Tiệc thác loạn qua lời kể của cựu "dân bay": Chân dung "cậu ấm" Hà Thành thời sa đọa

Nối tiếp những làn khói đầy mê hoặc của heroin hay việc “suyễn đá” thì gần đây “dân bay” thế hệ mới lại tiếp tục điên cuồng trong “chỉ ke” và các viên “kẹo ngọt”.

Nối tiếp những làn khói đầy mê hoặc của heroin hay việc “suyễn đá” thì gần đây “dân bay” thế hệ mới lại tiếp tục điên cuồng trong “chỉ ke” và các viên “kẹo ngọt”.

Tiệc thác loạn qua lời kể của cựu dân bay: Chân dung cậu ấm Hà Thành thời sa đọa-1

Chân dung Quân "kẹo" - cựu “dân bay” một thời

Chân dung cựu “dân bay”

Buổi chiều đầu thu Hà Nội với không khí dịu mát khiến cho bất kỳ ai đều cảm thấy thoải mái và bản thân tôi cũng chẳng ngoại lệ. Xong việc ở cơ quan, tôi lai rai ngồi quán café quen thuộc đọc những dòng tin tức trên báo bằng chiếc điện thoại nhỏ gọn thường mang bên mình. Mấy ngày hôm nay, tôi đặc biệt chú ý đến tin tức một vài “dân bay” gãy cánh ngay trong đêm diễn ra tại một lễ hội âm nhạc ở Tây Hồ khiến dư luận xôn xao. Đến đây tôi lại nhớ đến cậu bạn chiến hữu những năm tháng học đại học nhiều biến động – Quân "kẹo".

Quân "kẹo" là bạn cùng lớp với tôi hồi còn ngồi lê la ở trong giảng đường. Quân là “cậu ấm” chính hiệu trong một gia đình có 2 chàng quý tử, bố mẹ Quân còn trẻ hơn bố mẹ tôi rất nhiều và dĩ nhiên, đặc quyền của “cậu cả” như Quân được bố mẹ hết sức nuông chiều, chẳng thiếu một thứ gì cả.

Lúc còn học chung, một tháng có khi Quân phải “bùng” ít nhất một nửa số buổi của tất cả các môn học vì còn mải “bay”. Hôm nào mà Quân xuất hiện trong lớp cũng là trạng thái mắt thâm quầng, vạ vật với đầu tóc bù xù vì hôm qua đến giờ chưa kịp “hạ cánh” đã phải lên trường học, nhìn Quân thời ấy mà tôi chỉ biết tặc lưỡi ngao ngán. Sau này ra trường, lý giải cho một thời nông nổi Quân chỉ nói đơn giản vì “thích cái mới”, nhà lại có điều kiện nên Quân lao vào những cuộc chơi mà thôi.

Đang lan man nghĩ lại chuyện cũ, bỗng nhiên điện thoại tôi chợt đổ chuông, nhìn vào màn hình điện thoại mà tôi phải buột miệng thốt lên “thằng này thế mà thiêng”, vâng, người đang gọi cho tôi chính là Quân "kẹo". Mở miệng chào tôi với một câu đùa cợt nhả quen thuộc, Quân đang muốn hóng thông tin vụ “gãy cánh” từ tôi vì bản thân Quân rất lười đọc báo, ê a thế nào Quân lại chạy luôn đến quán café nơi tôi đang ngồi.

Ma túy “sành điệu” kiểu mới

Tiệc thác loạn qua lời kể của cựu dân bay: Chân dung cậu ấm Hà Thành thời sa đọa-2

Ke - Loại ma túy sành điệu của “dân bay” thế hệ mới

20 phút sau cuộc điện thoại, tôi đã thấy bóng dáng Quân "kẹo" lấp ló ngoài cửa quán café trên con xe quen thuộc thời đón tôi đi học. Vẫn dáng vẻ hùng hổ của thằng đàn ông cao hơn 1m8 và nặng gần 1 tạ, bớt đi vài phần ngông cuồng của tuổi trẻ, lại nhiều hơn vài phần chin chắn thành thục, Quân ngồi phịch xuống cái ghế ngay bên cạnh tôi gọi ly nâu đá theo thói quen.

Biết được pha “gãy cánh” ở Tây Hồ vừa qua có tới 7 “dân bay” tử nạn, Quân chẹp miệng phán một câu xanh rờn: “Thế hệ trẻ bây giờ chơi liều thật, không cần phòng bay mà vẫn muốn bễ thì sớm gặp ông bà ông vải”.

Giải thích với tôi, Quân "kẹo" cho hay từ “bễ” là chỉ những cuộc “phê” được xếp vào hàng kinh điển khi đi bay của một tay chơi bất kỳ. Từ Quân "kẹo", tôi cũng được biết nối tiếp những làn khói đầy mê hoặc của heroin hay việc “suyễn đá” (chỉ những con nghiện ma túy đá thâm niên) một thời được coi là đẳng cấp thì gần đây, những “dân bay” thế hệ mới lại tiếp tục điên cuồng trong những “chỉ ke” và các viên “kẹo ngọt”.

“Mặc dù lâu lắm rồi tôi không chơi nhưng mấy đứa em cùng hội “bay” ngày trước vẫn còn hay rủ, chúng nó bây giờ chơi nhiệt mà văn minh hơn cái thời “suyễn đá” nhiều, chỉ dùng ke hay kẹo dìu dắt nhau thôi” Quân nói.

Phổ cập cho thằng “gà mờ” như tôi, Quân cho biết, thế hệ “dân bay” mới hiện nay chuộng nhất là hai loại ma túy tổng hợp theo thứ tự gọi là “ke” và “kẹo”. Đã gọi là “đi bay” thì không thể thiếu hai món ma túy sành điệu này được. Với mức giá từ 3.500.000 đồng tới 3.700.000 đồng cho một “chỉ ke” và 500.000 đồng tới 700.000 đồng với mỗi viên “kẹo”, các “dân bay” bây giờ có phương châm “chỉ sợ không có tiền, đồ thì mua ở đâu cũng có” khiến tôi phải giật mình về mức độ “phổ biến” của ma túy trong giới trẻ hiện tại.

Từ Quân kẹo, có thể thấy được thế hệ “dân bay” ngày nay đã coi ma túy chỉ như một loại “thực phẩm” bình thường, họ chẳng cần quan tâm đến những tác hại về mặt sức khỏe đối với bản thân họ nữa. Điều họ theo đuổi trong những “cơn phê” là một thứ ảo giác chết người hoàn toàn không có thật, là mầm mống tai họa liên quan trực tiếp đến mạng sống của họ và những người xung quanh. Có lẽ chỉ đến khi tự thân trải nghiệm những ngày tháng trong bệnh viện hay trại tâm thần do sử dụng ma túy thì có lẽ họ mới giật mình “tỉnh mộng” mà thôi.

(Còn tiếp...)

Theo Dân Việt


heroin

thác loạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.