Thầy cúng nổi tiếng 'thó' tiền công đức ở chùa bị bắt quả tang

Sáng nay, lãnh đạo công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đang điều tra vụ việc một thầy cúng thường xuyên trộm tiền công đức nhà chùa.

Sáng nay, lãnh đạo công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết đang điều tra vụ việc một thầy cúng thường xuyên trộm tiền công đức nhà chùa.

Danh tính vị thầy cúng được xác định là Dương Kim Đồng (SN 1954, trú thôn Đồng Thiện, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà).

Ông Đồng tại cơ quan điều tra

Ông Đồng bị người dân bắt quả tang khi có hành vi trộm tiền công đức tại chùa Chủm (thuộc thôn Nam Tiến, xã Cẩm Bình) vào ngày 6/7 vừa qua, và bàn giao đối tượng cho công an Cẩm Xuyên.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra ông Đồng khai nhận thời gian gần đây thường đến các đền chùa trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, dùng các thanh tôn mỏng dính keo để lấy tiền ở các hòm công đức.

Với hình thức trên, người này đã thực hiện trót lọt 9 vụ trộm tiền công đức tại các ngôi chùa ở thị trấn Cẩm Xuyên; các xã Cẩm Hòa, xã Cẩm Thành thuộc huyện Cẩm Xuyên.

Dương Kim Đồng đã hành nghề thầy cúng lâu năm, khá nổi tiếng ở Hà Tĩnh. Ông thường được rất nhiều người dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà... mời về nhà để làm lễ mỗi khi gia đình có việc tâm linh.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cẩm Xuyên điều tra làm rõ.

Theo VietNamNet


thầy cúng

bắt quả tang

tiền công đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.