Thuê dịch vụ chuyển phát, máy ảnh 18 triệu biến thành chai nước khoáng

Chiếc máy ảnh được gửi từ Hà Nội vào TP.HCM bằng dịch vụ chuyển phát nhanh nhưng khi nhận lại hàng lại bị "hô biến" thành chai nước khoáng.

Chiếc máy ảnh được gửi từ Hà Nội vào TP.HCM bằng dịch vụ chuyển phát nhanh. Khi nhận lại hàng, người chủ phát hiện máy ảnh trong hộp đã bị "hô biến" thành chai nước khoáng.

Chủ nhân chiếc máy ảnh là anh Chu Văn Bình, chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh trên phố Vọng Đức, Hà Nội . Anh Bình cho biết đã yêu cầu nhân viên giao hàng lập biên bản tại chỗ ngay khi phát hiện hàng hóa biến mất.

Trước đó, một khách hàng tại TP.HCM đặt mua sản phẩm máy ảnh Sony A6300kit 16-50 mm trị giá hơn 18 triệu đồng được anh Bình rao bán trên trang mạng mua sắm Shopee.

Anh Bình yêu cầu nhân viên giao hàng lập biên bản xác nhận việc hàng hóa bị tráo đổi.

Ngày 23/7, anh Bình đóng gói chiếc máy ảnh kèm phụ kiện rồi giao cho đơn vị phụ trách vận chuyển vào TP.HCM là Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN).

Sau nhiều lần không gặp được khách hàng, phía GHN thông báo sẽ gửi trả sản phẩm cho anh Bình.

Ngày 6/8, khi nhân viên GHN mang gói hàng đến trả, anh Bình thấy phần vỏ bìa các tông có dấu hiệu bị tháo bóc liền yêu cầu kiểm tra.

Sản phẩm được anh Bình đóng gói gồm chiếc máy ảnh và 2 túi đựng, 1 thẻ nhớ. Sau khi nhận lại hàng, mọi thứ vẫn nguyên vẹn trừ chiếc máy ảnh.

Lúc này, anh Bình phát hiện chiếc máy ảnh trị giá gần 20 triệu đồng đã biến mất, thay vào đó là một chai nước khoáng loại 500 ml được đặt vào để tạo trọng lượng tương đương.

Vị chủ hàng ngay lập tức yêu cầu nhân viên GHN lập biên bản, đồng thời đăng tải hình ảnh vụ việc lên trang Facebook cá nhân làm bằng chứng.

Biên bản kiểm tra hàng hóa được lập sau khi anh Bình phát hiện máy ảnh bị mất.

Chủ nhân của món hàng sau đó đã phản ánh vụ việc với 2 đơn vị là GHN và Shopee.

Ngày 8/8, đại diện Shopee cho biết phía GHN sẽ hoàn lại số tiền tương đương giá trị chiếc máy ảnh cho anh Bình. Tuy nhiên đơn vị này cũng không nói rõ chiếc máy ảnh biến mất như thế nào.

Chủ cửa hàng này cho biết 5 tháng trước, anh cũng mất một chiếc máy ảnh trị giá 105 triệu đồng khi gửi chuyển phát nhanh. Kẻ gian đã rạch vỏ hộp lấy đi chiếc máy và phụ kiện, bên trong chỉ để lại cuốn sách hướng dẫn và dây sạc. Lần đó anh mời cả công an vào cuộc nhưng cũng không tìm được hàng bị mất.

Anh Chu Văn Bình cho biết đồng nghiệp của mình có rất nhiều người đã gặp phải sự cố tương tự. Một số người thiếu cảnh giác đã ký biên nhận với nhân viên chuyển phát trước khi kiểm tra hàng. Lúc phát hiện hàng bị mất, đánh tráo thì không biết kêu ai vì đã ký nhận.

Theo Zing.vn


chuyển phát nhanh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.