Tâm sự của nữ phạm nhân về người chồng bội bạc lúc hoạn nạn

Nữ phạm nhân đau khổ khi phải để con thơ bơ vơ. Chị ta càng đau đớn hơn, khi người chồng vừa ra tù đã bỏ vợ, con đi theo người phụ nữ khác.

Phải thụ án 20 năm tù ở tuổi xế chiều, nữ phạm nhân đau khổ khi phải để con thơ bơ vơ. Chị ta càng đau đớn hơn, khi người chồng vừa ra tù đã bỏ vợ, con đi theo người phụ nữ khác.

Nỗi lòng nữ phạm nhân lầm lỗi ở tuổi xế chiều

Tôi gặp phạm nhân Nguyễn Thị Ngân (SN 1965, thụ án ở trại giam Kim Sơn, thuộc cục VIII, bộ Công an) khi Ngân đang thụ án 20 năm tù vì tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Phạm nhân Ngân tâm sự với PV.

Với khuôn mặt buồn bã, nụ cười mệt mỏi ở cái tuổi ngoài ngũ tuần, Ngân tâm sự: “Từng này tuổi, ở ngoài đời cũng lên chức bà rồi, nhưng bây giờ tôi lại là phạm nhân trong tù nên buồn lắm. Nghĩ đến con cái, lòng dạ tôi lại nát tan. Nhưng thôi, tôi cũng phải cố gắng cải tạo tốt để mong được sớm về với các con lúc cuối đời”.

Đôi mắt Ngân rơm rớm nước mắt khi nói về quãng đời lầm lỡ. Nữ phạm nhân nói, có nằm mơ, cũng không mơ thấy mình có ngày lại phải vào trại giam.

Ngân nhớ lại: “Ngày trước, dù khổ cực bao nhiêu cũng không bao giờ tôi nghĩ sẽ phạm tội và vào tù. Nhưng do làm ăn thua lỗ, tôi mới bị như thế này. Thực lòng, tôi không bao giờ muốn vướng vòng lao lý”.

Ngược dòng ký ức, nữ phạm nhân kể mình vốn sinh ra trong gia đình lao động nghèo. Cuộc sống tuy vất vả nhưng được ba mẹ thương yêu, chăm lo từng li từng tí nên Ngân cũng được học hành đàng hoàng.

Ra trường, Ngân đi xin việc và được nhận vào làm tại một công ty có tiếng tại tỉnh Bình Định. Sau đó, Ngân kết hôn với Phan Ngọc C., người cùng công ty. Nhờ tính tình chất phác, chuyên môn tốt, hai vợ chồng Ngân nhanh chóng được công ty cất nhắc vị trí cao.

Biến cố

Sau quãng thời gian làm thuê, có kinh nghiệm, Ngân và chồng xin nghỉ việc ở công ty để về mở công ty riêng. Nhớ về khoảng thời gian này, nữ phạm nhân chép miệng nói: “Lúc đầu, hai vợ chồng nghĩ giản đơn là mở công ty rất dễ. Bởi, chúng tôi có chút vốn làm ăn lại có kinh nghiệm nên ra mở công ty là được”.

"Nhưng như người ta nói, thương trường là chiến trường”. Khi ra mở công ty riêng, tôi mới biết làm ăn kinh doanh khó khăn đến nhường nào. Tuy nhiên, nhờ những cố gắng ban đầu, vợ chồng tôi cũng ổn định được những năm tháng ban đầu mới kinh doanh", nữ phạm nhân nói thêm.

Nhưng chỉ vài năm sau đó, ngành nghề kinh doanh của vợ chồng Ngân đang kinh doanh có nhiều người lao vào cạnh tranh. Công việc làm ăn của hai người trở nên khó khăn và không mấy suôn sẻ. Nữ phạm nhân tâm sự: “Lúc đó, bạn hàng nợ đầm đìa, tôi vay chỗ này đắp chỗ kia, lãi mẹ đẻ lãi con nên nợ nần cứ chồng chất. Cũng vì sĩ diện nên tôi đi lừa bạn bè, người thân để vay rồi không có khả năng chi trả...”.

Nói đến đây, nữ phạm nhân khóc nức nở. Vì làm ăn, vợ chồng Ngân đã vay số tiền vượt quá khả năng chi trả. Vợ chồng Ngân bị chủ nợ kiện và vướng vào vòng lao lý.

Ngân kể: “Khi ra tòa, tôi bị kết án 20 năm tù, chồng tôi 7 năm tù. Lúc đó, 4 đứa con của chúng tôi còn nhỏ phải gửi ông bà nội ngoại coi sóc giùm. Năm ngoái, chồng tôi được ra tù rồi. Và, anh ấy đã đi theo người đàn bà khác...”.

Chia sẻ đến đây, dòng tâm sự của nữ phạm nhân nghẹn lại. Sau ít phút lấy lại bình tĩnh, Ngân nói tiếp: “Cũng không trách được anh ấy. Đàn ông xa vợ phải kiếm ai đó bầu bạn. Nhưng tôi buồn vì chồng quá vô tâm. Đi lấy vợ, bỏ mình đã đành, anh ấy còn bỏ cả con cái. Mấy đứa con đã phải chịu cảnh mẹ ở trong tù, bây giờ còn không có bố chăm sóc. Mỗi lần nghĩ đến đây, tôi đau đớn vô cùng. Giờ, tôi chỉ mong con tôi cố gắng làm ăn chăm chỉ, chờ ngày tôi được ra tù rồi đoàn tụ”.

Theo Người đưa tin


bội bạc

phạm nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.