Tình tiết bất ngờ vụ giết bạn giấu xác trong tủ quần áo

Hung thủ từng gây ra vụ giết bạn, giấu xác trong tủ quần áo tại nhà được đưa đi chữa bệnh tâm thần bắt buộc.

Hung thủ từng gây ra vụ giết bạn, giấu xác trong tủ quần áo tại nhà được đưa đi chữa bệnh tâm thần bắt buộc.

Liên quan đến vụ án giết bạn rồi giấu trong tủ quần áo xảy ra hơn 1 năm trước tại huyện Hóc Môn từng gây rúng động dư luận, mới đây nhất, Công an TP.HCM cho biết, đã đưa nghi can gây án là Lê Quốc Phương (tự Phương “đen”, SN 1987, ngụ huyện Hóc Môn) đi chữa bệnh tâm thần bắt buộc.

Cơ quan tố tụng xác định, thời điểm gây án Phương bị rối loạn tâm thần vì sử dụng ma túy đá nên việc chữa bệnh này là đảm bảo theo các quy định pháp luật.

Tình tiết bất ngờ vụ giết bạn giấu xác trong tủ quần áo-1

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường vụ giết bạn giấu xác trong tủ quần áo

Phương và nạn nhân Nguyễn Võ T  (SN 1989, quê Vũng Tàu) là bạn bè thân thiết. Cả hai thường xuyên cùng sử dụng ma túy đá tại nhà của Phương. Giai đoạn giữa tháng 8/2017, vợ chồng Phương mâu thuẫn nhau quyết liệt và người vợ dẫn 2 con đi nơi khác sinh sống.

Trong những lần phê ma túy, Phương tỏ ra ghen tuông, nghi ngờ anh T và vợ mình có tình ý với nhau. Do đó khi vợ vừa bỏ nhà đi, Phương hẹn anh T gặp nhau để giải quyết.

Khi hai bên gặp nhau, lợi dụng lúc anh T. mất cảnh giác, Phương dùng hung khí đập liên tiếp vào đầu khiến người bạn gục xuống, tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Phương dùng áo mưa, quần áo để gói ghém thi thể anh T rồi giấu vào tủ quần áo ngay tại nhà mình.

Không xâm phạm tài sản của anh T, Phương mang xe gắn máy trả tận nhà cho vợ của nạn nhân mà không nói gì thêm.

Sau đó, hung thủ trở về nhà sinh sống như bình thường. Đến khi thi thể anh T phân hủy, bốc mùi hôi thối, Phương mới quyết định bỏ trốn.

Vài ngày sau, vợ của Phương cùng vợ của nạn nhân T tìm về nhà để truy tìm anh T mất tích nhiều ngày. Khi kiểm tra trong nhà, cả hai tá hỏa phát hiện một thi thể người đang phân hủy trong tủ quần áo. Công an vào cuộc điều tra, tích cực truy lùng đã bắt được Phương chỉ vài ngày sau đó.

Phương khai báo chi tiết hành vi phạm tội. Qua điều tra đến nay, công an xác định Phương gây án giết người trong lúc rối loạn tâm thần vì sử dụng ma túy đá nên áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với nghi can này.

Theo VietNamNet


giết người

Bệnh tâm thần

giấu xác


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.