Thẩm phán xử Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em: Không ngờ dư luận phản ứng kinh khủng vậy

Vụ xử Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em - "Khi tuyên án tôi đã ít nhiều lường trước việc sẽ bị dư luận phản ứng nhưng không ngờ đến mức kinh khủng như những ngày qua".

Vụ xử Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em - "Khi tuyên án tôi đã ít nhiều lường trước việc sẽ bị dư luận phản ứng nhưng không ngờ đến mức kinh khủng như những ngày qua".

Thẩm phán xử Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em: Không ngờ dư luận phản ứng kinh khủng vậy - Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại tòa

Chủ tọa phiên tòa nói xét xử vụ án không bị áp lực

Sau khi bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) được TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giảm án từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô trẻ em tại phiên phúc thẩm ngày 11/5, đã có rất nhiều phản ứng trong dư luận.

Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện, Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm cho biết trên VnExpress, ông và HĐXX xác định vụ án phức tạp nên thận trọng khi nghiên cứu hồ sơ và điều hành, vận dụng điều luật. Vị này khẳng định bản thân không thấy áp lực gì.

Tuy nhiên, ông Thiện vẫn bị bất ngờ trước phản ứng của dư luận. "Khi tuyên án tôi đã ít nhiều lường trước việc sẽ bị dư luận phản ứng nhưng không ngờ đến mức kinh khủng như những ngày qua", ông nói.

Chia sẻ trên VnExpress, ông Nguyễn Văn Hiến, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết thêm, sau khi tuyên giảm án cho bị cáo Thủy, ông Thiện và các con bị rất nhiều người nhắn tin với những lời lẽ mạt sát, khủng bố.

Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em khẳng định với báo Pháp luật TP.HCM, ông mới gặp bị cáo Thủy 2 lần.

Lần thứ nhất năm 2012, khi ông Thiện là chủ tọa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Quốc Thái (con trai ông Nguyễn Khắc Thuỷ, nguyên cán bộ Ngân hàng Ngoại thương CN Vũng Tàu) phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Vì sao tòa không áp dụng tình tiết tăng nặng?

Theo ông Thiện, quy kết bị cáo Thủy phạm tội với hai trẻ em, xử ông ấy là đúng, nhưng tòa sơ thẩm vận dụng thêm tình tiết tăng nặng vì phạm tội nhiều lần là không đúng.

"Ở đây phải hiểu rằng, cùng một bị hại, hôm nay bị cáo thực hiện hành vi phạm tội, hôm sau phạm tội lần nữa nên mới vận dụng điểm phạm tội nhiều lần", vị thẩm phán này lý giải.

Về việc không kết tội bị cáo 77 tuổi tội dâm ô đối với bé gái thứ 2, theo ông Thiện, nguyên nhân là do bị hại khai "tiền hậu bất nhất".

Thẩm phán xử Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em: Không ngờ dư luận phản ứng kinh khủng vậy - Ảnh 2.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa phúc thẩm. Nguồn VOV.VN

Cụ thể, thẩm phán Thiện cho rằng, bé gái này lúc khai bị ông Thủy níu tay, chân và có hành vi sờ vùng nhạy cảm khi đang quỳ trên nệm, bưng tô cơm ăn, lúc lại khai đang đứng. Và theo vị này, bé gái làm chứng khai đứng cách 10-15m, không thể thấy bị cáo Thủy thò tay qua cửa sổ, sờ bộ phận sinh dục bạn mình.

Thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện cũng nhận định, thời điểm xảy ra sự việc, bé đã 11 tuổi, phát triển bình thường và học rất giỏi nên phải có nhận thức rõ về giới tính, cơ thể mình.

Và nếu bị xâm hại, theo ông Thiện, bé chắc chắn sẽ phản ứng tức thời, chống trả hoặc kêu cứu. Khó có chuyện bé bị xâm hại trong 10-15 phút như lời nhân chứng.

Bản án quá nhẹ, không đủ sức răn đe

Thượng tá, TS Hà Thị Hồng Lan (PGĐ trung tâm nghiên cứu tội phạm học và điều tra tội phạm - Học viện Cảnh sát nhân dân - Bộ Công an) cho biết trên VOV.VN, việc áp dụng mức án 18 tháng tù treo đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy là quá nhẹ.

Bản án trên chưa tương xứng với tính chất, mức độ và hậu quả mà tội phạm đã gây ra.

Thẩm phán xử Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em: Không ngờ dư luận phản ứng kinh khủng vậy - Ảnh 3.

Bức hình nhân chứng Vajay (quốc tịch Ấn Độ) tố ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô bé gái ở chung cư.

Theo thượng tá Hồng Lan, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm cho tội phạm này vẫn gia tăng do ý thức coi thường pháp luật của kẻ phạm tội.

Đồng quan điểm với thượng tá Hồng Lan, luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định trên báo Trí thức trẻ, bản án phúc thẩm tuyên đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy là quá nhẹ, chưa đủ để trừng trị bị cáo và răn đe xã hội.

Hơn nữa, việc bị cáo thực hiện hành vi dâm ô với đối tượng là trẻ em thì bản án 18 tháng tù treo càng không đủ nghiêm khắc. Việc áp dụng các tình tiết "già yếu, bệnh tật, có cống hiến" để giảm nhẹ là chưa phù hợp.

Sau khi bản án phúc thẩm được tuyên, ngày 16/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại vụ ông Nguyễn Khắc Thủy về tội Dâm ô trẻ em .

Theo cáo trạng, ông Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu).

Vào tháng 7/2016, chị T. (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo ông xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo.

HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

Theo Trí thức trẻ


dâm ô trẻ em

Nguyễn Khắc Thủy


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.