến hành khoan đục và hàn được nên mới đang khảo sát thực hiện thang thoát hiểm. Tạm thời hệ thống báo cháy đã được lắp đặt hoàn thiện. Khi tất cả xong, mình sẽ gửi hình ảnh và hướng dẫn sử dụng cụ thể cho người thuê".

Nhiều chủ nhà trọ, chung cư mini gấp rút hoàn thiện phương án PCCC: Làm thang thoát hiểm, gắn thêm thiết bị báo cháy-3Bạn Ngọc Trinh cảm thấy yên tâm hơn khi căn hộ mình sống được trang bị thêm các thiết bị PCCC

Bạn Ngọc Trinh - một người thuê căn hộ cho biết bản thân cảm thấy an tâm hơn rất nhiều vì chủ trọ có trang bị thêm các thiết bị PCCC:

"Hôm qua em đi học về thì em thấy phòng trọ của em đã có thử chuông báo cháy lại cũng như gỡ song sắt ra, em cũng thấy yên tâm phần nào khi ở đây. Cơ hội thoát hiểm sẽ cao hơn".

Bạn Tú Oanh (Hà Đông, Hà Nội) cũng đồng tình rằng bản thân cảm thấy yên tâm hơn nhiều khi chủ các căn hộ chủ động có những biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống bên trong:

"Chủ nhà trọ mình còn cấm việc sử dụng các loại xe sạc điện trong căn hộ từ khi vụ việc xảy ra. Thật ra điều này cũng sẽ hơi bất tiện với các bạn sử dụng xe, đặc biệt là các bạn sinh viên nhưng cũng sẽ khiến nhiều người trong khu nhà cảm thấy an toàn hơn, nhất là vào thời điểm vừa xảy ra vụ cháy thương tâm vừa qua".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhieu-chu-nha-tro-chung-cu-mini-gap-rut-hoan-thien-phuong-an-pccc-lam-thang-thoat-hiem-gan-them-thiet-bi-bao-chay-20230915155433324.htm

cháy chung cư


Miền Bắc bước vào đỉnh điểm mưa lớn
Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Các khu vực khác trên cả nước ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Bộ có nắng nóng diện rộng.
Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.