Phút đoàn tụ đẫm nước mắt của 2 con trai nạn nhân vụ cháy ở Đê La Thành

Người xem đã không ngừng rơi lệ khi chứng kiến câu chuyện về số phận của những đứa bé bị mất bố mẹ trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Đê La Thành.

Người xem đã không ngừng rơi lệ khi chứng kiến câu chuyện về số phận của những đứa bé bị mất bố mẹ trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Đê La Thành.

Ngày 17/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một dãy nhà trọ giá rẻ ở gần bệnh viện Nhi Trung ương trên đường Đê La Thành. Ngọn lửa hung tàn đã cướp đi sinh mạng của cặp vợ chồng anh Tạ Văn T. và chị Hà Thị L.. Vốn cuộc sống của hai anh chị đã quá khó khăn, trắc trở, giờ đây lại ra đi đột ngột để lại hai đứa con thơ dại.

Con trai đầu của anh chị tên Tạ Thành Công 14 tuổi hiện đang học tại một trường THPT ở Phú Thọ, còn em trai Tạ Công Minh chỉ mới hơn hai tháng tuổi. Em bé mắc phải chứng viêm phổi nặng và có khả năng nhiễm khuẩn huyết do sinh non. Qua thời gian dài điều trị không hiệu quả ở địa phương, vợ chồng anh T. chị L. quyết định khăn gói đưa con lên Hà Nội để chữa trị nhưng không được bao lâu thì chuyện đáng tiếc xảy ra.

Phút đoàn tụ đẫm nước mắt của 2 con trai nạn nhân vụ cháy ở Đê La Thành-1

Câu chuyện về số phận của những đứa bé bị mất bố mẹ trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Đê La Thành (ảnh: VTV).

Từ khi Minh điều trị ở bệnh viện Nhi Trung ương thì Công vẫn chưa gặp em trai một lần nào. Kể cả khi biết tin dữ, người thân cũng đã đưa Công lên bệnh viện nhưng do sức khỏe của Minh quá yếu nên hai anh em vẫn không được gặp nhau. Nỗi nhớ bố mẹ và nhớ em trong lòng cậu bé 14 tuổi ngày một cồn cào da diết. Giờ đây khi bố mẹ không còn nữa, mong ước nhỏ nhoi của Công chỉ đơn giản là được thăm em, được ngắm nhìn và bế em trong vòng tay sau đó đưa em về nhà để chăm sóc.

Cảm thông sâu sắc trước hoàn cảnh đau thương của hai đứa trẻ, chương trình Điều ước thứ 7 đã hiện thực hóa ước mơ của Công, giúp em có thể gặp được em mình. Ban tổ chức tiến hành liên lạc với phía bệnh viện Nhi Trung ương để có thể bố trí cho 2 em được hội ngộ.

Phút đoàn tụ đẫm nước mắt của 2 con trai nạn nhân vụ cháy ở Đê La Thành-2

Chương trình "Điều ước thứ 7" số 153 với tựa đề: "Hai đứa trẻ" (ảnh: VTV).

Sau khi trao đổi với bác sĩ về tình hình sức khỏe của bé Minh, chương trình quyết định sẽ tổ chức buổi gặp mặt ngay trong phòng cách ly của bệnh viện.

Cuối cùng thì giây phút đoàn tụ cũng đến, Công cùng ông nội và bác đã lên Hà Nội, tới bệnh viện Nhi Trung ương để chờ đợi được thăm em trai. Cậu bé 14 tuổi thời gian qua luôn phải tỏ ra mạnh mẽ giờ đây không thể giấu nổi sự bồi hồi, ông nội của Công cũng vì quá xúc động mà cả cơ thể cứ run bần bật trong suốt chuyến thăm.

Và rồi Công cũng đã được tận mắt nhìn thấy em, chạm vào bàn tay của em và nói với em những lời yêu thương. Bé Minh ngay khi được gặp anh đã òa khóc, tay nắm chặt lấy bàn tay gầy gò của anh trai và cuối cùng nở một nụ cười hạnh phúc.

Phút đoàn tụ đẫm nước mắt của 2 con trai nạn nhân vụ cháy ở Đê La Thành-3

Giây phút đoàn tụ của Công và Minh (ảnh: VTV).

Màn hội ngộ xúc động khiến những người sản xuất ra chương trình cũng không cầm nổi nước mắt. Ngay khi chương trình lên sóng, câu chuyện đã chạm đến trái tim của biết bao khán giả. Nhiều người chia sẻ đã khóc hết nước mắt với tình cảnh đáng thương của 2 anh em Công - Minh.

MC Diệp Chi - đạo diễn của chương trình đã chia sẻ những dòng cảm xúc của bản thân mình lên trang cá nhân: "Kìm lòng sao được khi nhìn thấy những khoảnh khắc này, khi bàn tay bé xíu kia cứ cố vươn ra, nắm thật chặt tay của anh trai, của ông nội, chẳng muốn rời xa... Khi em bé 3 tháng tuổi khóc ré lên khi nhìn thấy anh trai rồi lại nhoẻn miệng cười tươi khi được anh dỗ dành - một nụ cười hiếm hoi trong gần một tháng nằm viện của em

Bao nhiêu đêm ngồi trước bàn dựng điều ước là chừng ấy đêm nước mắt chảy dài không sao ngăn được. Xót lòng với gia cảnh mồ côi của hai anh em, với hoàn cảnh gia đình khốn khó mà giờ đây những người còn sống chỉ biết nương tựa vào nhau, yêu thương nhau hơn để vượt qua nỗi đau quá lớn này.

Bố ruột của anh T. kể, trước khi con trai và con gái lên Hà Nội chăm em bé sinh non, biết là sẽ phải đi dài ngày, anh T. biếu bố 50 ngàn đồng, ông không nhận, bảo con giữ số tiền đó mà đi đường. 50 ngàn chắc phải là số tiền giá trị với gia đình, họ mới đùn đẩy và nhường nhau như thế. Chào tạm biệt con trai và con dâu, ông bà đâu thể ngờ, chỉ ít ngày sau, hai mái đầu bạc phải đón hai mái đầu xanh trở về mà thân thể chỉ còn là những nắm tro tàn.”

Nhờ sự giúp đỡ của chương trình, câu chuyện của các em kết nối được với các nhà hảo tâm, những người với tấm lòng nhân ái đã sẵn sàng dang đôi tay ôm các em vào lòng và giúp đỡ, hỗ trợ 2 em trong những tháng ngày tiếp theo của cuộc sống.

Diệp Chi cho biết, ngày 17/10 bé Minh đã được xuất viện và được ông bà, anh trai và các chú đón về nhà chăm sóc. Bà nội hiện là người giám hộ hợp pháp của cả hai anh em. Ban tổ chức chương trình vẫn sẽ tiếp tục theo dõi cuộc sống của 2 em và sẽ cố gắng trợ giúp khi các em gặp phải những khó khăn trong cuộc sống.

Theo Người đưa tin


vụ cháy gần bệnh viện Nhi TW


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.