Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành 'ốc đảo'

Chiều 9/10, triều cường tiếp tục lên cao khiến nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ ngập nặng. Hoạt động của người dân bị chia cắt cục bộ.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-1

Khoảng 16h chiều nay, ghi nhận trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), nhiều đoạn nước ngập sâu hơn 0,7 m. Người dân không thể điều khiển xe cộ đi qua các khu vực ngập sâu.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-2

"Tôi thấy chiều nay nước lớn hơn những ngày trước. Có thể triều cường sắp đạt đỉnh trong một vài ngày tới. Mọi hoạt động của chúng tôi khá bất tiện vì nước lênh láng", một người dân sống trên đường Nguyễn Văn Cừ cho biết.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-3

"Dù cố gắng che chắn, tôi đành bất lực, vì nước triều dâng cao và tràn vào phía trong nhà. Phải mất nhiều giờ tôi mới chuyển hết đồ dùng lên các vị trí cao hơn. Cũng may là mọi thứ không bị hư hỏng đáng kể", ông Hùng, người dân sống trên đường Nguyễn Văn Cừ cho biết.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-4

Mực nước cao hơn 0,7 m trước nhà, anh T. lấy chiếc bồn tắm làm "thuyền" cho con gái đùa nghịch.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-5

Đường Nguyễn Văn Cừ đoạn sát chân cầu Cồn Khương ngập nặng chiều nay. Một xe ôtô gầm cao cũng rất khó di chuyển vì nước ngập gần đến đầu xe.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-6

Nhiều người dân sống tại khu vực cầu Cồn Khương dùng ôtô tải để di chuyển và vận chuyển hàng hóa qua các đoạn đường ngập.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-7

"Hai hôm nay nước lớn tràn vào nhà tôi. Mấy mẹ con phải hì hục để vừa bơm nước ngập, vừa lau dọn để bảo quản tài sản gia đình. Nếu con đường này được nâng lên khoảng 0,5 m là mọi thứ sẽ ổn, không ngập nữa", chị Hạnh, người dân sống trên đường Nguyễn Văn Cừ, cho biết.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-8

Người điều khiển xe máy té ngã trên đường Nguyễn Văn Cừ chiều nay.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-9

Thấy nước ngập sâu trên đường Nguyễn Văn Cừ, đoạn gần cầu Cồn Khương, người điều khiển siêu xe quay đầu tìm lối đi khác để tránh làn nước ngập.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-10

Người dân dùng tấm pano nhựa chắn trước thềm nhà để hạn chế nước tràn vào trong.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-11

Theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng ngập nước chiều nay diễn ra ở nhiều khu vực thuộc các quận Cái Răng, Bình Thủy, Ninh Kiều… Nước ngập sâu nhất tại các tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ, Cách Mạng Tháng Tám, Hoàng Văn Thụ, Ngô Quyền, Mậu Thân… khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Triều cường dâng cao, nhiều nơi ở Cần Thơ thành ốc đảo-12

Theo Đài khí tượng Thủy văn Cần Thơ, trong hai ngày qua, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu các sông Nam Bộ lên nhanh theo kỳ cường rằm tháng chín âm lịch kết hợp với dòng chảy từ thượng nguồn. Đây là đợt triều cường lớn trong năm ảnh hưởng trực tiếp tại Cần Thơ, còn kéo dài trong 2-3 ngày tới, mực nước cao nhất có thể đạt 2,25 m.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trieu-cuong-dang-cao-nhieu-noi-o-can-tho-thanh-oc-dao-post1363624.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.