Sau 4 ngày vào Trung tâm bảo trợ xã hội, cuộc sống của mẹ con “hot girl” Bella ra sao?

Từ khi đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội, tính khí của Bella thay đổi thất thường, khi vui cô sẵn sàng hát cho mọi người nghe, nhưng cũng sẵn sàng mắng chửi lại mọi người.

Từ khi đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội, tính khí của Bella thay đổi thất thường, khi vui cô sẵn sàng hát cho mọi người nghe, nhưng cũng sẵn sàng mắng chửi lại mọi người.

Đại diện trung tâm bảo trợ xã hội trao đổi về trường hợp của Bella.

Sau 4 ngày Đoàn Thúy Hà (SN 1986, biệt danh là “hot girl Bella”) được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội, ngày 4/7 chúng tôi đã có mặt tại đây để tiếp cận cũng như tìm hiểu về cuộc sống của người mẹ 1 con này.

Thời điểm chúng tôi có mặt tại trung tâm, Bella đang cho con ăn và từ chối tiếp xúc tất cả mọi người, với lý do: “Sợ người lạ bắt mất con và khiến con bị ốm”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Vân, Trưởng phòng quản lý tiếp nhận, quản lý giáo dục dạy nghề (Trung tâm bảo trợ xã hội số 1) cho biết, trung tâm tiếp nhận Bella từ ngày 30/6. Từ khi vào trung tâm, tính khí người phụ nữ tự xưng là “hot girl” này rất thất thường.

Hiện Bella vẫn đang được quản lý tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội.

“Lúc mới vào Bella bất hợp tác với cán bộ trung tâm, thậm chí không cho ai đụng chạm vào con, bản thân cũng không ăn uống gì. Sau đó 1 ngày, Bella có những tiến triển tốt như ăn uống trở lại, tham gia sinh hoạt cùng mọi người, thậm chí những lúc vui Bella nhận mình là ca sĩ và hát miễn phí cho mọi người cùng nghe. Thế nhưng, có lúc Bella lại nóng nảy, không hợp tác. 

Bella hát cho mọi người trong trung tâm nghe.

Chúng tôi rất quan tâm đến việc thăm khám sức khoẻ cho cháu bé. Còn về ăn uống, vệ sinh, Bella tự chủ động chăm sóc cho con, chúng tôi chỉ hỗ trợ thêm như pha sữa…”, ông Vân thông tin.

Qua 4 ngày Bella ở trung tâm, các cán bộ nhận định, dù con trai đã 1 tuổi, nhưng kỹ năng chăm sóc con của Bella rất kém. “Trời nắng nóng như thế này, có hôm cô ấy (Bella) mặc kệ con nằm trên xe đẩy ở ngoài sân, còn bản thân ngồi trong bóng mát, thấy vậy các nhân viên lại phải ra đưa cháu bé vào.

Bella luôn "giấu kín" con trai của mình mỗi khi có người đến hỏi chuyện.

Hay như việc cháu bé đang tuổi tập đi, nếu như người khác thì làm mọi cách để con phát triển tốt nhất, nhưng Bella mặc kệ, suốt ngày cho con nằm trên xe đẩy”, một cán bộ trung tâm chia sẻ.

Ông Vân thông tin thêm, con trai của Bella ngoan, khỏe mạnh và ăn tốt. Ban ngày cháu bé được mẹ trông, còn ban đêm thì hai mẹ con ở cùng phòng với 2 người phụ nữ khác. Phía trung tâm cũng cắt cử người thường trực 24/24 và có camera giám sát, trong trường hợp có vấn đề xảy ra sẽ xử lý kịp thời.

Con trai Bella đang ở tuổi tập đi.

Chiều ngày 3/7, người thân của Bella cũng từ Hải Dương lên trung tâm để hỏi thăm về tình hình sức khoẻ của hai mẹ con. “Người thân Bella (em họ) nói rằng, qua sự việc vừa rồi các cơ quan chức năng của Hà Nội đưa Bella về trung tâm thì người nhà mới biết và gặp được, còn trước đó không ai biết cô ấy đưa con đi đâu, làm gì. Bà ngoại cũng đã già năm nay ngoài 80 tuổi rồi”, ông Vân nói.

Vị cán bộ trung tâm bảo trợ xã hội số 1 cũng cho hay, người nhà mong muốn sớm được đưa Bella đi chữa bệnh tại một bệnh viện về tâm thần. Tuy nhiên, hiện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hà Nội vẫn đang xem xét các bước sao cho phù hợp nhất có thể. Sở này cũng đã có văn bản đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương tiếp nhận hai mẹ con Bella.

Được biết, theo quy định của UBND Hà Nội, trung tâm sẽ bảo trợ các trường hợp như mẹ con Bella trong vòng 30 ngày. 

Theo Khám phá


hot girl Bella


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.