Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: "Con sẽ chết hả mẹ?"

Mắc phải chứng bệnh ung thư máu, bé gái 4 tuổi phải vào hóa chất liên tục suốt 3 năm liền để duy trì sự sống.

Mắc phải chứng bệnh ung thư máu, bé gái 4 tuổi phải vào hóa chất liên tục suốt 3 năm liền để duy trì sự sống. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ không có tiền chữa trị. Ngay sau khi chúng tôi đăng tải bài viết, "phép màu kỳ diệu" đã đến với cô bé.

Gần 350 triệu đến giúp đỡ bé gái 4 tuổi duy trì sự sống

Ngày 16/5, sau một tuần đăng tải bài viết: "Nước mắt của bé gái 4 tuổi bị ung thư máu đang mất dần cơ hội chạy chữa: "Có phải không tiền, con sẽ chết hả mẹ?", trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Dung (30 tuổi, ngụ Phú Yên) cho biết, đã có hàng trăm mạnh thường quân gọi điện hỏi thăm, giúp đỡ bé Phương để em có tiền điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.

Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-1
Những đợt vô hóa chất liên tục khiến bé Phương đau đớn, òa khóc trên vai mẹ.
Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-2
Mới 4 tuổi nhưng Phương rất thông minh, kháu khỉnh.

Theo chị Dung, tính đến thời điểm hiện tại, số tiền trong tài khoản mà chị nhận được gần 350 triệu đồng. 

"Em mừng quá, không biết nói gì hết, xin cảm ơn tất cả mọi người đã động viên, chia sẻ với gia đình em. Có được số tiền lớn này, bé Phương sẽ không còn sợ không có tiền chữa trị hàng tháng nữa. 

Dù cơ hội cứu chữa của bé lên đến 80% nhưng trước giờ nhà nghèo quá, em không biết làm cách nào để giúp con duy trì sự sống cả. Giờ thì Phương sẽ không con sợ hãi mà hỏi mẹ rằng bé sẽ chết nếu không có tiền nữa", chị Dung nghẹn ngào nói.

Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-3
Nhận được sự giúp đỡ của mọi người, chị Dung vui mừng khi cơ hội sống của bé Phương đã nhiều hơn trước.
Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-4
Những lúc không phát bệnh, Phương ngây ngô vui đùa cùng bà ngoại và mẹ.

Nhắc đến hoàn cảnh của bé Phương, dù chỉ mới 4 tuổi nhưng em đã mang trong mình căn bệnh ung thư máu quái ác. Phát hiện bệnh từ 6 tháng trước, nhìn thấy Phương đau đớn mỗi khi lên cơn co giật, chị Dung chỉ biết lặng lẽ nhìn con trong nước mắt khi số tiền để chạy chữa cho Phương là quá lớn.

Những gì bán được trong nhà, vợ chồng chị đều bán cả. Bất lực nhìn con, nhìn căn nhà trống không còn lấy một vật dụng đáng giá, hai vợ chồng chị Dung chỉ biết ôm con mà khóc. 

"Có phải không tiền, con sẽ chết hả mẹ", trước câu nói ngây ngô của bé Phương, chị Dung chỉ biết ôm con vào lòng và thầm mong một phép màu có thể níu giữ Phương ở lại với cuộc đời, bên cạnh gia đình chị.

Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-5
Những lần phát bệnh, Phương đau đớn ôm choàng lấy ngoại.

"Em muốn sẻ chia đến những em nhỏ giống Phương"

Sau khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người dành cho Phương, nhìn những đứa trẻ khác trên giường bệnh, cũng đang từng giờ, từng phút chiến đấu bệnh tật giống Phương, chị Dung lại rớt nước mắt: "Ở đây, đứa trẻ nào cũng tội cả, mỗi lần nhìn các con lên cơn, đau đớn khóc ngất là em lại sót ruột. Ước gì có được phép màu, giúp tụi nhỏ xua tan mọi bệnh tật để mở mắt thức dậy, chúng sẽ được ở nhà chứ không phải nằm trên giường bệnh nữa", chị Dung tâm sự.

Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-6
Vẻ đáng yêu của Phương khi được mọi người tặng món đồ chơi câu cá.
Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-7
Nụ cười tỏa nắng của bé gái 4 tuổi, mong em sớm khỏi bệnh.

Với số tiền nhận được từ mọi người để giúp Phương chữa bệnh, chị Dung cho biết sẽ mở sổ tiết kiệm khoảng 300 triệu cho con. Số tiền còn lại chị muốn chia sẻ cho những hoàn cảnh tội nghiệp khác giống Phương và những mảnh đời bất hạnh.

"Em không muốn nhận tiền của mọi người nhiều như vậy đâu, em muốn giúp Phương sẻ chia món quà mà bé nhận được đến những em nhỏ khác để mong các bé sớm hồi phục. Vợ chồng em còn sức khỏe, sẽ cố gắng làm lụng để lo cho con. Điều em mong muốn nhất là Phương được khỏe mạnh, được cắp sách đến trường như bao bạn bè trang lứa", chị Dung nói.

Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của Phương có sự tiến triển tốt. Ngoài những cơn sốt, đau nhức khi vào hóa chất, Phương rất kháu khỉnh, đáng yêu.

 
Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-8
Để cho những cơn đau đớn sẽ rời xa bé mãi mãi.
Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-9
Hiện sức khỏe Phương đã có sự tiến triển tốt, em vẫn đang điều trị tại BV Nhi đồng 2, TP.HCM.

Ôm choàng lấy bà ngoại rồi chơi món đồ bé vừa nhận được, Phương vui vẻ nói: "Con vui lắm, mẹ bảo con sẽ không phải chết nữa, các cô, các chú đã giúp con rồi".

"Ước gì, bố cũng có mặt ở đây để chơi với con. Con nhớ bố, nhớ nhà, con không muốn nằm viện nữa đâu", Phương bộc bạch.

Dù biết con gái nhớ nhà sau những tháng dài đằng đẵng nằm trên giường bệnh nhưng vì sức khỏe của Phương chưa ổn định, cần theo dõi mỗi ngày nên chị Dung cùng bà ngoại bé thay phiên nhau túc trực để chăm sóc cho em.

Phép màu đến với bé gái 4 tuổi bị ung thư máu từng ngây ngô hỏi: Con sẽ chết hả mẹ?-10
Mong phép màu kỳ diệu sẽ tiếp tục đến với em.

Rất cảm ơn quý mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ để bé Phương có cơ hội chữa bệnh, duy trì sự sống. Hi vọng những điều kì diệu sẽ tiếp tục đến với gia đình Phương để em sớm được quay trở về nhà, cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa.  

Theo Trí Thức Trẻ


hóa chất

bệnh nhi

ung thư máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.