Thông tin bất ngờ về người trả 900 nghìn tiền âm phủ cho khách Tây ở phố cổ

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định tài xế taxi là người đã trả tiền âm phủ cho 2 du khách người Tây Ban Nha khi đang du lịch tại Việt Nam.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định tài xế taxi là người đã trả tiền âm phủ cho 2 du khách người Tây Ban Nha khi đang du lịch tại Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc 2 du khách nước ngoài bị trả 900.000 đồng tiền âm phủ ở bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, mới đây cơ quan công an đã có thông tin chính thức về sự việc này.

Theo đó, qua xác minh hai du khách là người có quốc tịch Tây Ban Nha, chứ không phải là Pháp như một số thông tin trên mạng.

Còn người đã trả 900.000 tiền âm phủ cho du khách được xác định là lái xe taxi tên Trần Văn Phong (sinh năm 1989, trú tại xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) chứ không phải lái xe xích lô như thông tin đăng tải trước đó.

Phong thừa nhận tối ngày 16/7, Phong chở cặp đôi du khách nước ngoài từ phố Lê Thái Tổ về một khách sạn ở Ngọc Thụy, Long Biên.

Số tiền âm phủ Phong trả cho khách.

Khi đến địa điểm, đồng hồ taxi báo số tiền phải trả là 37.000 đồng, tuy nhiên du khách đưa 500.000 đồng. Lợi dụng bất đồng ngôn ngữ, Phong đã nảy lòng tham và lấy 3 tờ tiền âm phủ hai tờ mệnh giá 200.000 đồng và 1 tờ mệnh giá 500.000 đồng đưa cho du khách. Nghĩ rằng tài xế trả tiền thừa nên du khách cầm nhét ngay vào túi.

Đến sáng ngày hôm sau, cặp đôi du khách thuê một chiếc taxi khác chở đến 21 Hàng Thùng để mua vé đi du lịch Sa Pa.

Tới nơi, du khách này lấy tờ tiền được trả lại hôm qua đưa cho lái xe taxi thì mới biết đó chỉ là một tờ tiền âm phủ không có giá trị. 

Tuy nhiên, cả hai không đến cơ quan Công an trình báo mà tiếp tục đi Sa Pa chơi, và quay lại Hà Nội vào chiều 19/7.

Phong đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện Trần Văn Phong đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Do sự việc xảy ra tại địa bàn quận Long Biên, do vậy, cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm đã bàn giao vụ việc cho CAQ Long Biên tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Theo Khám phá


tài xế taxi

khách Tây

tiền âm phủ

xích lô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.