Thời tiết cả nước 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có gì đặc biệt?

Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch đi chơi, du lịch của người dân trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9.

Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch đi chơi, du lịch của người dân trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9.

Theo quy định của Bộ luật lao động, người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày vào ngày 2/9 hàng năm. Nhưng dịp Quốc khánh năm nay rơi vào Chủ nhật nên công chức, viên chức sẽ nghỉ từ thứ Bảy ngày 1/9/2018 đến hết thứ Hai ngày 3/9/2018 (nghỉ bù theo Luật lao động). Tổng số ngày nghỉ của dịp này là 3 ngày nghỉ liên tục.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9/2018, cán bộ công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp.

Mới đây, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã có những nhận định tình hình thời tiết cụ thể cho cả 3 miền trong cả nước dịp nghỉ lễ 2/9.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh nên đêm qua và sáng nay ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 40-80mm, có nơi cao hơn như ở Vĩnh Tuy (Hà Giang) 102mm, Thác Giềng (Bắc Cạn) 83mm, Hữu Lũng (Lạng Sơn) 114mm, Cầu Sơn (Bắc Giang) 179mm,...

Trong đêm 29/8, ở vùng núi Bắc Bộ và tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ 50-100mm/24 giờ); riêng khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to (80-150mm/24 giờ).

Mưa to tập trung ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (70-120mm/24 giờ), riêng ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai mưa rất to (100-150mm/24 giờ).

Ngày 01/9, các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc trời nhiều mây có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, nhiệt độ dao động từ 20-30 độ; các tỉnh Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, có nắng gián đoạn. Nhiệt độ dao động từ 24-32 độ.

Từ ngày 2-3/9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ dao động từ 24-33 độ.

Các tỉnh Trung Bộ từ ngày 1-3/9 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ dao động từ 24-35 độ.

Ở Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 1-3/9 mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ Tây Nguyên: 21-31 độ; Nam Bộ: 25-33 độ.

Theo Khám phá


Quốc khánh 2/9

dự báo thời tiết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.