Những bí ẩn sau cuộc ly hôn triệu đô và cuộc truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Tranh chấp tài sản sau ly hôn, bà Ngọc bị cáo buộc là nhiều lần đến quậy phá rồi thuê người truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Tranh chấp tài sản sau ly hôn, bà Ngọc bị cáo buộc là nhiều lần đến quậy phá rồi thuê người truy sát bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Ngày 17/8, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp để đề nghị truy tố bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Mỹ) và các đồng phạm về tội "Cố ý gây thương tích".

Vụ việc xuất phát từ việc một nhóm người truy sát ông Chiêm Quốc Thái (44 tuổi, bác sĩ) hồi cuối tháng 3/2018. Kẻ chủ mưu sau đó được công an xác định là bà Ngọc, vợ của ông này. Cả hai được cho là đang xảy ra những tranh chấp trong quá trình ly hôn.

Vụ ly hôn trăm tỷ

Theo nội dung vụ án, hồi năm 2011, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và ông Chiêm Quốc Thái kết hôn tại Mỹ. Do xảy ra nhiều mâu thuẫn, 3 năm sau, ông Thái có cho vợ một căn nhà trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP HCM) và 1,5 triệu USD (khoảng 40 tỷ đồng) khi bà này về Mỹ đơn phương xin ly hôn.

Tuy nhiên, bà Ngọc không thực hiện theo thỏa thuận này. Cho đến năm 2016, bà Ngọc bất ngờ đem hôn thú và hồ sơ nộp tại TAND quận 1 (TP HCM) để xin ly hôn, đòi phân chia tài sản với số tiền lên đến 200 tỷ đồng.

Tổng số tài sản bà Ngọc yêu cầu giải quyết đó là Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ, căn biệt thự tại quận Bình Thạnh, đất nền ở quận 2. Ngoài ra bà Ngọc còn yêu cầu giải quyết thêm 8 căn hộ và nhà đất, 2 ô tô và việc bác sĩ Thái bán 2 căn hộ khác ở quận 3 và quận 7.

Bà Ngọc cho rằng việc truy tìm những tài sản do ông Thái đứng tên rất khó khăn. Người phụ nữ này yêu cầu tòa áp dụng các biện pháp ngăn chặn không cho chồng được bán các tài sản đứng tên.

Cuộc ly hôn sóng gió của vợ chồng ông ChiêmQuốc Thái từng gây xôn xao dư luận.

Trong hồ sơ, bà Ngọc cũng khai chồng cũ là đại gia, có chia cho bà 10 triệu USD sau khi ly hôn. Bà cho rằng đã chuyển số tiền này cho ông Thái. Bà này khai đầu tư cho chồng mở thẩm mỹ viện cũng như công ty.

Đến năm 2012, cả hai thành lập Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ. Nhưng tất cả các giấy tờ pháp lý của công ty hay tài sản khác đều do ông Thái đứng tên.

Vụ án được TAND quận 1 thụ lý và kéo dài từ tháng 1/2016 đến tháng 9/2017 mới chuyển lên TAND TP HCM giải quyết theo thẩm quyền.

Hồi tháng 8/2016, cho rằng bà Ngọc  gian dối, vi phạm pháp luật Hoa Kỳ trong hôn nhân, ông Thái đã có đơn yêu cầu hủy việc kết hôn giữa hai người, gửi lên Tòa Thượng thẩm California (Hoa Kỳ).

Quá quá trình điều tra, gia cảnh của bà Ngọc được xác minh. Cụ thể, năm 1995, bà này cùng 1 số người nhà qua Mỹ theo diện người thân bảo lãnh, chỉ duy nhất người cha ở lại Việt Nam và hành nghề xe ôm kiếm sống.

Ngày 6/7 vừa qua, Tòa Thượng thẩm California đã có phán quyết hủy kết hôn giữa ông Thái và bà Ngọc. Tòa còn xác định ông Thái cho bà Ngọc số tiền 1,5 triệu USD như đề cập ở trên.

Sau đó, ông Thái đã gửi hồ sơ kèm quyết định của Tòa Thượng thẩm California lên TAND TP HCM để xin đình chỉ vụ án ly hôn giữa ông và bà Nguyễn Thụy Hồng Ngọc.

Thuê giang hồ truy sát chồng

Quá trình điều tra xác định, hồi tháng 3/2018, bà Nguyễn Thụy Hồng Ngọc gặp Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Song Thanh). Công ty này mang danh nghĩa công ty bảo vệ nhưng chuyên hoạt động đòi nợ, đâm thuê chém mướn.

Sau khi thỏa thuận, bà Ngọc nhờ ông Thanh cho người dằn mặt chồng với chi phí 1 tỷ đồng. Bà này hào phóng chuyển trước cho tay giám đốc số tiền 500 triệu đồng.

Nhận tiền, Thanh giao việc cho Nguyễn Thanh Phong, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Phạm Văn Ngôn và 2 đàn em khác. Anh ta giao tiền cho nhóm này mua 2 thanh mã tấu làm hung khí thực hiện kế hoạch.

Hắn cũng cung cấp hình ảnh ông Chiêm Quốc Thái và biển số ô tô cho nhóm đàn em nhận diện để dễ bề ra tay. Để tránh bị phát hiện kế hoạch truy sát, họ còn bàn bạc đồng nhất lời khai gây án vì ghen tuông trong trường hợp bị công an bắt giữ.

Ông Thái bị thương ở lưng sau cuộc truy sát.

Đến chiều tối 18/3, Phong phát hiện ông Thái đang ăn tối cùng người bạn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) liền báo cho đồng bọn. Khi ông Thái ra ngoài quán ăn và bước lên xe, nhóm Phong sử dụng nhiều xe gắn máy ập đến dùng mã tấu truy sát ông này, gây nhiều vết thương. May mắn, ông Thái ráng nhảy vào trong ô tô nên mới thoát nạn. Nhóm sát thủ gây án bỏ trốn ngay sau đó.

Sau khi nhận được đơn trình báo, công an vào cuộc điều ra, nhanh chóng bắt giữ Phan Nguyễn Duy Thanh và các đàn em. Ngoài ra, công an còn thu giữ 3 khẩu súng cùng hàng chục viên đạn, nhiều dao, mã tấu và các loại vũ khí khác.

Qua lời khai của các đối tượng này, ngày 24/5, bà Ngọc ra sân bay Tân Sơn Nhất định xuất cảnh đi Mỹ thì bị công an bắt giữ. Sau vài ngày được thả tự do, ngày 7/6, VKSND TP HCM đã ký quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam lần 2 của cơ quan điều tra đối với bà này. Hiện, bà Ngọc đang bị tạm giam để điều tra làm rõ vụ án.

Theo Trí Thức Trẻ


bác sĩ Chiêm Quốc Thái

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.