Sản xuất miến bẩn ở Hà Nội, Chủ tịch UBND xã Cự Khê: 'Chúng tôi chỉ có thể tuyên truyền chứ không thể bắt được'

Chủ tịch UBND xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho biết chỉ có thể tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm chứ không thể bắt được người dân phải thực hiện.

Chủ tịch UBND xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho biết chỉ có thể tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm chứ không thể bắt được người dân phải thực hiện.

 Video: Hãi hùng công nghệ giẫm miến như thảm chùi chân, xem xong không ai dám ăn

Liên quan đến việc sản xuất miến không đảm bảo vệ sinh ở làng Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), ngày 23/8, trả lời PV, ông Đặng Anh Phương, Chủ tịch UBND xã Cự Khê cho biết, ngày 21/8, UBND huyện Thanh Oai cử đoàn công tác liên ngành trong đó có lực lượng công an môi trường về kiểm tra.

Theo ông Phương, xã vẫn thường xuyên tuyên truyền người dân phải nêu cao ý thức và làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, một số hộ vẫn không thực hiện để xảy ra tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất.

“Ý thức của người dân như vậy, chúng tôi chỉ có thể tuyên truyền chứ không thể bắt được người ta. Hàng năm, Sở Công thương và huyện vẫn mở các lớp tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, vận động người dân tham gia", Chủ tịch UBND xã Cự Khê cho biết.

Người dân dẫm chân trần trên miến để miến có độ xoắn và bó lại với nhau. 

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Cự Khê, chính quyền xã không thể giám sát chặt chẽ được tất cả các khâu sản xuất miến của từng hộ dân. Tuy nhiên, việc sản xuất không đảm bảo vệ sinh chỉ diễn ra ở một vài cá nhân chứ không phải của cả làng Cự Đà.

“Một vài cá nhân ý thức kém mới làm vậy. Còn đại đa số người dân ở đây đều thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất miến”, ông Phương thông tin.

 Nước bẩn đen kịt được bơm lên từ kênh mương nhằm phục vụ cho quá trình chế biến miến. 

Trước đó, VTC News phản ánh việc sản xuất miến không đảm bảo vệ sinh ở làng miến Cự Đà như: rửa bằng nước bẩn được bơm lên từ kênh mương, dùng chân trần dẫm lên miến, phơi miến ngay cạnh những bãi rác khổng lồ bốc mùi hôi thối bu đầy ruồi nhặng, chất đống dưới nền đất đầy bụi bẩn...

Ngay cạnh bãi rác khổng lồ bốc mùi hôi thối bu đầy ruồi nhặng là nơi phơi miến của người dân làng Cự Đà. 

Theo VTC News


vệ sinh an toàn thực phẩm

Thực phẩm bẩn


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.