Sản phụ mang thai 14 tuần tử vong khi phẫu thuật, người nhà bao vây bệnh viện

"Em tôi chết không bình thường, có uẩn khúc, rất oan ức. Trước khi nhập viện, mẹ con nó đều rất khỏe mạnh, thai nhi phát triển bình thường"

"Em tôi chết không bình thường, có uẩn khúc, rất oan ức. Trước khi nhập viện, mẹ con nó đều rất khỏe mạnh, thai nhi phát triển bình thường", người nhà bệnh nhân bức xúc.

Người nhà chị Thu bức xúc bao vây bệnh viện

Bệnh nhân tử vong trong lúc phẫu thuật

Ngày 8/8, bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến - Giám đốc Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận vừa xảy ra một ca tai biến y khoa khiến một sản phụ tử vong.

Trước đó ngày 7/8, chị Nguyễn Thị Minh Thu (SN 1991, trú phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi) đến thăm khám sức khỏe định kỳ cho thai nhi tại bệnh viện sản nhi tỉnh.

Tại đây, bác sĩ xác định thai nhi đã được 14 tuần tuổi. Đặc biệt, các bác sĩ thông báo chị Thu có một khối u nang ở buồng trứng. Các bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân cần phải phẫu thuật cắt bỏ để đề phòng bất trắc trong quá trình mang thai và sinh nở.

Chị Thu sau đó bàn bạc với người nhà và đồng ý làm thủ tục nhập viện, tiến hành phẫu thuật theo đề nghị của bác sĩ.

Những người thân trong gia đình choáng váng khi chị Thu tử vong sau ca mổ

Khoảng 9h ngày 8/8, chị Thu được chỉ định mổ. Người tiến hành phẫu thuật là bác sĩ Huỳnh Quốc Hiếu. Ca mổ kéo dài khoảng 2 giờ thì gia đình chị Thu nhận được thông báo từ phòng mổ.

"Họ nói em tôi có biến chứng nặng, khả năng tử vong cao. Chúng tôi quá hoảng hốt, chạy vào bên trong thì thấy em tôi đã chết.

Em tôi chết không bình thường, có uẩn khúc, rất oan ức. Trước khi nhập viện, mẹ con nó đều rất khỏe mạnh, thai nhi phát triển bình thường.

Họ nói mổ khối u nang để đề phòng bất trắc sau nay khi sinh nở thì tại sao lại làm em tôi tử vong? Em tôi chết, họ vội vàng đưa thi thể về nhà mà không để lại bệnh viện làm cho rõ ràng trắng đen", chị Võ Thị Xuân Nương, chị chồng nạn nhân, bức xúc.

"Bác sĩ giỏi nhất mổ nhưng xảy ra sự việc là đáng tiếc"

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người nhà chị Thu đã tập trung ở bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu làm rõ vụ việc. Những người này yêu cầu ban giám đốc bệnh viện phải có câu trả lời chính xác về nguyên nhân xảy ra cái chết của bệnh nhân.

Bệnh viện sản nhi tỉnh Quảng Ngãi, nơi xảy ra vụ việc

Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến cho hay chị Thu đến khám bệnh tại bệnh viện và được các bác sĩ chẩn đoán có khối u nang ở buồng trứng. Theo ông Tuyến, các bác sĩ đã tư vấn, giải thích các nguy cơ xảy ra biến chứng khi tiến hành ca mổ cho bệnh nhân và người nhà đã đồng ý ký vào bản cam kết.

"Bác sĩ thực hiện ca mỗ là người giỏi nhất của bệnh viện. Đây là ca phẫu thuật nội soi. Sau 2 giờ phẫu thuật thì bệnh nhân có dấu hiệu bị trụy tim, mạch yếu. Các y bác sĩ đã tích cực hồi sức cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Người nhà bệnh nhân đã đưa thi thể về nhà chứ không phải do chúng tôi tự ý.

Phẫu thuật cắt bỏ u nang không khó nhưng để xảy ra sự việc là điều rất đáng tiếc. Chúng tôi sẽ họp hội đồng khoa học để xem xết cụ thể nguyên nhân tử vong của bệnh nhân", ông Tuyến cho hay.

Theo Trí Thức Trẻ


tử vong

sản phụ

phẫu thuật

mang thai


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.