Phản ứng lạ của chú chó dữ lật tẩy hung thủ thảm sát vợ chồng ông chủ và 3 đứa trẻ

Từ phản ứng kỳ lạ của chú chó bẹc-giê hung dữ, cơ quan điều tra nhanh chóng lần ra manh mối và bắt giữ được hung thủ đoạt mạng cả gia đình 5 người.

Từ phản ứng kỳ lạ của chú chó bẹc-giê hung dữ, cơ quan điều tra nhanh chóng lần ra manh mối và bắt giữ được hung thủ đoạt mạng cả gia đình 5 người.

Nguyễn Hữu Tình thân quen với chú chó hung dữ nên không bị con vật này phản ứng khi gây án.

Ngày 9/7, TAND TP HCM sẽ mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê tỉnh An Giang) về tội "Giết người" với khung hình phạt cao nhất là tử hình, tội "Cướp tài sản" với khung hình phạt lên đến 15 năm tù.

Đây là vụ án từng khiến dư luận hết sức bức xúc, nam thanh niên vừa bước qua tuổi 18 bị cáo buộc đã đoạt mạng vợ chồng chủ nhà và 3 con nhỏ chưa vị thành niên. Thẩm phán Trương Công Huấn giữ vai trò chủ tọa. Tòa cũng chỉ định luật sư để bào chữa cho quyền và lợi ích của Nguyễn Hữu Tình.

Chìa khóa phá án

Theo nội dung vụ án, ngày 15/2 (30 tết), Công an phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM) nhận được tin báo nghi vấn có án mạng trong một căn nhà ở hẻm 131, đường số 7. Ngay lập tức, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thì phát hiện cửa nhà chỉ khép hờ, mùi tử khí bốc ra nồng nặc. Khi mở cửa, một chú chó béc-giê to lớn, chống trả dữ dội nên không ai tiếp cận được bên trong.

Một đội nghiệp vụ với nhiều cán bộ công an dày dặn kinh nghiệm nhanh chóng được cử đến để xử lý. Họ nhanh chóng khống chế chú chó dữ bằng thuốc mê. Khi vào bên trong kiểm tra, một cảnh tượng đẫm máu kinh hoàng khiến nhiều người phải giật mình.

Ngay phòng khách, một người phụ nữ tử vong trên ghế, úp mặt vào tường. Tại khu vực phòng ngủ trên tầng lầu, thi thể một người đàn ông khác nằm dưới nền nhà. Ở những phòng bên cạnh, lực lượng chức năng phát hiện 3 em nhỏ bị sát hại dã man với nhiều vết đâm chém chí mạng.

Nhận định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, cơ quan điều tra tiến hành thu thập các bằng chứng để phá án. Các nạn nhân nhanh chóng được xác định là vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và 3 con nhỏ. Cũng tại hiện trường, con dao làm bếp khoảng 30 cm và một con dao Thái Lan cán màu vàng dính máu được thu giữ.

Cơ quan chức năng nhanh chóng xác định nghi can thông qua phản ứng của chú chó dữ.

Vậy hung thủ đã dùng cách nào mà có thể dễ dàng đoạt mạng 5 người trong một gia đình mà không bị phát hiện? Làm cách nào để lần ra manh mối? Câu hỏi mà những cán bộ điều tra phải nghĩ đến nhanh chóng có chìa khóa giải đáp: Đó chính là chú chó dữ có mặt tại hiện trường.

Qua phản ứng chống trả dữ dội của con vật này khiến lực lượng chức năng đưa ra nhận định, hung thủ chính là người thân quen, thường xuyên có mặt tại gia đình của các nạn nhân. Hắn là một trong những người đã thân quen với chú chó nên mới có thể gây án một cách dễ dàng mà không vấp phải sự phản ứng của con vật này.

Qua xác minh, công an nhanh chóng có thông tin của 3 công nhân làm thuê tại xưởng inox tại gia của ông Chinh. Trước khi vụ án xảy ra, 2 công nhân đã về Nghệ An đón tết của gia đình. Công nhân còn lại là Nguyễn Hữu Tình mới vào làm 2 tháng, ở lại dự tất niên cùng gia chủ cũng đã biến mất, không thể liên lạc được.

Kiểm tra facebook của Tình, lực lượng chức năng phát hiện tài khoản này bị khóa vào thời điểm ngay sau khi vụ án vừa xảy ra. Do đó, Nguyễn Hữu Tình được xác định là nghi can số 1 liên quan đến vụ án.

Chiều hôm sau, công an ập vào bắt giữ Tình khi hắn đang ngồi nhậu với một người bạn ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Không ngờ bị bắt giữ nhanh chóng như vậy, hung thủ hốt hoảng khi tay tra vào còng.

Kẻ sát nhân máu lạnh

Cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Tình xác định, nam thanh niên này được anh gia đình Chinh nhận làm công nhân tại xưởng sản xuất tại gia. Tuy nhiên, Tình ham chơi game, thường xuyên nhậu nhẹt nên hiệu quả công việc thấp, thường xuyên làm hỏng sản phẩm.

Chị Hồng (vợ anh Chinh) thường la mắng, than phiền về việc Tình lười biếng, ham chơi và có ý định cho nghỉ việc. Điều này khiến nam công nhân ấm ức, cho rằng chị này phân biệt đối xử với những người làm thuê khác.

Khoảng 4h sáng ngày 13/2 (27 Tết), Tình thức giấc gây ồn ào khiến chị Hồng thức giấc và la mắng. Lúc này, nam thanh niên 18 tuổi lạnh lùng rút con dao đâm chị này nhiều nhát. Khi anh Chinh từ phòng ngủ chạy ra, Tình dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống. 

Hai bé gái ở phòng ngủ bên cạnh thức giấc la khóc thì bị hung thủ nhẫn tâm dùng dao đâm vào những vùng trọng yếu. Phát hiện sự việc, bé trai khoá cửa, trùm chăn trốn trong một phòng ngủ khác, Tình vào bên trong xuống tay đoạt mạng.

Lo sợ các nạn nhân sống sót sẽ bại lộ, Tình lần lượt đâm vào các vùng trọng yếu của các nạn nhân. Trong 3 nạn nhân nhỏ tuổi, bé trai chưa tròn 13 tuổi, 2 bé gái chỉ mới 11 tuổi và 6 tuổi.

Hình ảnh của Nguyễn Hữu Tình trên facebook và bị bắt giữ sau khi gây án.

Sau khi gây án, Tình mở tủ lạnh lấy nước uống, gọt trái cây ăn rồi tìm cách mở két sắt để trộm tài sản. Do không mở được chiếc két, nam thanh niên lục lọi, lấy xe máy và nhiều tài sản, tổng trị giá 18,5 triệu đồng.

Do bị thương trong lúc gây án giằng co, Tình ung dung đến bệnh viện để băng bó vết thương. Hắn gọi điện cho một người bạn đến bệnh viện. Do không đủ tiền viện phí, Tình nhờ bạn bán tài sản lấy cắp được.

Chiều 15/2, người bạn của Tình về Cần Giuộc, tỉnh Long An ăn tết. Ba hôm sau, Tình đến nhà người bạn này để chúc tết thì bị bắt giữ trong lúc ăn nhậu.

Theo Cơ quan điều tra, Tình chỉ một mình gây ra vụ án. L.M.K. (bạn của Tình) tạm ứng cho hung thủ 2 triệu đồng và đem bán điện thoại, laptop được lấy cắp, tuy nhiên, K. nhưng không biết Tình phạm tội và tài sản do phạm tội mà có, vì vậy không xử lý K về hành vi "Che giấu tội phạm" và "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Đối với N.T.T.T. cho Tình ở nhờ, giặt quần áo dính máu của hung thủ nhưng Tình nói dối vết thương trên tay do mâu thuẫn mà bị chém, T. không biết nam thanh niên này vừa gây trọng án. Ngoài ra, T. đã nộp ba lô của Tình bên trong có chứa bộ nữ trang nên không xử lý hình sự về hành vi "Che giấu tội phạm".

Các cửa hàng mua điện thoại, laptop từ K. bán đều không bị xử lý hình sự vì có giấy phép kinh doanh, không biết tài sản phạm pháp.

Theo Trí Thức Trẻ


chó bec-giê

giết người

chó dữ

thảm sát cả gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.