Tin mới vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ nhận án treo

Theo chị Th., chị sẽ tiếp tục theo đuổi để thực hiện trọn vẹn trách nhiệm làm mẹ và trách nhiệm với những nạn nhân khác.

Theo chị Th., chị sẽ tiếp tục theo đuổi để thực hiện trọn vẹn trách nhiệm làm mẹ và trách nhiệm với những nạn nhân khác.

Xung quanh thông tin kháng nghị giám đốc thẩm vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ nhận án treo, ngày 24/5, luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP.HCM) - người từng theo đuổi vụ việc cho đến khi vụ án được khởi tố cho biết, kháng nghị giám đốc thẩm trong thời hạn 4 tháng để xem xét lại vụ việc.

Về việc này, trên trang Facebook của mình, chị Th., mẹ của một trong số các nạn nhân bày tỏ sự phẫn nộ đối với bản án cũng như quá trình tố tụng của vụ án này.

Chị Th. cho biết, cho tới sát ngày xét xử phúc thẩm vụ án, chị và luật sư đều không được gửi thông báo.

"Bằng linh cảm của người mẹ đang đi đòi công lý, tôi có cảm giác bất an nên gác lại công việc tới văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân TP Vũng Tàu.

Tin mới vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ nhận án treo

Ảnh bà con khu đô thị Chí Linh Vũng Tàu chụp Nguyễn Khắc Thủy sáng 24/5.

Tại đây, tôi hỏi về thời gian phiên phúc thẩm đơn kháng cáo của Nguyễn Khắc Thủy, thì nhận được thông tin là ngày 11/5/2018.

Tức là chỉ còn vài chục tiếng nữa là tòa xét xử. 5h giờ chiều ngày 10/5, chúng tôi có mặt tại nhà của một nhân chứng thì bất ngờ nửa tiếng sau một người đàn ông cầm một phong thư vội vã gửi cho người làm công của gia đình rồi lên xe đi mất mà không nói bất cứ điều gì. Khi mở ra mới biết đó là giấy triệu tập nhân chứng.

Vậy là họ chỉ cho nhân chứng một đêm chuẩn bị, trong khi sáng 11/5, các cháu còn phải đi thi hết năm học. Ngoài một thư triệu tập này ra, không còn bất cứ ai nhận được gì", chị Th. kể lại.

Cũng theo chị Th., dù thế nào, chị vẫn theo đuổi sự việc đến cùng.

"Với bản án này, tôi không khóc được nhưng trong lòng vỡ vụn. Phải đi tiếp thôi", chị Th. cho biết thêm.

Trước đó, ngày 17/5, lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP HCM cho biết đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Dâm ô với trẻ em".

Kháng nghị giám đốc thẩm của TAND Cấp cao tại TP HCM nêu rõ bản án mà TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử chưa nghiêm minh, chưa đúng tính chất và mức độ, hành vi phạm tội gây phẫn uất trong dư luận.

Từ lập luận này, TAND Cấp cao tại TP HCM yêu cầu Ủy ban Thẩm phán xử giám đốc thẩm theo hướng hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Như đã đưa tin, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 11/2017, TAND TP Vũng Tàu nhận định hành vi của ông Thủy đã cấu thành tội dâm ô với trẻ em với tình tiết phạm tội nhiều lần, phạm tội với nhiều trẻ em nên tuyên phạt bị cáo 3 năm tù.

Sau đó, bị cáo Thủy kháng cáo kêu oan. Ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phúc thẩm cho rằng chưa đủ căn cứ vững chắc để quy kết bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với bé gái thứ hai.

Từ đó HĐXX quyết định sửa một phần án sơ thẩm, giảm án cho bị cáo Thủy từ 3 năm tù  xuống còn 18 tháng tù treo. Bản án phúc thẩm lập tức gây nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng việc giảm án và cho bị cáo hưởng án treo là chưa nghiêm minh.

Theo Báo Đất Việt


dâm ô trẻ em

án treo

Nguyễn Khắc Thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.