P&G Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Công ty P&G Việt Nam đã chuyển hơn 120.000 gói bột lọc nước P&G cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ tại Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, cùng khoản quyên góp 1 tỷ đồng tới 500 hộ gia đình ở tỉnh Quảng Ngãi.

Hơn một tháng qua, bão lũ liên tục tại miền Trung đã gây ra nhiều khó khăn và thiệt hại nặng nề cho người dân. Trong lũ lụt, thiếu nước sạch cho ăn uống và sinh hoạt khi bị nước lũ cô lập là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ người dân.

P&G Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ-1
 Gói bột lọc nước P&G được phân phối miễn phí cho người dân thông qua chương trình hợp tác cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Trước tình hình này, Công ty P&G Việt Nam đã chuyển hơn 120.000 gói bột lọc nước P&G cho các hộ gia đình gặp khó khăn vùng lũ. Mỗi gói bột lọc nước P&G có khả năng lọc 10L nước bẩn thành nước sạch chỉ trong vòng 30 phút. Đây là giải pháp hỗ trợ kịp thời, đơn giản, ít tốn kém, giúp cải thiện chất lượng nước tích trữ trong gia đình.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” được P&G Việt Nam triển khai từ năm 2016 thông qua sự hợp tác cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, với mục tiêu mang lại nước sạch cho người dân thông qua việc sử dụng gói bột lọc nước P&G. Với tổng ngân sách gần 13 tỷ đồng, chương trình đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước uống sạch cho gần 150.000 hộ gia đình tại 10 tỉnh thành, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp...

P&G Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ-2
 P&G Việt Nam cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi trao khoản quyên góp trị giá 1 tỷ đồng cho hơn 500 hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Quảng Ngãi

Ông Sai Ramana Ponugoti, TGĐ công ty P&G Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì trong nhiều năm qua, thông qua chương trình Nước uống sạch cho trẻ em, các gói bột lọc nước P&G đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tại Việt Nam được tiếp cận nguồn nước sạch. Đây là giải pháp thuận tiện và cần thiết trong tình hình sau lũ, giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm.

Chương trình này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp. P&G cam kết nỗ lực mở rộng chương trình đến các địa phương, vùng miền thiếu nước và dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai”.

Song song với việc hỗ trợ nước uống sạch cho người dân, đại diện tập thể cán bộ công nhân viên và Công đoàn công ty P&G Việt Nam đã cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi trao khoản quyên góp trị giá 1 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và sản phẩm, cho hơn 500 hộ gia đình khó khăn tại hai xã Nghĩa Sơn và Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, góp phần giúp người dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

P&G Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ-3
Khoản quyên góp đến từ P&G Việt Nam góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai

Bên cạnh công tác hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung, từ đầu năm 2020, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Công ty P&G Việt Nam đã đóng góp 5 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng với quyên góp hàng hóa sản phẩm thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, trao hàng chục nghìn bánh xà phòng và nước rửa tay Safeguard đến người dân bị ảnh hưởng. Tổng giá trị của đợt quyên góp trị giá hơn 5,6 tỷ đồng.

Công ty P&G Việt Nam đã được Ủy ban Nhân dân TP.HCM trao tặng bằng khen cho những đóng góp tích cực trong công tác ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19.

Ngọc Minh


hướng về miền trung

miền trung lũ lụt

mưa lũ miền Trung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.