Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, hướng đến tăng trưởng xanh

Việc áp dụng kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp được coi là hướng đi phù hợp, nhằm nâng cao năng suất lao động, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế xanh và bền vững.

Cuối tháng 7/2023, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với công ty Cổ phần công nghệ cao Bioway Organic tổ chức Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, hướng đến tăng trưởng xanh”.

Theo Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, thời gian qua Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về kinh tế tuần hoàn nói riêng và pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung cho người dân và các doanh nghiệp. Nhiều mô hình về thực hiện kinh tế tuần hoàn hiệu quả trong sản xuất và tiêu dùng đã được giới thiệu, quảng bá trực tiếp đến các doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp và các hộ sản sản xuất. 

“Kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp là giải pháp bền vững quan trọng, giúp nâng cao khả năng thực thi chính sách pháp luật về môi trường, chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và cộng đồng doanh nghiệp”, ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ. 

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, hướng đến tăng trưởng xanh-1

Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT 

Tại hội thảo, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh, kinh tế tuần hoàn là hướng đi tất yếu để phát triển bền vững, nâng cao năng suất lao động, giảm nghèo bền vững.

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, việc triển khai các mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp không phải là điều mới mẻ, nhưng với những giá trị mà nó mang lại cho thấy, phát triển kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp cần được đẩy mạnh hơn nữa, để từ đây, tiếp tục gia tăng chuỗi giá trị cho ngành nông nghiệp, đưa nguồn phụ phẩm nông nghiệp trở thành nguồn nguyên liệu có giá trị và hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế xanh và bền vững.

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, hướng đến tăng trưởng xanh-2

Đại diện Vụ KHCN&MT Bộ NN&PTNT chia sẻ bài tham luận “Phát triển kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp Việt Nam”

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp, hướng đến tăng trưởng xanh-3Bà Lê Thị Cẩm Tiên - Giám đốc công ty cổ phần công nghệ cao Bioway Organic

Tại hội thảo, bà Lê Thị Cẩm Tiên - Giám đốc công ty cổ phần công nghệ cao Bioway Organic đã giới thiệu công nghệ Bioway AT-6H. 

Việc chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp đã diễn ra ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có các nước phát triển và đang phát triển. Nhiều bài học thực tiễn từ các nước đi trước đã cung cấp những kinh nghiệm quý báu cho Việt Nam trong việc xây dựng và thực hiện các mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp hướng đến tăng trưởng xanh.

Bích Đào

Theo VietNamNet


nông nghiệp xanh

kinh tế tuần hoàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.